Thứ sáu, 29/03/2024 07:16 (GMT+7)

Nước biển Quảng Ngãi đổi màu lạ: Nồng độ pH vượt mức cho phép

MTĐT -  Thứ ba, 10/12/2019 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ nước biển Quảng Ngãi bất ngờ đổi màu nâu đen, nổi bọt màu vàng, mới đây, Sở Tài Nguyên và Môi trường Quảng ngãi đã công bố nguyên nhân.

Theo Zing, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ngãi Nguyễn Quốc Tân cho biết khu vực từ bãi tắm Khe Hai, thôn Trung An đến bãi biển thôn Hải Ninh, xã Bình Thạnh (huyện Bình Sơn) có hiện tượng nước biển màu đen sẫm và lẫn cặn, nổi bọt dạt vào bờ.

Đoàn công tác khảo sát, ghi nhận nước biển không có mùi lạ, không có hiện tượng cá chết, không có dấu hiệu của vết dầu loang. Kết quả phân tích cho thấy 3/4 mẫu nước biển nằm trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển vùng ven bờ. Riêng mẫu nước biển lấy ở thôn Hải Ninh, xã Bình Thạnh có giá trị pH đến 8,74, vượt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khi áp dụng cho vùng bãi tắm, thể thao dưới nước khoảng 1,03 lần. 

Nước biển đổi màu lạ khiến người dân địa phương lo lắng. 

Về thông số DO (oxy hoà tan trong nước), bốn mẫu nước biển dao động từ 7,99 - 10,79mg/l, đều nằm trong giới hạn cho phép.

"Chúng tôi tiếp tục theo dõi vụ việc; đồng thời sau khi có kết quả mẫu nước biển ven bờ sẽ đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo, xử lý kịp thời", ông Tân nói.

Trước lo lắng của người dân, lãnh đạo Quảng Ngãi đã yêu cầu lực lượng cảnh sát môi trường cùng cơ quan chức năng điều tra, truy tìm nguyên nhân nước biển đen như cà phê ở xã Bình Thạnh (huyện Bình Sơn).

Trước đó, nhiều ngày qua, khu vực bờ biển xã Bình Thạnh (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đoạn từ cửa biển Sa Cần đến bãi tắm Khe Hai (dài khoảng 2 km), nước biển có màu đen nâu, nổi bọt màu vàng, đóng váng màu nâu đen trên mặt nước. Sự việc này khiến người dân lo ngại.

Người dân huyện Bình Sơn đã bày tỏ sự lo lắng trước hiện tượng nước biển ở bãi tắm Khe Hai và khu vực làng chài thôn Hải Ninh, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn chuyển sang màu đen như cà phê. Bọt màu vàng đục cũng xuất hiện mỗi khi sóng xô bờ.

"Ngày hè nước biển màu xanh ngọc bích nhưng không hiểu sao những ngày gần đây lại chuyển màu đen đặc như cà phê. Tôi nghĩ nhà máy hay tàu hàng hoạt động ở Khu kinh tế Dung Quất hoặc Chu Lai xả thải xuống biển thì mới xảy ra hiện tượng bất thường như vậy", một người dân tại xã Bình Thạnh cho biết.

Chiều 6/12, Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, đơn vị này đã cử cán bộ thuộc Cục Bảo vệ môi trường miền Trung và Tây Nguyên đến hiện trường lấy mẫu nước và tảo để quan trắc.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nước biển Quảng Ngãi đổi màu lạ: Nồng độ pH vượt mức cho phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.