Thứ sáu, 29/03/2024 14:32 (GMT+7)

Nữ công nhân môi trường bất ngờ nhận quà 8/3 trong đêm

MTĐT -  Thứ ba, 08/03/2022 17:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đang thực hiện công việc hàng đêm, những nữ công nhân vệ sinh môi trường thuộc Công ty TNHH MTV Đô thị Hà Nội bất ngờ nhận quà 8/3 sớm.

21h tối 7/3, chị Lê Thị Thu Giang, công nhân vệ sinh môi trường đang thực hiện thu gom rác trên tuyến đường Tràng Thi (Hàng Bông, Hoàn Kiếm) thì bất ngờ nhận được món quà 8/3 sớm từ những chiến sĩ thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động TP. Hà Nội. Vừa buông cây chổi, chị Giang gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các chiến sĩ trẻ.

Nữ công nhân môi trường bất ngờ nhận quà 8/3 trong đêm
Nữ công nhân vệ sinh môi trường thu gom rác trên tuyến đường Tràng Thi
Nữ công nhân môi trường bất ngờ nhận quà 8/3 trong đêm

Nữ công nhân vệ sinh môi trường gắn bó 20 năm với công việc làm xanh - sạch - đẹp Thủ đô chia sẻ, tổ thu gom rác số 3 của có 20 chị em.

Hàng ngày, các công nhân đi thu gom rác, làm sạch các tuyến phố thuộc phường Hàng Bông và Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm. Ca tối bắt đầu từ 17h30 đến 1 - 2h sáng ngày hôm sau.

“Làm nghề này vất vả lắm, mùa đông thì trời rét thấu xương, trời mùa hè thì lại nắng nóng. Những ngày cao điểm như lễ, tết lượng rác dồn nhiều hơn. Chị em chúng tớ phải đẩy xe rác đến cả trăm cân...”, chị Giang nói.

Nữ công nhân môi trường bất ngờ nhận quà 8/3 trong đêm
Chiến sĩ Trung đoàn CSCĐ và Phòng An ninh Kinh tế (Công an TP Hà Nội) tặng quà 8/3 cho nữ công nhân vệ sinh môi trường
Nữ công nhân môi trường bất ngờ nhận quà 8/3 trong đêm
Nữ công nhân môi trường bất ngờ nhận quà 8/3 trong đêm

Nhận được món quà 8/3 trong đêm, chị Giang không giấu được niềm vui và hạnh phúc.

“Chồng mình mất đến nay được 11 năm rồi, đến ngày 8/3, các chị em trong tổ khoe được chồng tặng quà này, hoa kia mình rất tủi thân. Được các chiến sĩ Cảnh sát cơ động tặng quà như này là một niềm an ủi phần nào...”, chị Giang xúc động.

Cùng làm việc trong tổ của chị Giang, chị Phạm Thị Hồng Phấn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng chị mới mất cách đây 1 năm, đồng lương ít ỏi của công nhân môi trường chị Phấn phải gồng gánh nuôi 3 con nhỏ.

“Thu nhập 1 tháng của tôi khoảng 6 triệu đồng, ngoài để nuôi 3 cháu nhỏ thì còn phải tích cóp, dự phòng để chữa bệnh cho cháu lớn”, chị Phấn chia sẻ.

Nữ công nhân môi trường bất ngờ nhận quà 8/3 trong đêm
Mỗi ca làm việc của nữ công nhân vệ sinh môi trường kéo dài đến hơn 6 tiếng đồng hồ

Người con cả của chị Phấn sinh năm 2006, bị mắc ung thư phần mềm đầu gối phải. Chị nói, hiện cháu đã qua giai đoạn phải chạy xạ ở Bệnh viện K, nhưng cứ 3 tháng lại phải vào viện thăm khám 1 lần, mỗi lần như vậy cũng tốn kém một khoản tiền không nhỏ. Vì cuộc sống khó khăn, chị Phấn chưa bao giờ suy nghĩ sẽ tự mua cho mình phần quà nào nhân ngày 8/3.

“Khi được nhận hoa, quà từ các chiến sĩ công an, tôi rất xúc động. Lâu lắm rồi tôi mới được nhận hoa hồng, quà bất ngờ thế này”, chị Phấn chia sẻ.

Theo Trung úy Lương Thị Thu, Trung đoàn Cảnh sát cơ động TP Hà Nội, nhân ngày 8/3 các Đoàn viên, thanh niên của Trung đoàn CSCĐ nói riêng và Công an TP Hà Nội nói chung muốn dành những phần quà tuy nhỏ bé về vật chất nhưng ý nghĩa về tinh thần đến các chị em công nhân vệ sinh môi trường. Những người không quản vất vả làm cho Thủ đô ngày càng xanh – sạch- đẹp.

"Chương trình tặng quà cho chị em công nhân vệ sinh môi trường sẽ được thực hiện trong tối 7 và 8/3, ở tại các địa bàn quận Hoàn Kiếm, Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm.

"Đây là chương trình thường niên được đơn vị tổ chức liên tục trong 3 năm nay" - Trung úy Thu cho hay./.

Bạn đang đọc bài viết Nữ công nhân môi trường bất ngờ nhận quà 8/3 trong đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Đình Hiếu/Vietnamnet

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Thêm vất vả vì vừa thu gom rác vừa giải thích với người dân
Liên quan đến việc người dân phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh công nhân Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ không thu gom rác trong nhiều ngày dẫn đến ùn ứ, phóng viên đã tìm gặp đội ngũ công nhân trực tiếp làm việc để hiểu rõ nguyên nhân.
Những phụ nữ "xuyên đêm" giữ sạch đẹp phố phường
Vượt lên nhiều khó khăn, các nữ công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bắc Kạn vẫn sớm khuya gắn bó với công việc, âm thầm đóng góp sức mình giữ gìn cảnh quan thành phố Bắc Kạn xanh - sạch - đẹp.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.