Thứ bảy, 20/04/2024 13:10 (GMT+7)

Nơi gọi là 'Nhà' của các chiến sĩ y tế trong đại dịch

MTĐT -  Thứ sáu, 17/09/2021 09:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau nhiều tháng cùng ăn, cùng ngủ, cùng làm việc, giờ đây bệnh viện dã chiến đã trở thành “NHÀ” của nhiều người. Của đội ngũ y tế, của các dân quân và cả những bệnh nhân Covid – 19.

“Nhà” là cách mà đội ngũ nhân viên y tế của Bệnh viện Thủ Đức dùng để gọi Chung cư Bình Minh, nơi được trưng dụng làm Bệnh viện dã chiến điều trị Covid – 19 Thủ Đức số 01 (phường Linh Trung, thành phố Thủ Đức).

Với quy mô 1.500 giường bệnh, những ngày đầu thành lập, mỗi ngày Bệnh viện thu dung từ 250 đến 300 người bệnh F0. Đội ngũ nhân viên mỏng, đa phần được điều động từ những cơ sở khác nhau, việc điều trị và chăm sóc bệnh viện Covid – 19 rất mới mẻ; chưa kể vấn đề nơi ăn, chốn ở cũng hết sức “tạm bợ”. Mọi thứ nơi đây đối với họ đều “lạ”.  Rồi tất cả những cái xa lạ đó cũng nhanh chóng thân quen. Sau hơn một tháng “3 cùng”: cùng ăn, cùng ngủ, cùng làm việc, giờ đây chung cư Bình Minh đã trở thành “Nhà” của nhiều người. Của đội ngũ y tế, của các anh dân quân và cả những bệnh nhân Covid – 19.

tm-img-alt
Hỗ trợ cắt tóc cho bệnh nhân đang điều trị tại đơn vị

Là một nơi thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19, có những khoảnh khắc vỡ òa hạnh phúc nhưng cũng có những phút giây hụt hẫng, đau lòng. Ngày qua ngày, những tâm trạng đó cứ đan xen nhau giúp cho những con người nơi đây kiên cường hơn, cùng nhau đoàn kết, chung sức thầm lặng chiến đấu bằng tất cả tấm lòng nhân ái và trách nhiệm. Có lẽ rất tự nhiên mà họ đã trở thành những người thân một nhà. Họ hiểu rằng Covid-19 không chừa một ai, kể cả nhân viên y tế.  Đã có những bác sĩ, điều dưỡng trở thành F0; nhưng sau khi chiến thắng Covid, họ lại tiếp tục ở lại ngôi nhà này để phục vụ người bệnh, để cùng chiến đấu.

tm-img-alt
Tinh thần lạc quan của những “chiến sĩ áo trắng”, dùng đặc sản vùng miền để nhận biết nhau trong đơn vị

Thực ra, từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, không chỉ có chung cư Bình Minh trở thành "nhà" mà tất các các cơ sở thu dung điều trị, bệnh viện đều là "nhà" của đội ngũ y, bác sĩ và cả những bệnh nhân Covid-19. Hay ngoài kia còn có những căn nhà dã chiến lợp tạm dọc các con phố lại là "nhà" của các chiến sĩ quân đội, công an. Mỗi người một nhiệm vụ, một trách nhiệm nhưng sự hy sinh, thầm lặng cống hiến của họ như là những vòng tay siết chặt của sự đoàn kết, chung lòng để hướng về một ngày đẩy lùi được dịch bệnh, họ lại được trở về ngôi nhà thực sự, tổ ấm của mỗi người với những người thân yêu mà từng ngày họ mong ngóng./.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nơi gọi là 'Nhà' của các chiến sĩ y tế trong đại dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ