Thứ sáu, 29/03/2024 14:16 (GMT+7)

Nỗ lực cung cấp nước sạch mùa dịch

MTĐT -  Thứ ba, 31/08/2021 10:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để đảm bảo cấp nước an toàn, liên tục trong bối cảnh dịch Covid-19, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai nhiều biện pháp tăng cường vừa sản xuất, vừa phòng chống dịch.

tm-img-alt
Nhân viên ngành nước lắp đặt đồng hồ, thiết bị tại các bệnh viện dã chiến để sẵn sàng cung cấp nước sạch

Ngoài cấp nước ổn định đến người dân, Sawaco khẩn trương lắp đặt đồng hồ nước cũng như đảm bảo cung cấp nước liên tục tại các bệnh viện (BV) dã chiến, BV điều trị Covid-19; chủ động ứng phó, xử lý kịp thời các sự cố xảy ra trên hệ thống cấp nước toàn thành phố. 

Ông Dương Hồng Nhân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Sawaco, cho biết, thời gian qua, toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động ngành cấp nước thành phố từ lãnh đạo đến nhân viên, công nhân đã tập trung vào công việc được giao với tinh thần cao nhất. Người lao động tại các nhà máy nước trực vận hành tại nhà máy từ 1-2 tuần mới được về nhà. Công nhân vận hành tuyến truyền tải, sửa bể, lắp đặt tuyến ống đưa nước đến các khu cách ly tập trung, các BV dã chiến vẫn ngày đêm miệt mài với công việc nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp nước sạch đến nhân dân toàn thành phố an toàn và liên tục. Theo ông Dương Hồng Nhân, tất cả đều vì mục tiêu đảm bảo cấp nước sạch ổn định, liên tục đến người dân và các BV, cơ sở điều trị Covid-19 một cách an toàn.

Bên cạnh đó, nhân viên ngành nước cũng túc trực 24/24 tại nhà máy để xử lý kịp thời các sự cố xảy ra, tránh không để gián đoạn nước đến người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. “Tất cả nhà máy, trạm cấp nước luôn sẵn sàng vận hành với công suất tối đa theo yêu cầu của tổng công ty. Ngoài tăng cường rà soát, kiểm tra tình trạng hoạt động các thiết bị, nguồn nước thô đầu vào, chúng tôi cũng tăng điều phối nguồn lực theo dõi chặt chẽ những diễn biến trên mạng lưới cấp nước (áp lực, lưu lượng, chất lượng nước…), tình hình hoạt động của các thiết bị trên mạng nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố xảy ra”, ông Dương Hồng Nhân thông tin.

Với trách nhiệm cung cấp nước sạch cho toàn thành phố, khi dịch Covid-19 xảy ra, tập thể Sawaco không chỉ sẵn sàng tinh thần ứng trực giải quyết sự cố về nước 24/24 cho người dân mà còn nỗ lực cung cấp nước sạch đến các khu cách ly, BV dã chiến điều trị Covid-19. Từ đó, góp phần cùng ngành y tế và chính quyền TPHCM cũng như nhân dân cả nước, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo an sinh xã hội, sớm ổn định, phát triển kinh tế.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM về áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, Sawaco đã tiến hành rà soát hiện trạng mạng lưới cấp nước trên toàn hệ thống, triển khai ngay các giải pháp đảm bảo nguồn nước cung cấp đến các cơ sở y tế, cơ sở cách ly tập trung, BV điều trị Covid-19. Đến nay, Sawaco đã nỗ lực thi công nhanh, lắp đặt thêm đường ống, đồng hồ và các thiết bị cần thiết để cấp nước miễn phí, phục vụ các điểm được chọn làm khu cách ly tập trung, BV dã chiến trên địa bàn.

Cụ thể, Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn TPHCM (thuộc Sawaco) đã gắn đồng hồ nước 150 ly cho khu BV dã chiến Bình Hưng, huyện Bình Chánh nằm trong khuôn viên rộng 5,8ha, quy mô 3.500 giường. Ngành cấp nước cũng thi công, cấp nước đến BV dã chiến số 4 (khu tái định cư Vĩnh Lộc B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) quy mô 4.000 giường.
Để kịp thời bổ sung nguồn nước cho BV dã chiến số 3, phường Bình Khánh (TP Thủ Đức), Công ty CP Cấp nước Thủ Đức (thuộc Sawaco) nỗ lực thi công ngày đêm để lắp đặt đồng hồ tổng D300mm khai thác nguồn nước từ tuyến ống D500mm trên đường Lương Định Của để đưa nước vào BV. Bên cạnh đó, đơn vị sẵn sàng cung cấp nguồn nước bổ sung bằng xe bồn khi có sự cố thiếu nước.

Công ty CP Cấp nước Trung An (thuộc Sawaco) thì phối hợp BV dã chiến số 2 (chung cư tái định cư tại phường Tân Thới Nhất, quận 12) gắn 4 đồng hồ nước 25 ly, cung cấp nước sạch phục vụ cho 3.300 giường bệnh tại đây. Công ty CP Cấp nước Phú Hòa Tân cũng hoàn thành việc gắn đồng hồ nước, đảm bảo cung cấp nước cho 2 khu cách ly tập trung trên địa bàn quận 10, với công suất tối đa 750 giường.

Ngoài ra, Công ty CP Cấp nước Gia Định cũng nỗ lực gắn đồng hồ nước trong ngày để kịp tiến độ đưa khu cách ly Trường THCS Rạng Đông (quận Bình Thạnh) đi vào hoạt động. Công ty CP Cấp nước Tân Hòa thì khẩn trương thi công và hoàn thành trong ngày việc gắn đồng hồ nước 100 ly đảm bảo cung cấp nước an toàn, liên tục và miễn phí cho BV dã chiến số 11 đặt tại quận Tân Phú.

Đại diện Sawaco cho biết, tất cả những nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên Sawaco đều hướng đến mục tiêu đảm bảo nguồn nước cung cấp an toàn, liên tục, ổn định cho người dân, nhất là các điểm được sử dụng làm nơi cách ly, BV điều trị Covid-19. Trong giai đoạn TPHCM thực hiện giãn cách xã hội kéo dài, dù gặp phải nhiều khó khăn, nhưng tập thể Sawaco đã luôn nỗ lực để thực hiện sứ mệnh cung cấp nước sạch, ổn định trên toàn thành phố./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nỗ lực cung cấp nước sạch mùa dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Thêm vất vả vì vừa thu gom rác vừa giải thích với người dân
Liên quan đến việc người dân phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh công nhân Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ không thu gom rác trong nhiều ngày dẫn đến ùn ứ, phóng viên đã tìm gặp đội ngũ công nhân trực tiếp làm việc để hiểu rõ nguyên nhân.
Những phụ nữ "xuyên đêm" giữ sạch đẹp phố phường
Vượt lên nhiều khó khăn, các nữ công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bắc Kạn vẫn sớm khuya gắn bó với công việc, âm thầm đóng góp sức mình giữ gìn cảnh quan thành phố Bắc Kạn xanh - sạch - đẹp.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.