Thứ sáu, 29/03/2024 15:03 (GMT+7)

Nước Hồ Gươm ô nhiễm bởi váng sơn đỏ

Hà Hồng -  Thứ tư, 19/01/2022 22:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hồ Gươm vừa được đầu tư hàng chục tỷ đồng để nạo vét cải tạo, nay lại xuất hiện lớp váng mầu đỏ dài hàng chục mét. Nguyên nhân là do sự cẩu thả của người thợ sơn cầu Thê Húc cũng như cán bộ quản lý.

Lúc 14 giờ 10 phút ngày 19/1/2022, đi đến đoạn cống thoát nước Hồ Gươm trên phố Hàng Khay chúng tôi thấy một lớp váng mầu đỏ dài hàng chục mét. Hỏi một người dân đứng ở đó chúng tôi được biết lớp váng sơn mầu đỏ này do thợ sơn cầu Thê Húc gây ra.

 Nước Hồ Gươm ô nhiễm bởi váng sơn đỏ - Ảnh 1

Đến đền Ngọc Sơn chúng tôi thấy một tốp thợ đang ngồi trên thuyền để sơn các chân cột bằng chổi. Trên mặt cầu có hai thợ đang sơn thành cầu. Quan sát kỹ chúng tôi thấy một anh thợ đang sơn cầu bằng hình thức phun (không dùng chổi), mặt cầu trải bạt để cho sơn không dính lên bề mặt. Tuy vậy hai bên thành cầu không có bạt che cho nên trong quá trình phun sơn, một lượng lớn bụi sơn đỏ đã rơi xuống mặt nước.

 Nước Hồ Gươm ô nhiễm bởi váng sơn đỏ - Ảnh 2
 Nước Hồ Gươm ô nhiễm bởi váng sơn đỏ - Ảnh 3

Lớp bụi sơn đỏ này nổi trên mặt nước, theo hướng gió bị đẩy về phía cống phố Hàng Khay tạo nên lớp váng sơn đỏ nói trên. Quay trở lại phố Hàng Khay chúng tôi thấy một nam công nhân vệ sinh môi trường (URENCO Hoàn Kiếm) đang vớt lá và lớp váng sơn đỏ. Anh cho biết, buổi sáng khi phát hiện lớp váng sơn này, đã gọi điện cho cán bộ quản lý đền Ngọc Sơn để phản ánh tình hình. Họ bảo biết rồi, đang xử lý. Tuy vậy váng sơn đỏ ngày càng nhiều.

 Nước Hồ Gươm ô nhiễm bởi váng sơn đỏ - Ảnh 4

Chúng tôi đề nghị các cơ quan có trách nhiệm của Hà Nội cần cho dừng ngay việc sơn cầu, thực hiện các biện pháp che chắn để bụi sơn không rơi xuống làm ô nhiễm nước hồ, trước khi làm tiếp.

Bạn đang đọc bài viết Nước Hồ Gươm ô nhiễm bởi váng sơn đỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.