Thứ sáu, 29/03/2024 01:26 (GMT+7)

NÓNG: Chiều nay, Cty Minh Quân sẽ trả 1,3 tỷ tiền nợ lương công nhân

MTĐT -  Thứ ba, 06/07/2021 18:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự kiến chiều nay, phía Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội (đổi tên từ Công ty Minh Quân) sẽ trả hơn 1,3 tỷ đồng tiền nợ lương cho các công nhân thu gom rác ở tổ Cầu Diễn, Tây Mỗ.

Trao đổi với PV vào ngày 6/7, bà Trần Thị Bích, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội (trước đó là Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Công nghệ cao Minh Quân đổi tên) cho biết, Giám đốc Công ty đã quyết định sẽ tiếp tục cho Công ty Minh Quân cũ vay hơn 1,3 tỷ đồng để trả nợ lương cho công nhân thu gom rác của Nam Từ Liêm.

Cụ thể, số tiền hơn 1,3 tỷ đồng sẽ trả nợ lương cho công nhân của tổ Cầu Diễn, Tây Mỗ (Nam Từ Liêm). Thời gian trả sẽ tiến hành vào lúc 14h ngày 6/7.

Số tiền mà Công ty Minh Quân cũ nợ lương công nhân là hơn 1,8 tỷ đồng, tuy nhiên, sau khi đại diện Tổ này có đơn và các cơ quan chức năng vào cuộc, Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội đã trả trước 500 triệu đồng vào ngày 19/6.

Các công nhân đã có mặt từ sớm để nhận tiền lương bị nợ.

Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội cho biết thêm, đối với các tổ còn lại của Nam Từ Liêm, phía Công ty Minh Quân cũ vẫn đang tiếp tục rà soát và đã ứng trước tiền nợ lương cho một số tổ, đồng thời, sẽ thanh toán nốt phần nợ lương còn lại trong thời gian tới.

Cũng trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Phương (Tổ trưởng Tổ công nhân Cầu Diễn, Tây Mỗ) xác nhận, trong chiều qua (5/7), chị đã xuống làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội để ký xác nhận danh sách và chốt thời gian trả nợ số tiền lương còn lại hơn 1,3 tỷ đồng vào chiều 6/7.

Theo chị Phương, danh sách của 3 Tổ (Tây Mỗ, Cầu Diễn, Dịch vụ) được lập để phía Công ty trả nợ lương là 60 công nhân.

"Công ty đã thống nhất 14h ngày 6/7 sẽ trả đủ số tiền nợ lương còn lại là hơn 1,3 tỷ đồng cho chúng tôi. Tất cả các công nhân sẽ có mặt tại công ty để lấy lương còn một số người do các công việc riêng không đến được thì đã có ủy quyền cho tôi lấy hộ", chị Phương nói.

Các công nhân chuẩn bị giấy tờ để nhận lương.

Các công nhân chia sẻ, họ cảm thấy rất vui vì đã nhận được lương sau nhiều tháng chờ đợi.

Nữ tổ trưởng này chia sẻ, bản thân chị và các công nhân đều thấy rất vui vì sau nhiều tháng bị nợ lương với sự giúp đỡ của cơ quan chức năng, báo chí, phía công ty đã phải trả đủ số tiền lương còn nợ.

Trước đó, thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội cho thấy, theo số liệu tạm tính do các chi nhánh báo về, đến trước ngày 19/6, Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội còn nợ lương của 300 người lao động làm việc ở Nam Từ Liêm, với số tiền hơn 2,9 tỷ đồng (đã trừ 500 triệu trả ngày 19/6).

Ngoài ra, Công ty còn đang nợ lương người lao động tại các chi nhánh, bộ phận khác với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng. Tổng số tiền nợ lương của công ty này là hơn 4,3 tỷ đồng.

Theo Hoàng Đan/ soha.vn

Bạn đang đọc bài viết NÓNG: Chiều nay, Cty Minh Quân sẽ trả 1,3 tỷ tiền nợ lương công nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Thêm vất vả vì vừa thu gom rác vừa giải thích với người dân
Liên quan đến việc người dân phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh công nhân Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ không thu gom rác trong nhiều ngày dẫn đến ùn ứ, phóng viên đã tìm gặp đội ngũ công nhân trực tiếp làm việc để hiểu rõ nguyên nhân.
Những phụ nữ "xuyên đêm" giữ sạch đẹp phố phường
Vượt lên nhiều khó khăn, các nữ công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bắc Kạn vẫn sớm khuya gắn bó với công việc, âm thầm đóng góp sức mình giữ gìn cảnh quan thành phố Bắc Kạn xanh - sạch - đẹp.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.