Thứ sáu, 29/03/2024 01:22 (GMT+7)

Nông dân tặng 6.000 kg rau cho người dân vùng phong toả

MTĐT -  Chủ nhật, 16/08/2020 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ trong 1 tuần, nông dân, đoàn viên thanh niên Quảng Ngãi đã quyên tặng hàng nghìn kg rau xanh, phục vụ nấu ăn cho người dân trong khu cách ly.

Nông dân vùng chuyên canh rau xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) đã tặng hàng nghìn kg rau, củ, quả cho các khu dân cư bị phong tỏa và các địa điểm cách ly tập trung.

Ngoài việc vận động nông dân tặng rau, hàng trăm đoàn viên, thanh niên Huyện đoàn Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) còn cùng tham gia thu hoạch.

Tình nguyện viên Lê Quỳnh Như, học sinh trường THPT Tư Nghĩa 1, cho biết: "Em cùng các bạn đến cánh đồng xã Nghĩa Thương thu hoạch rau mang tặng các khu dân cư cách ly. Chúng em mong được góp sức cùng địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19", Như chia sẻ.

"Nếu các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ tiền thì nông dân chúng tôi chỉ có những sản phẩm mình trồng được nên cũng mong được đóng góp. Những vụ rau màu tiếp theo, nếu địa phương, các khu cách ly còn cần thì gia đình tôi lại tiếp tục ủng hộ", bà Nguyễn Thị Lành (ngụ xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa) thổ lộ. Trong ảnh là các bạn trẻ thu hoạch bắp góp phần cải thiện bữa ăn cho người dân vùng phong tỏa.

Bà Bùi Thị Thuyền (ngụ xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa) cho biết những ngày gần đây, gia đình thu hoạch rau trên đồng đều để lại vài chục kg tặng cho những hộ dân vùng phong tỏa. "Họ buộc phải ở nhà suốt cả tháng, chợ Sông Vệ cũng bị đóng cửa nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Do vậy, chúng tôi muốn tặng thực phẩm, mong sao họ yên tâm ăn uống, nâng cao sức khỏe để chiến thắng dịch bệnh", bà Thuyền cho hay.

Rau được nhặt sạch, đóng túi gọn gàng gửi tặng người dân ở các khu dân cư, khu vực cách ly tập trung.

Mỗi suất gồm rau, củ, quả đảm bảo cho một gia đình nấu ăn trong ba ngày. Một tuần qua, các hội, đoàn thể ở Quảng Ngãi đã vận động hơn 6.000 kg để cải thiện bữa ăn cho người dân ở các khu phong tỏa trên địa bàn.

Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa Lê Thành Ngân tặng rau, củ cho người dân vùng cách ly ở tổ dân phố 2, thị trấn Sông Vệ. "Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đoàn viên, thanh niên về các vùng chuyên canh vận động nông dân tặng rau xanh cho người dân trong khu phong toả. Ngoài ra, các bạn trẻ còn vận động tiêu thụ nông sản, đập lúa giúp các hộ dân để yên tâm thực hiện cách ly", anh Ngân nói.

Đoàn viên, thanh niên Quảng Ngãi tình nguyện nấu ăn tại điểm cách ly tập trung trường Đại học Tài chính Kế toán.

Ngoài việc thu hoạch và tặng rau, các tình nguyện viên còn nấu ăn cho các trường hợp đang cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

TheoZing

Bạn đang đọc bài viết Nông dân tặng 6.000 kg rau cho người dân vùng phong toả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.