Thứ sáu, 29/03/2024 20:36 (GMT+7)

Nỗ lực hoàn thành khu phức hợp Eco Lakeside Home Tam Nông

Minh Hạ -  Thứ năm, 24/12/2020 17:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Khu Phức hợp Eco Lakeside Home được UBND huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ phê duyệt quy hoạch 1/500 bởi hai dự án thành phần gồm Khu thương mại và Khu nhà ở liền kề, với tổng diện tích khoảng 4,2ha.

Dự án Khu Phức hợp Eco Lakeside Home được UBND huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ phê duyệt quy hoạch 1/500 bởi hai dự án thành phần bao gồm Khu thương mại và Khu nhà ở liền kề, với tổng diện tích được quy hoạch khoảng 4,2ha gồm cả hành lang giao thông.

Hình ảnh đang thi công công trình dự án Khu Phức hợp Eco Lakeside Home với tổng diện tích được quy hoạch khoảng 4,2ha 

Theo đồ án quy hoạch thì hạ tầng được xây dựng đồng bộ bao gồm: Đường giao thông nội khu, vỉa hè, cây xanh, cấp thoát nước, điện chiếu sáng….. Các cấp có thẩm quyền đã rất quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư sớm hoàn thành dự án và đưa vào sử dụng. Khi hoàn thành, Dự án sẽ tạo diện mạo mới cho xã Thượng Nông (nay là xã Dân Quyền) nói riêng, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ nói chung.

Một khu đô thị kiểu mẫu và đáng sống

Dự án khu thương mại có diện tích khoảng 1,5ha (Đất xây dựng dự án khoảng 9.700 m2, còn lại là đất hành lang Giao thông) và đã được UBND tỉnh Phú Thọ cấp chủ trương đầu tư quý 1/2018.

Hợp phần này nằm giáp với Quốc lộ 32. Chủ đầu tư phải tự thỏa thuận đền bù với các hộ dân có đất ruộng. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương phối hợp cùng chủ đầu tư đã gặp gỡ trao đổi, vận động các hộ dân nhường lại quyền để chủ đầu tư sớm được triển khai dự án.

Mức giá đền bù cao hơn khung giá nhà nước (năm 2018) khoảng 2 lần nhưng đến nay mới thỏa thuận xong khoảng 25 hộ còn lại khoảng 21 hộ (tương đương khoảng hơn 3.500m2 có cả đất hành lang giao thông) chủ đầu tư chưa thỏa thuận xong nên hợp phần khu thương mại hiện chưa thể thực hiện được.

Đối với Dự án khu nhà ở thương mại: Ngay sau khi được UBND tỉnh Phú Thọ, UBND huyện Tam Nông, UBND Xã Dân Quyền bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, Chủ đầu tư làm thủ tục xin cấp phép xây dựng và tiến hành ký kết các Hợp đồng thi công với các nhà thầu để triển khai ngay đúng như cam kết của chủ đầu tư với các cấp có thẩm quyền.

Đến nay, dự án đã thi công cơ bản phần hạ tầng chiếm khoảng 70% khối lượng công việc

Đến nay, dự án đã thi công cơ bản phần hạ tầng chiếm khoảng 70% khối lượng công việc như: Hạng mục san lấp, nền đường đã xong toàn bộ lớp cấp phối, cống thoát nước mưa, nước thải, trụ đèn chiếu sáng, bó vỉa, cấp nước sạch, trạm điện, cáp điện. Một số hạng mục đang thi công như bể xử lý nước thải, lát vỉa hè, trồng cây xanh…

Trong những năm qua, chủ đầu tư đã tham gia nhiều phong trào hoạt động của địa phương như: Ủng hộ quỹ khuyến học, Câu lạc bộ thơ, Hội người cao tuổi, Ủng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn..v…v và đặc biệt ủng hộ địa phương kỷ vật để tặng các Đảng viên nhân Kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ.

Với quyết tâm và sự nỗ lực của chủ đầu tư, khi Dự án hoàn thành sẽ tạo được nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương, chung tay đóng góp nhiều hơn nữa trong công tác an sinh xã hội./.

Bạn đang đọc bài viết Nỗ lực hoàn thành khu phức hợp Eco Lakeside Home Tam Nông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới