Thứ bảy, 20/04/2024 06:28 (GMT+7)

Núi rác 'khủng' giữa lòng Hà Nội: Do thành phố chỉ đạo đổ?

Phương Hằng -  Thứ tư, 03/07/2019 17:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Do bãi rác Nam Sơn bị phong tỏa nên thành phố Hà Nội đã chỉ đạo công ty tạm thời tập kết rác ở đây. Khi nào trên bãi rác Nam Sơn hoạt động trở lại thì công ty mới di dời được bãi rác".

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải thông tin phải ánh tình trạng tại lô đất trống đối diện Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương hai ngày nay xuất hiện tình "núi rác", bốc mùi hôi thối nồng nặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến khu vực dân cư sinh hoạt xung quanh và người đi đường.

Một nguồn tin của PV cho hay, "núi rác" đang án ngữ tại lô đất này là do Công ty CP Môi Trường & Dịch vụ Đô thị Vĩnh Yên, có địa chỉ tại TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc đổ.

"Núi rác" bốc mùi hôi thối cả một khu vực.

Liên quan tới việc bãi rác "lạ" xuất hiện giữa trung tâm hành chính quận Cầu Giấy, trả lời báo chí, ông Ngô Văn Hùng - Giám đốc Công ty CP Môi trường và dịch vụ Vĩnh Yên cho biết: "Do bãi rác Nam Sơn bị phong tỏa nên thành phố Hà Nội đã chỉ đạo công ty tạm thời tập kết rác ở đây. Khi nào trên bãi rác Nam Sơn hoạt động trở lại thì công ty mới di dời được bãi rác". 

Ghi nhận tại khu vực xung quanh bãi rác lộ thiên nêu trên, PV được người dân cho biết, khu tập kết rác thải này trước đây đã bị cấm nhưng khoảng 2 ngày gần đây thì các xe rác bắt đầu hoạt trở lại.

Rác thải sinh hoạt và xây dựng ngổn ngang.

Theo quan sát, rác thải tập kết ở đây chủ yếu là rác thải sinh hoạt chưa qua xử lý, chất đống cao từ 2-3m. Do không có hệ thống xử lý rác nên nước rỉ rác không có chỗ thoát đọng thành từng vũng, bốc mùi hôi thối.

Quanh chân hàng rào, nước rửa xe rác đọng lại và tràn ra ngoài vỉa hè khiến nhiều người e ngại mỗi khi đi qua.

Anh Hưng, người dân sống gần bãi tập kết cho biết: “Mỗi lần gió thổi mùi hôi thối bốc lên, nhiều lúc người nhà bệnh nhân Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương còn không dám ra vỉa hè ngồi uống trà đá”.

Để rộng đường dư luận, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với UBND phường Yên Hòa; UBND quận Cầu Giấy tuy nhiên các đơn vị này chưa có câu trả lời chính thức.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Núi rác 'khủng' giữa lòng Hà Nội: Do thành phố chỉ đạo đổ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...