Thứ sáu, 29/03/2024 02:09 (GMT+7)

Nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu thuốc chữa bệnh tại Đức

MTĐT -  Thứ năm, 06/04/2023 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/4, Chính phủ Đức đã thông qua dự luật mới về cải thiện và chống tắc nghẽn nguồn cung thuốc. Đây được xem là một nỗ lực nhằm làm giảm bớt tình trạng thiếu thuốc chữa bệnh như đã xảy ra trong thời gian qua.

Bộ Y tế Đức cho biết để tăng cường an ninh nguồn cung thuốc trong ngắn và dài hạn cần phải triển khai nhiều biện pháp.

Do đó trong dự luật mới, một loạt các biện pháp đã được thống nhất, như nới lỏng các quy định về giá đối với thuốc dành cho trẻ em, đa dạng hóa các nhà cung cấp dược phẩm, khi đấu thầu các hợp đồng bảo hiểm y tế cần tính đến cả các loại thuốc sản xuất tại Liên minh châu Âu (EU) và khu vực kinh tế châu Âu, cải thiện nguồn cung của các nhà thuốc trong bệnh viện và các nhà thuốc cung cấp cho bệnh viện, tăng cường dự trữ các loại thuốc cần thiết...

Phát biểu sau khi dự thảo luật được chính phủ thông qua, Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach cho rằng trong những năm qua, nước này đã tiết kiệm quá mức trong việc cung cấp dược phẩm.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Thông qua dự luật mới, chính phủ liên bang đang thay đổi điều đó với việc làm cho nước Đức trở nên hấp dẫn hơn với tư cách là một thị trường thuốc. Đồng thời, dự luật cũng sẽ giúp tăng cường hoạt động sản xuất thuốc tại châu Âu và cải thiện cơ chế ứng phó trước những tình huống bất ngờ. Mục tiêu là tránh tắc nghẽn thị trường thuốc như đã xảy ra trong mùa Đông vừa qua.

Theo Bộ Y tế Đức, tình trạng tắc nghẽn nguồn cung thuốc, vốn đã gia tăng đáng kể trong những năm gần đây, đang gây nguy hiểm cho việc cung ứng thuốc theo nhu cầu của xã hội, đặc biệt là đối với thuốc kháng sinh.

Luật mới về cải thiện và chống tắc nghẽn nguồn cung thuốc sẽ giúp đa dạng hóa nguồn cung cấp thuốc và giảm phụ thuộc vào một số ít nhà sản xuất tại châu Á như Trung Quốc hoặc Ấn Độ, qua đó giúp củng cố "xương sống" của ngành chăm sóc sức khỏe.

Theo quy trình lập pháp, dự luật này sẽ được trình lên Quốc hội liên bang Đức để xem xét trước khi được ban hành thành luật chính thức.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu thuốc chữa bệnh tại Đức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.