Thứ sáu, 29/03/2024 14:43 (GMT+7)

Nội thất mây tre đan: 'Phù phép' không gian sống đẹp hút hồn

MTĐT -  Thứ ba, 18/08/2020 14:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bạn đang tìm kiếm cho không gian của mình một món đồ nội thất mây tre đan để tìm lại nét giản dị mà vẫn vô cùng sang trọng? Hãy khám phá các ý tưởng trang trí dưới đây để nắm bắt xu hướng thiết kế mới

Trong những năm gần đây, mây tre đang dần trở lại trong thiết kế nội thất hiện đại. Gần gũi, tự nhiên và sang trọng, nội thất mây tre đan đã trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình. 

Nhưng bạn có biết mây là gì không? Mây là một loại dây leo hoang dã có thể phát triển chiều dài lên đến 200m. Nó được tìm thấy trong các khu rừng nhiệt đới dày đặc, sau đó được tách, cắt lát, kéo thành sợi và làm phẳng trước khi dệt thành một món đồ nội thất tinh xảo.

Mây tre đan ngày nay được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hiện đại và không còn chỉ dành riêng cho những người yêu thích phong cách cổ điển. Có thể liệt kê hàng loạt chủng loại đồ mây tre như kệ, bàn ghế, giường, tủ... cho đến những chiếc giỏ mây đựng đồ, cắm hoa hay những tấm thảm xinh xắn. 

Bên cạnh đó, mây tre còn được kết hợp với các chất liệu khác như đồng, sắt, vải tơ tằm, nệm... để tạo nên những sản phẩm nội thất trang trí độc đáo và sang trọng. Sử dụng chúng trong sinh hoạt cũng như trang trí nội thất sẽ mang tới cảm giác thích thú và xóa tan mọi không khí ảm đạm trong ngôi nhà của bạn.

Hãy khám phá các ý tưởng trang trí dưới đây để chọn cho mình những đồ nội thất bằng mây tre ưng ý nhất. 

Tủ gỗ kết hợp mây đan

Được cải tiến trên cấu trúc kim loại tinh chế, chiếc tủ nhỏ được thiết kế đơn giản với hai cánh cửa trượt, được đóng khung chắc chắn bởi gỗ sồi. Với công dụng đa năng, chiếc tủ này có thể được đặt trong phòng khách, phòng ngủ hay phòng tắm. 

Sự tương phản giữa nội thất màu đen và màu vàng đồng đã khiến cho chiếc tủ trở thành một mảnh ghép trang trí ấn tượng và phá cách. Chiếc tủ bằng gỗ tếch đan mây này thể hiện được sự bí ẩn, sang trọng trong thiết kế nội thất. Màu đen đã thực sự tạo nên điểm nhấn tuyệt vời cho những không gian truyền thống cùng vẻ tinh tế tạo nên nét đồng điệu dịu mắt. 

Chiếc tủ nhỏ đa năng và nhẹ nhàng để bạn có thể di chuyển mọi nơi tuỳ thích. Chúng được dùng để đựng cốc chén hay những đồ vật nhỏ trong gia đình bạn. Nhìn thoáng qua thì chiếc tủ như một  hộp gỗ nhỏ nhưng lại nổi bật với đường sơn đỏ ở cánh cửa mây.  Mọi vật liệu đều hướng đến sự thân thiện với môi trường. 

Sự độc đáo của chiếc tủ dưới đây đến từ thiết kế hình bầu dục, gắn liền với những cánh cửa được trang trí bằng những dải mây nhỏ. Đồ nội thất đặc biệt cùng với phòng khách mang phong cách đương đại đã tạo nên một không gian trang nhã và hoàn hảo. 

Với thiết kế ba cánh cửa được làm từ gỗ và mây đã tạo nên một phiên bản hiện đại của kỹ thuật mây tre đan thủ công cũ. Được tích hợp hoàn hảo trong một không gian trang trí đương đại, món đồ nội thất này mang đến nét thiết kế hài hoà và nhẹ nhàng. 

Bộ tủ và đèn mây ngập tràn trong ánh nắng và sắc xanh của cây cối là hình ảnh điển hình từ rất lâu đời. Tường màu cam nâu hay màu xanh càng giúp cho các món đồ nội thất trở nên nổi bật hơn. 

Sự độc đáo của tủ gỗ này đến từ chiều cao của chân tủ. Với thiết kế để một trong hai cửa đều có thể trượt mở, bạn hoàn toàn có thể trưng bày các đồ vật yêu thích của mình tại đây. 

Một chiếc tủ mây ngay góc phòng có thể giúp bạn sắp xếp gọn gàng các món đồ trang trí nhỏ hay đơn giản là nơi lưu trữ những bộ đĩa chén xinh xắn của gia đình. Với thiết kế cao và gọn gàng, chắc hẳn chiếc tủ này sẽ giúp tiết kiệm được tối đa diện tích cho ngôi nhà của bạn. 

Đèn chiếu sáng kết hợp mây đan

Với không gian nhà hiện đại thì đèn mây tre đan trở thành điểm nhấn nổi bật với sự khác lạ, mới mẻ. Bạn hay bất kỳ ai cũng sẽ cảm nhận được nét đẹp mộc mạc, giản dị mà gần gũi lạ thường của đèn mây mang lại.

Ghế bành tay vịn đan mây

Phòng khách của gia đình sẽ trở nên nhã nhặn hơn khi có sự xuất hiện của một chiếc ghế bành đan mây kết hợp với chất liệu mềm mại của vải nhung.

Thêm một chiếc ghế sofa mịn cùng mây đan dải mỏng phiên bản hiện đại làm nổi bật không gian một cách tự nhiên nhất

Theo Minh Hằng/Reatimes

Bạn đang đọc bài viết Nội thất mây tre đan: 'Phù phép' không gian sống đẹp hút hồn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.