Thứ năm, 25/04/2024 21:56 (GMT+7)

Nỗ lực giải cứu cá voi hoa tiêu mắc cạn tại bờ biển Australia

Song Lam (T/h) -  Thứ bảy, 24/09/2022 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhân viên cứu hộ vẫn nỗ lực để giải cứu những con cá voi hoa tiêu cuối cùng còn sống sót trong một vụ mắc cạn hàng loạt đã khiến gần 200 con chết trên bãi biển ở bang Tasmania, Australia

Ngày 21/9, Sở Tài nguyên bang Tasmania cho biết ,những con cá voi trên mắc cạn tại Ocean Beach, gần lối vào cảng Macquarie, theo ABC News.

Tính đến thời điểm đó, khoảng một nửa số cá mắc cạn vẫn còn sống, nhưng con số này đã giảm nhanh chóng sau một ngày, dù các nhân viên của Sở Tài nguyên bang Tasmania và Chương trình Bảo tồn Môi trường Biển Tasmania (MCP) đã “triển khai thiết bị cứu hộ”, theo thông báo từ sở hôm 21/9.

Đến ngày 23/9, các nhân viên cứu hộ Australia nỗ lực để giải cứu những con cá voi hoa tiêu cuối cùng còn sống sót trong một vụ mắc cạn hàng loạt đã khiến gần 200 con chết trên bãi biển ở bang Tasmania, miền Nam nước này. Dịch vụ cứu hộ bang Tasmania cho biết khoảng 10 con cá voi hoa tiêu vẫn còn sống trên bãi biển Ocean thuộc bang này.

tm-img-alt
Hiện trường vụ cá voi hoa tiêu mắc cạn. Nguồn: ABC News.

Ông Brendon Clark, phụ trách dịch vụ động vật hoang dã bang Tasmania, xác nhận khoảng 30 con đã được đưa trở lại đại dương một ngày trước, tuy nhiên, một số đã bơi trở lại bờ.

Trả lời các phóng viên tại hiện trường, ông Clark cho biết ưu tiên hiện nay vẫn là giải cứu và đưa những con cá voi mắc cạn trở lại đại dương, tiếp đó sẽ xử lý xác những con cá voi bị chết.

Trong khi đó, các nhân viên bảo vệ động vật hoang dã đã sử dụng một xe nâng hàng chuyển xác những con cá voi chết xếp dọc bờ biển để chuẩn bị đưa ra biển.

Vào năm 2020, giới chức bang Tasmania chứng kiến vụ mắc cạn hàng loạt lớn nhất từ ​​trước đến nay của Australia, trong đó có tới 470 con cá voi mắc cạn ở phía tây của bang.

Hơn 300 con cá voi hoa tiêu đã chết trong lần mắc cạn đó, bất chấp nỗ lực của hàng chục tình nguyện viên trong nhiều ngày tại vùng nước đóng băng của bang để giải cứu chúng.

Nguyên nhân khiến những con cá voi này bị mắc cạn vẫn còn là điều bí ẩn. Tuy nhiên, một số chuyên gia đưa ra giả thuyết rằng chúng có thể đã bị mắc cạn khi kiếm ăn gần bờ biển hoặc sau khi bơi theo một hoặc hai con cá voi bị lạc.

Một số người khác cho rằng những bãi biển dốc nhẹ ở Tasmania khiến hệ thống định vị bằng siêu âm của cá voi nhầm lẫn và chúng không nhận ra vùng nước cạn.

Bạn đang đọc bài viết Nỗ lực giải cứu cá voi hoa tiêu mắc cạn tại bờ biển Australia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.