Thứ ba, 19/03/2024 14:19 (GMT+7)

Nữ công nhân quét rác ưu tú của thành phố Tuy Hoà

Hồng Anh -  Thứ sáu, 12/11/2021 11:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là chị Trần Thị Tuyết Trinh, công nhân tổ 5 tổ quét gom rác, Đội Môi trường (Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên) - tấm gương sáng về học tập theo lời Bác Hồ dạy.

Chị Trần Thị Tuyết Trinh sinh năm 1975 tại thôn Phú Vang, xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa). Trong 15 năm qua, chị đã gắn bó với Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên. Tiếp xúc thường xuyên với môi trường độc hại, ô nhiễm nhưng chị luôn gương mẫu trong lao động, sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành xuất sắc những công việc nặng nhọc.

tm-img-alt
Chị Trần Thị Tuyết Trinh

Chị Trinh đảm nhiệm việc quét gom rác các tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Văn Cừ, Đồng Khởi thuộc phường 7, TP Tuy Hòa. Hàng ngày, chị làm việc từ 16 giờ đến 24 giờ đêm. Công việc cụ thể của lao công là quét rác dọc lòng đường, vỉa hè, dải phân cách, thu gom rác thải. Chị Trinh cho biết: “Làm nghề nào cũng có sự cực khổ riêng, tuy nhiên làm công nhân quét rác thì suốt ngày đi bộ, quét, gom, đẩy xe rác… không kể nắng hay mưa, chịu ảnh hưởng trực tiếp của khói bụi và sự khắc nghiệt của thời tiết. Nhất là phải tiếp xúc với mùi hôi thối, các chất độc hại từ rác thải, nếu không đủ sức khỏe, không yêu nghề thì khó lòng mà gắn bó”.

Chị Trinh kể: Thời gian đầu mới làm công việc này, chị cũng như một số nữ lao công khác thường xuyên bệnh cảm, đau mỏi. Sau đó dần quen, làm việc có mệt mỏi đến mấy nhưng khi xong việc rồi nhìn lại đường phố thấy sạch đẹp, diện mạo phố khang trang trong lòng rất vui. Những năm gần đây du lịch ở Phú Yên phát triển, khách đến Tuy Hòa ngày càng đông, nhiều nhà hàng, quán ăn, khu vui chơi... cũng tăng lên, đòi hỏi người lao công phải làm việc nhiều hơn. Công việc nhiều, áp lực lớn, đã có không ít người phải bỏ việc. Riêng chị Trinh vẫn cần cù, chịu khó, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. “Mỗi người mỗi công việc. Nếu như ai cũng chọn việc nhẹ nhàng thì sẽ không có người làm việc khó khăn. Với tôi một khi đã vào nghề rồi thì dù có khó khăn, cực khổ đến mấy tôi vẫn làm”, chị Trinh chia sẻ.

Hơn 2 năm nay chị Trinh được phân công làm Tổ trưởng tổ 5 quét gom rác của Đội Môi trường. Chị luôn gương mẫu trong chấp hành thời gian, quét gom rác sạch sẽ khu vực mình đảm nhiệm và phân công hướng dẫn giúp đỡ chị em trong tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chị còn thường xuyên quan tâm giúp đỡ những chị em mới vào nghề, chị em bị bệnh đau hoặc gặp hoàn cảnh khó khăn, động viên họ cùng nhau nỗ lực vươn lên.

Chị Nguyễn Thị Hoa, công nhân tổ 5 cho biết: “Chị Trinh là người rất nhiệt tình trong công việc, tham gia tích cực trong mọi công việc, mọi phong trào của công ty. Đó là người chị luôn tạo sự đoàn kết, giúp đỡ chị em, nhất là với những người yếu hơn về sức khỏe, mới vào nghề. Chị là người có tâm với đồng nghiệp, với nghề”.

Trong công việc, chị Trinh luôn có sáng kiến, cải tiến phương pháp lao động để tăng hiệu quả bằng cách chủ động đến gặp cán bộ khu phố để đề xuất ý kiến động viên mọi người dân phân loại rác, gói buộc gọn và bỏ rác đúng giờ, để đúng nơi quy định, không xả nước thải ra đường… Những sáng kiến tuy nhỏ nhưng hiệu quả cao nên được Ban giám đốc công ty triển khai nhân rộng.

Không chỉ giỏi việc nước, trong gia đình chị còn là người vợ, người mẹ mẫu mực. Gia đình chị có ba thế hệ, ông bà nội đã ngoài 80 tuổi, chồng làm nghề rèn, nuôi con nhỏ, thu nhập không cao nhưng nhờ chị Trinh chi tiêu hợp lý nên kinh tế tạm ổn, gia đình luôn hòa thuận, ấm êm. Gia đình chị là gia đình văn hóa tiêu biểu của xã Bình Kiến, sống hòa thuận với bà con lối xóm.

Sự khiêm nhường và những thành tích chị Trinh đã đạt được thật đáng ngưỡng mộ, mong sao mọi người ai cũng tôn trọng những người lao công đêm ngày lặng lẽ lao động đem lại cuộc sống sạch đẹp, an yên cho mọi nhà.

Đối với lãnh đạo của Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên, chị Trinh là một trong những công nhân ưu tú, tổ trưởng gương mẫu của công ty. Chị luôn hoàn thành chức trách, công việc được giao, được đồng nghiệp quý mến và cấp trên tin tưởng. Chị đạt thành tích 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được công ty và UBND TP Tuy Hòa khen thưởng. Ngoài ra, chị còn tích cực tham gia phong trào của đội, phong trào công đoàn, phong trào phụ nữ./.

Bạn đang đọc bài viết Nữ công nhân quét rác ưu tú của thành phố Tuy Hoà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".
Ninh Thuận: Những người hùng thầm lặng
Từng là “điểm đen” về ô nhiễm môi trường, đến nay, nhờ sự chung tay của nhóm thiện nguyện bảo vệ môi trường, người dân địa phương và khách du lịch, vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) ngày càng trở nên xanh – sạch – đẹp.
Bông hồng Thành phố
20 năm trôi qua, thấp thoáng trong ánh mắt hiền hòa của chị Lê Thị Thuỳ Tân là những câu chuyện về hành trình vất vả, nhưng đầy lòng tự hào.
Bắc Giang: Lặng lẽ làm đẹp phố phường
Với nhiều người, Tết là dịp nghỉ ngơi, sum họp bên gia đình nhưng với công nhân vệ sinh môi trường TP Bắc Giang, đó lại là thời gian cao điểm phải căng mình làm việc, thầm lặng góp sức để phố phường sạch đẹp.

Tin mới