Thứ tư, 17/04/2024 03:12 (GMT+7)

''Nỗi lòng của nhựa'' đoạt giải nhất cuộc thi lan tỏa hành động xanh

MTĐT -  Thứ hai, 08/06/2020 16:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Nỗi lòng của nhựa” nói riêng và các tác phẩm được lựa chọn để trao giải đã thể hiện được sự quan tâm thiết thực của các bạn trẻ đối với tình trạng rác thải nhựa tại Việt Nam.

Nhóm sinh viên trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội giành giải nhất cuộc thi. (Ảnh: MCD cung cấp)

Vượt qua 253 tác phẩm gửi tham dự cuộc thi Lan tỏa hành động xanh-Giảm thiểu rác thải nhựa, tác phẩm “Nỗi lòng của nhựa” của nhóm sinh viên trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã giành giải thưởng cao nhất.

Cuộc thi được Trung tâm Bảo tồn sinh vật Biển và Phát triển cộng đồng (MCD) phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tổ chức nhằm tăng cường sự quan tâm, hiểu biết của cộng đồng đối với ô nhiễm rác thải nhựa; thúc đẩy và lan tỏa các sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa; góp phần bảo vệ môi trường vì một Hạ Long xanh và phát triển bền vững.

Sau gần 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 253 bài dự thi, qua đó lựa chọn và trao giải cho 6 tác giả, nhóm tác giả có bài dự thi xuất sắc nhất.

Chia sẻ với phóng viên VietnamPlus, bà Hồ Thị Yến Thu, Phó Giám đốc thường trực MCD, cho biết Nỗi lòng của nhựa” nói riêng và các tác phẩm được lựa chọn để trao giải đã thể hiện được sự quan tâm thiết thực của các bạn trẻ đối với tình trạng rác thải nhựa tại Việt Nam, nhất là hướng xử lý rác thải nhựa sau khi thải bỏ.

Trao giải cuộc thi "Lan tỏa hành động xanh-Giảm thiểu rác thải nhựa." (Ảnh: MCD cung cấp)


Một điều đặc biệt nữa mà các bạn trẻ đã gửi gắm qua tác phẩm của mình, đó là nhựa không có lỗi, mà cái cần phải quan tâm ở đây là cách ứng xử của con người.

"Các tác phẩm cũng loan tỏa được thông điệp mỗi con người trước khi giảm phát thải rác thải nhựa, cần nghĩ tới việc giảm tiêu dùng các sản phẩm nhựa dùng một lần để ngăn chặn từ đầu rác thải nhựa mà chúng ta thải ra môi trường,” bà Thu nhấn mạnh.

Về phía địa phương, đại diện Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long cũng khẳng định cuộc thi là hoạt động thiết thực, giúp tăng cường sự quan tâm, hiểu biết và hành động của cộng đồng đối với rác thải, đặc biệt là ô nhiễm rác nhựa đại dương.

Cuộc thi này diễn ra trong khuôn khổ Dự án “Thí điểm quản lý rác thải nhựa đô thị khu vực vùng bờ Vịnh Hạ Long, Việt Nam” được thực hiện trong thời gian từ năm 2018 đến cuối năm 2020, với mục tiêu chính là nâng cao hiệu quả quá trình thu gom, phân loại, xử lý rác thải ở khu vực vùng bờ Vịnh Hạ Long.

Ngoài ra, hoạt động này cũng được hỗ trợ bởi “Sáng kiến thanh niên tình nguyện hỗ trợ nâng cao nhận thức các bên liên quan về rác thải nhựa đại dương” do Dow Chemical Việt Nam tài trợ, huy động tình nguyện viên là sinh viên các trường đại học tham gia thông qua chương trình Hải Đăng Xanh MCD./.

Theo Hùng Võ (Vietnam+)

Bạn đang đọc bài viết ''Nỗi lòng của nhựa'' đoạt giải nhất cuộc thi lan tỏa hành động xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.