Thứ bảy, 20/04/2024 04:19 (GMT+7)

Nối lại đường bay trực tiếp từ Nhật Bản đến Đà Nẵng

Bình An -  Chủ nhật, 26/03/2023 22:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo ông Yoshinori Yakabe - Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng, việc nối lại đường bay từ Nhật Bản đến Đà Nẵng là cơ hội để Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng phát triển du lịch. Nhiều đoàn kinh tế từ Nhật cũng mong muốn đến Đà Nẵng để đầu tư.

Chiều 26/3, chuyến bay VN319 đã đưa gần 180 du khách Nhật Bản đến với Đà Nẵng. Đây là chuyến bay đầu tiên từ Narita trở lại TP Đà Nẵng sau gần 3 năm gián đoạn vì dịch COVID-19.
Chương trình chào đón chuyến bay đặc biệt này được diễn ra tại Ga đến quốc tế của Sân bay Đà Nẵng, với sự tham dự của Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, Lãnh đạo Sở Du lịch, Cảng vụ Hàng không Miền Trung, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng,...
tm-img-alt
Đà Nẵng đón chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Nhật Bản sau gần 3 năm gián đoạn vì dịch COVID-19.
tm-img-alt
Những du khách tỏ ra khá thích thú khi tới Đà Nẵng trong chuyến bay trực tiếp đầu tiên này.
Ngay khi đặt chân đến Đà Nẵng, các hành khách Nhật Bản đã được chào đón với vũ điệu Yosakoi truyền thống của Nhật Bản và màn trình diễn sôi động trên giai điệu ca khúc "Tuyệt vời Đà Nẵng", cùng nhiều quà tặng lưu niệm. Trong dịp này, hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng dành tặng 3 vé máy bay khứ hồi chặng bay Narita - Đà Nẵng cho 3 vị khách may mắn trên chuyến bay.
Được biết, đường bay Narita – Đà Nẵng khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ Ba, thứ Tư, thứ Bảy và Chủ Nhật. Từ ngày 1/7/2023, đường bay này sẽ được tăng tần suất 7 chuyến/tuần nhằm khuyến khích trao đổi du lịch, thương mại giữa Nhật Bản và miền Trung Việt Nam.
Theo ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, sau ảnh hưởng của dịch COVID-19, đến thời điểm này việc tăng tốc phục hồi du lịch, đặc biệt là khôi phục thị trường quốc tế đang được Đà Nẵng triển khai quyết liệt. Đà Nẵng liên tục đón các chuyến bay nước ngoài trong những tháng đầu năm 2023 mang tín hiệu ý nghĩa trong việc khôi phục du lịch quốc tế.
tm-img-alt
Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng tặng quà cho du khách trên chuyến bay đầu tiên từ Narita (Nhật Bản) tới thành phố này.
tm-img-alt
Du khách Nhật hào hứng vì được nhận quà lưu niệm ngay khi đặt chân xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.
tm-img-alt
Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng và lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng tặng hoa du khách trên chuyến bay đầu tiên từ Narita (Nhật Bản) quay trở lại Đà Nẵng.
Đặc biệt, Nhật Bản được xác định là thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng với sự tăng trưởng ổn định. Năm 2019, tổng lượt khách Nhật Bản đến Đà Nẵng đạt hơn 183 ngàn lượt khách, tăng trưởng gần 200% so với năm 2015 (92 ngàn lượt). Từ khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế (tháng 3/2022), Đà Nẵng đã đón tiếp khoảng 27 ngàn lượt khách Nhật Bản.
"Việc nối lại đường bay thường kỳ đầu tiên từ Narita, địa phương đầu tiên của Nhật Bản đến Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ góp phần tích cực vào việc thu hút khách Nhật Bản trở lại Đà Nẵng và ngược lại trong thời gian tới", Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng nói.
Ông Yoshinori Yakabe - Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng cho biết: "Đà Nẵng có bãi biển đẹp, núi non và là cửa ngõ để đến với 4 Di sản văn hóa thế giới,… đây là điều kiện thuận lợi để hút khách quốc tế đến tham quan. Việc nối lại đường bay từ Nhật Bản đến Đà Nẵng là cơ hội để Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng phát triển du lịch. Nhiều đoàn kinh tế từ Nhật Bản cũng mong muốn đến Đà Nẵng để đầu tư. Thời gian đến, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với hãng hàng không Việt Nam để thúc đẩy du lịch hai nước…".
Bạn đang đọc bài viết Nối lại đường bay trực tiếp từ Nhật Bản đến Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...