Thứ sáu, 19/04/2024 02:16 (GMT+7)

Nữ công nhân VSMT bị tai nạn trên đường Hoàng Hoa Thám đã tử vong

Lam Vy -  Thứ bảy, 05/06/2021 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo xác nhận của đại diện Cty CP xử lý chất thải xây dựng và đầu tư phát triển môi trường Hà Nội nơi nữ công nhân vệ sinh môi trường làm việc, nạn nhân đã tử vong ngay sau vụ tai nạn xảy ra.

Công nhân dọn vệ sinh môi trường luôn phải đối mặt với nguy hiểm, tai nạn lao động. Nỗi lo lớn nhất của họ là làm việc vào ban đêm, khi mà tính mạng bị đe doạ bởi những hiểm hoạ khôn lường.

Chắc hẳn dư luận vẫn chưa quên được vụ tai nạn thương tâm trên đường Láng (Hà Nội) vào cuối tháng 4/2019, chiếc “xe điên” đã đâm trúng chị L.T.T.H (sinh năm 1977) là CN vệ sinh môi trường đang thu gom rác tại khu vực này khiến chị H tử vong tại chỗ.

Hay vào đầu tháng 4/2021, nữ công nhân vệ sinh môi trường của công ty môi trường Vĩnh Yên đang làm việc thu gom rác, quét rác khi đến khu vực trước cửa Tòa nhà Discovery Complex (302 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) thì bất ngờ bị một nam thanh niên tấn công bằng gạch dẫn đến tử vong tại chỗ.

Mới đây nhất, vào khoảng 21h ngày 04/06/2021 trên đường Hoàng Hoa Thám (phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe gắn máy và nữ công nhân vệ sinh môi trường.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông tối 4/6/2021.

Theo một số người dân chứng kiến tại hiện trường vụ tai nạn cho biết: "Nữ công nhân vệ sinh môi trường đang trong quá trình làm việc thì bất ngờ bị tông bởi chiếc xe gắn máy Exciter của một nam thanh niên điều khiển với tốc độ cao đâm trực diện vào, khiến nữ công nhân bị văng ra xa và bị thương rất nặng".

Được biết, nữ công nhân tên là Hoàng Thị Vân, là công nhân của tổ vệ sinh Thụy Khuê thuộc Công ty Cổ phần xử lý chất thải xây dựng và đầu tư phát triển môi trường Hà Nội.

Theo thông tin mới nhất mà PV Môi trường Đô thị Việt Nam điện tử nhận được từ ông  Đặng Tiến Thành - Giám đốc Công ty Cổ phần xử lý chất thải xây dựng và đầu tư phát triển môi trường Hà Nội xác nhận: “Chị Hoàng Thị Vân - nữ công nhân vệ sinh môi trường của công ty đã tử vong ngay sau vụ tai nạn đêm qua”.

Liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn thương tâm đến với công nhân vệ sinh môi trường đã khiến dư luận không khỏi bàng hoàng, xót xa cho những người hùng thầm lặng, làm sạch đường phố.

Công việc thu gom rác thải chẳng phải là công việc nhẹ nhàng và nhàn hạ để ai cũng có thể làm được. Mặc dù không có trong danh sách các nghề nguy hiểm nhưng những người đã lựa chọn theo nghề này sẽ luôn phải gắn bó với sự nặng nhọc, độc hại, đối diện với rủi ro thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Lặng lẽ giữa đời thường, những công nhân vệ sinh môi trường vẫn âm thầm, cần mẫn với công việc của mình để làm sạch, đẹp cho cảnh quan phố phường Thủ đô. Song họ cũng đang cần một môi trường lao động đảm bảo an toàn đúng nghĩa cho tính mạng và sức khỏe. Để cùng chia sẻ những nhọc nhằn, nỗi vất vả ấy giúp những người công nhân vệ sinh yên tâm gắn bó với nghề, rất cần sự chung tay của mỗi người, của toàn xã hội trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn giao thông trên đường.

Bên cạnh đó, cũng hy vọng, các ngành chức năng cần có thêm nhiều sự hỗ trợ hơn nữa, để bảo an toàn cho công nhân vệ sinh khi thực hiện công việc của mình, đặc biệt khi vào ban đêm.

Bạn đang đọc bài viết Nữ công nhân VSMT bị tai nạn trên đường Hoàng Hoa Thám đã tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.