Thứ bảy, 20/04/2024 02:46 (GMT+7)

Nóng: Biển lửa bao trùm xưởng phế liệu trong khu dân cư ở Bình Dương

MTĐT -  Thứ tư, 14/03/2018 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hoả hoạn bùng phát từ một kho phế liệu nằm trong khu dân cư khiến toàn bộ nhà xưởng hơn 1.000 m2 bị thiêu đổ sập hoàn toàn, hàng chục người dân hoảng loạn.

 Thông tin ban đầu, khoảng 9h cùng ngày, một số người dân ở đường Bùi Thị Xuân thuộc khu phố Tân Khánh, phường Tân Bình, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ xưởng phế liệu trên đường này.

Khoảng 9h30 cùng ngày, nhiều người dân thấy khói lửa bốc lên cao từ kho phế liệu. Nhiều người đã tham gia dập lửa, di chuyển đồ đạc của những hộ dân ở xung quanh và thông báo với cơ quan chức năng.

Do thời tiết hanh khô, gió lớn nên ngọn lửa đã lan sang 2 nhà dân bên cạnh. Gần nơi xảy cháy còn có một trường tiểu học, hàng trăm học sinh đã được hướng dẫn rời khỏi trường để đảm bảo an toàn.

Nhà xưởng hơn 1.000m² bị đổ sập hoàn toàn. Ảnh: CHÍ PHƯỚC 

Người dân tri hô và cùng nhau tìm cách dập lửa nhưng hoả hoạn bén vào nhiều vải vụn, mút xốp, mảnh cao su nên bùng lên dữ dội. Khói lên kèm theo nhiều tiếng nổ khiến người dân hoảng hốt bỏ chạy, tìm cách khống chế không cho lửa lây lan.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã huy động 5 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ chiến sĩ có mặt triển khai công tác chữa cháy. Do đám cháy lớn nên việc khống chế gặp nhiều khó khăn. Đến hơn 12h cùng ngày, ngọn lửa vẫn bùng lên dữ dội.

Khói lửa bốc cao hàng trăm mét. Ảnh : CHÍ PHƯỚC

Các lực lượng chức năng phải dùng búa đập các lỗ xung quanh tường rào của kho để phun nước vào trong.

Gần 13h cùng ngày, ngọn lửa vẫn bùng cháy 1 cách dữ dội. Lực lượng vẫn đang tiến hành công tác chữa cháy.

Theo ghi nhận, toàn bộ nhà xưởng hơn 1.000m² bị cháy đã đổ sập hoàn toàn, người dân một phen hú vía. Vụ cháy xảy ra gần 1 trường tiểu học nên nhà trường đã cho các em học sinh nghỉ để đảm bảo an toàn.

Các cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại của vụ cháy.

T/H (theo Sài Gòn giải phóng, tin tức/TTXVN,)

Bạn đang đọc bài viết Nóng: Biển lửa bao trùm xưởng phế liệu trong khu dân cư ở Bình Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...