Thứ sáu, 29/03/2024 21:03 (GMT+7)

Nóng: 47 học sinh ở Phú Thọ dương tính SARS-CoV-2

MTĐT -  Chủ nhật, 17/10/2021 16:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Toàn bộ 53 mẫu (34 học sinh, 19 giáo viên) trường Tiểu học Chu Hóa âm tính và 45 học sinh tại trường THCS Chu Hóa kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (riêng lớp 7A có 31 học sinh dương tính).

Phú Thọ cho các trường ở thành phố Việt Trì và huyện Lâm Thao nghỉ 1 tuần, sau khi phát hiện 2 học sinh mắc COVID-19 và 45 em dương tính SARS-CoV-2 qua test nhanh.

Ngày 17/10, đại diện Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết, sau khi phát hiện hai học sinh trường Tiểu học Chu Hoá và THCS Chu Hoá mắc COVID-19, các lực lượng y tế của tỉnh khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm test nhanh để khoanh vùng và có phương án ứng phó.

Kết quả, toàn bộ 53 mẫu (34 học sinh, 19 giáo viên) trường Tiểu học Chu Hóa âm tính và 45 học sinh tại trường THCS Chu Hóa kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (riêng lớp 7A có 31 học sinh dương tính).

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Để đảm bảo an toàn, UBND tỉnh thống nhất cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Việt Trì, huyện Lâm Thao tạm dừng các hoạt động dạy và học trực tiếp từ ngày 18/10 cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn phối hợp với phụ huynh quản lý, đảm bảo an toàn cho học sinh; hướng dẫn, giúp đỡ học sinh ôn tập, củng cố kiến thức bằng các hình thức phù hợp.

Đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn các huyện, thị còn lại, Sở GD&ĐT yêu cầu tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp theo kế hoạch giáo dục nhà trường (không tổ chức các hoạt động giáo dục tập trung đông người không cần thiết). Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình, diễn biến dịch bệnh COVID-19 trên địa bản, chủ động báo cáo UBND cấp huyện và Sở GD&ĐT để kịp thời có chỉ đạo về tiếp tục hoặc tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp.

Đại diện Sở GD&ĐT tỉnh này nhấn mạnh, các trường trên địa bàn tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt tiếp tục tranh thủ “thời gian vàng" để dạy học trực tiếp chương trình chính khóa, tăng thời lượng các môn học phải phù hợp, không gây quá tải cho giáo viên, học sinh.

Trước đó, Phú Thọ ghi nhận ca mắc COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao chưa rõ nguồn lây. Hiện nay tỉnh Phú Thọ đang tiếp tục điều tra, truy vết F1, F2, F3 nên việc các trường học chủ động xin ý kiến Sở GD&ĐT cho học sinh tạm nghỉ học là cần thiết nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Hoài Thu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nóng: 47 học sinh ở Phú Thọ dương tính SARS-CoV-2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới