Thứ sáu, 29/03/2024 04:10 (GMT+7)

Nữ công nhân hơn 20 năm gắn bó với “tiếng chổi tre”

MTĐT -  Thứ tư, 19/04/2023 09:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Có trên 20 năm gắn bó với “tiếng chổi tre”, chị Nguyễn Thị Thúy Mai đã góp phần làm nên vẻ đẹp của phố phường và môi trường đô thị Thủ đô.

Chị Nguyễn Thị Thúy Mai (sinh năm 1984) đầu quân vào Công ty cổ phần Môi trường đô thị Thanh Trì từ năm 2001 đến nay. Hành trình 22 năm ấy kể ra không biết bao nhiêu nhọc nhằn, cũng không ít niềm vui chị tìm thấy trong công việc. Những “dấu ấn” trong nghề của chị khiến nhiều người cảm phục.

Không chỉ làm tốt công tác vệ sinh môi trường, chị còn tham gia các hoạt động phối hợp với các tổ dân phố, khu dân cư trong việc thu dọn phế thải, rác phát sinh, tổng vệ sinh đảm bảo chất lượng môi trường quanh khu vực dân cư.

Rác thải và bỏ rác không đúng nơi quy định của một số bộ phận người dân vẫn luôn là vấn đề nhức nhối. Vì vậy, chị đã tuyên truyền, vận động người dân bỏ rác đúng giờ, đúng nơi quy định.

Nữ công nhân hơn 20 năm gắn bó với “tiếng chổi tre”
Chị Nguyễn Thị Thúy Mai là Tổ trưởng Tổ vệ sinh môi trường số 5, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần Môi trường đô thị Thanh Trì

Chị Mai chia sẻ: “Trước kia, hễ lúc nào túi rác trong nhà đầy là một số hộ dân lập tức bỏ ra đường, ra ngõ, bất kể sáng hay chiều. Vì thế mà khắp ngõ phố lúc nào cũng thấy túi rác to, nhỏ, ruồi bọ bâu đầy, rất mất vệ sinh. Giờ chúng tôi thường xuyên vận động, tuyên truyền người dân để túi rác trong nhà, tới giờ quy định mới được đem ra bỏ lên xe thu gom, không vứt bừa bãi ra ngõ, ra đường.

Sau một thời gian kiên trì vận động, tuyên truyền, việc thực hiện quy định đổ rác theo giờ đã thực sự tạo nên một "cuộc cách mạng” về thói quen xả rác, mang lại diện mạo phong quang, sạch đẹp cho các đường, ngõ. Tuy còn nhiều việc phải làm song nhận thức, trách nhiệm chung tay giữ gìn môi trường của đa số người dân đã có những chuyển biến tích cực”.

Không chỉ “vác tù và hàng tổng”, trong công ty, chị luôn giúp đỡ, động viên chị em đồng nghiệp, đặc biệt là những đồng nghiệp mới vào nghề, tận tình hướng dẫn về kỹ thuật buộc chổi, quy trình thực hiện duy trì vệ sinh đường phố, ngõ xóm thu gom rác về điểm tập kết, quy trình cẩu rác… Chị cũng là người chuyên tâm, bảo quản tốt các trang thiết bị, dụng cụ lao động để thời gian sử dụng được lâu, tránh lãng phí, tiết kiệm được các chi phí sản xuất thay thế, làm lợi cho công ty.

Bản thân không ngừng học hỏi, phấn đấu, mặc dù đã có tay nghề hơn 20 năm, nhưng chị vẫn tự nâng cao kiến thức bằng việc bổ trợ kiến thức về chuyên ngành môi trường tại trường Đại học Khoa học tự nhiên. Thấy chị tâm huyết với nghề, Ban Lãnh đạo công ty và Công đoàn đã tạo điều kiện để chị có thời gian học tập, nâng cao nghiệp vụ.

Nữ công nhân hơn 20 năm gắn bó với “tiếng chổi tre”
Có trên 20 năm gắn bó với “tiếng chổi tre”, chị Nguyễn Thị Thúy Mai đã góp phần làm nên vẻ đẹp của phố phường và môi trường đô thị Thủ đô.

Cũng như hàng nghìn công nhân môi trường khác trên khắp Thủ đô, chị Thúy Mai cũng đi làm theo ca, ngoài làm ca chị cũng phải tăng cường khi trên địa bàn có các sự kiện được tổ chức, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

“Mỗi ngày đi làm từ 8-10 tiếng, trong khi hai con đều đang học tiểu học nên để làm tốt công việc, tôi phải sắp xếp việc gia đình một cách khoa học. Tôi may mắn có sự hỗ trợ từ ông xã, bố mẹ trong việc đưa đón các con đi học. Còn ở công ty, tôi cũng nhận được sự giúp đỡ của đồng nghiệp, của Công đoàn, đoàn kết cùng nhau hoàn thành tốt công việc được giao”, chị Thúy Mai chia sẻ.

Trăm công nghìn việc là thế, nhưng chị vẫn nỗ lực tham gia các hoạt động Công đoàn, tích cực trong các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao và đạt một số thành tích cá nhân, giải đồng đội,…

“Năm 2022 tôi đã cùng Đội kéo co nữ của công ty tham gia Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động Cụm 3 do Liên đoàn Lao động Thành phố tổ chức và đã giành giải Ba. Đó là một sân chơi bổ ích, giúp anh chị em lao động có cơ hội giao lưu và thư giãn tinh thần sau những ngày làm việc vất vả”, chị nói.

Nữ công nhân hơn 20 năm gắn bó với “tiếng chổi tre”
Nhiều năm liền chị Mai là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại công ty

Có lẽ bởi bất cứ việc gì đến tay chị cũng dành hết tâm huyết để hoàn thành một cách tốt nhất, cho nên trong suốt thời gian cống hiến cho công ty, chị đã có một bề dày thành tích đáng nể. Năm 2017 chị được vinh danh Công nhân giỏi cấp Thành phố. Các năm 2916, 2017, 2018 chị đạt danh hiệu Công nhân giỏi, Người tốt việc tốt huyện Thanh Trì. Năm 2021, 2022 chị đạt danh hiệu Công nhân giỏi, Lao động tiên tiến của Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Thanh Trì.

Và năm nay, 2023, chị tiếp tục đạt danh hiệu Công nhân giỏi huyện Thanh Trì, đồng thời được Liên đoàn Lao động huyện đề xuất danh hiệu Công nhân giỏi cấp Thành phố 2023. Nhiều năm liền chị là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại công ty.

Hiện nay, với cương vị là Tổ trưởng Tổ vệ sinh môi trường số 5, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần Môi trường đô thị Thanh Trì, chị càng ý thức hơn vai trò và trách nhiệm của mình đối với công việc, với xã hội trong công tác bảo vệ môi trường. Chính vì vậy, chị tự nhủ càng phải cố gắng hơn nữa trong chuyên môn cũng như trong các hoạt động đoàn thể.

Mặc dù được đề xuất tuyên dương Công nhân giỏi cấp Thành phố năm 2023, nhưng chị Thúy Mai vẫn tâm niệm, còn nhiều đồng nghiệp của chị rất tâm huyết với nghề, cũng rất xuất sắc trong chuyên môn. Bởi thế, chị mong Công đoàn các cấp có nhiều sân chơi bổ ích hơn nữa để đồng nghiệp ngành môi trường có thêm động lực phấn đấu, cống hiến với nghề, góp phần làm đẹp, làm sạch cho Thủ đô và đất nước.

Bạn đang đọc bài viết Nữ công nhân hơn 20 năm gắn bó với “tiếng chổi tre”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Bảo Thoa/laodongthudo.vn

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".
Ninh Thuận: Những người hùng thầm lặng
Từng là “điểm đen” về ô nhiễm môi trường, đến nay, nhờ sự chung tay của nhóm thiện nguyện bảo vệ môi trường, người dân địa phương và khách du lịch, vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) ngày càng trở nên xanh – sạch – đẹp.
Bông hồng Thành phố
20 năm trôi qua, thấp thoáng trong ánh mắt hiền hòa của chị Lê Thị Thuỳ Tân là những câu chuyện về hành trình vất vả, nhưng đầy lòng tự hào.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.