Thứ sáu, 29/03/2024 15:40 (GMT+7)

NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56 vì bệnh tiểu đường biến chứng

MTĐT -  Thứ năm, 20/12/2018 14:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

NSND Anh Tú - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam đã qua đời lúc 12h15 phút ngày 20/12 sau một thời gian chống chọi với căn bệnh tiểu đường biến chứng.

NSND Anh Tú đã qua đời lúc 12h15 phút trưa 20/12 tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, thông tin được NSND Minh Hằng xác nhận.

NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56.

Dân Việt dẫn lời NSND Minh Hằng nghẹn ngào thông báo: “Tôi về, nhắn với người bạn của Tú ở nước ngoài. Rồi người nhà báo tin, Tú thật sự không qua được rồi. Nhưng tôi cũng động viên Mai, vợ của Tú rằng, thôi thì Tú cũng đã hoàn thành nhiệm vụ với đời, với sự nghiệp, chắc Tú đi cũng thanh thản thôi".

Trước đó, nghệ sĩ Minh Hằng đã đến bệnh viên thăm người bạn thân của mình. Được biết, thời gian qua, khi bệnh tình NSND ANh Tú dần trở nặng, anh đã được đội ngũ bác sĩ và gia đình chăm sóc chu đáo và dần khỏe lại.

Tuy nhiên, mấy ngày gần đây nghệ sĩ Anh Tú lại có dấu hiệu năng hơn và đã không qua khỏi.

Theo Dân Trí, một đại diện của Nhà hát Kịch Việt Nam cũng cho biết, mấy ngày qua, sức khoẻ của NSND Anh Tú có chuyển biến xấu. Anh phải nhờ tới sự hỗ trợ của máy thở và dường như luôn trong trạng thái hôn mê.

Người thân, bạn bè và đồng nghiệp vẫn thường xuyên túc trực bên nam nghệ sĩ trong những ngày anh nằm điều trị ở bệnh viện. Em trai của nam nghệ sĩ từ Mỹ trở về cũng đã về đến Việt Nam.

Hình ảnh NSND Anh Tú gầy rộc đi vì bệnh tật.

NSND Anh Tú tên đầy đủ là Phạm Anh Tú, sinh năm 1962. Khởi nghiệp sân khấu của nam nghệ sĩ này là Nhà hát Tuổi trẻ, cùng lứa với các nghệ sỹ nổi tiếng như: NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSƯT Chí Trung, NSƯT Minh Hằng…

Trước khi được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSND Anh Tú từng được giữ vị trí Trưởng đoàn kịch 1 của Nhà hát Tuổi trẻ.

NSND Anh Tú là người góp công lớn trong nhiều vở diễn có tiếng vang như: Tai biến, Trong mưa giông thấy nắng, Lâu đài cát, Kiều...

Không chỉ trên sân khấu, NSND Anh Tú còn khẳng định tài năng và tên tuổi của mình ở màn ảnh nhỏ với các vai diễn trong nhiều bộ phim truyền hình đình đám một thời như Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ, Ánh sáng trước mặt...

Ngoài việc là nghệ sĩ, là người quản lý, NSND Anh Tú còn à giảng viên, tham gia giảng dạy tại Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội; là người thầy chắp cánh, bồi dưỡng cho nhiều thế hệ nghệ sĩ triển vọng và tài năng.

Anh Tú được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2001 và Nghệ sĩ Nhân dân năm 2016.

Theo Vi An (T/h)

Đời sống & Pháp luật

Bạn đang đọc bài viết NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56 vì bệnh tiểu đường biến chứng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.