Thứ tư, 17/04/2024 03:07 (GMT+7)

Nước sạch 'cứu khát' cung cấp cho HH Linh Đàm có mùi lạ?

Thùy Dung - Thanh Tùng -  Thứ tư, 16/10/2019 18:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 16/10 các cư dân tại khu HH Linh Đàm đã được cung cấp nước sạch. Tuy nhiên, khi ra lấy nước, người dân phát hiện nước ngả màu nâu và có mùi tanh nồng nặc.

Thời gian vừa qua, người dân tại TP.Hà Nội đã vô cung hoang mang và lo lắng trước việc nguồn nước sạch tại nhà máy sông Đà bị nhiễm dầu. Để khắc phục tình trạng trên, ngày 15/10 Công ty Nước sạch Hà Nội ra thông báo hỗ trợ cấp nước cho các khu vực dân cư bị ảnh hưởng từ nguồn nước mặt Sông Đà.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, xe chở nước sạch cung cấp cho người dân vào lúc 14h chiều ngày 16/10 có mùi tanh ngòm, kèm theo đó là nước có màu nâu, khiến người dân không khỏi hoài nghi về nguồn nước trên. Cũng theo người dân, xe chở nước đến khu vực HH Linh Đàm chiều ngày 16/10 được lấy từ Nhà máy nước Pháp Vân.

Trước đó, theo ông Trương Tiến Hưng - Phó tổng giám đốc Công ty Nước sạch Hà Nội, việc cung cấp nước sạch cho người dân được thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

Công ty Nước sạch Hà Nội sử dụng tối đa các phương tiện cấp nước bằng xe téc để hỗ trợ cấp nước cho các khu vực nói trên hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, Công ty mở cửa 24/24 giờ để người dân chủ động vào lấy nước sạch sử dụng sinh hoạt trong lúc khó khăn tại các nhà máy sản xuất nước sạch cụ thể gồm; Nhà máy nước Hạ Đình (địa chỉ, số 14 Ngõ 192 Phố Hạ Đình); Nhà máy nước Pháp Vân (địa chỉ ngã ba Pháp Vân Cầu Giẽ - Quận Hoàng Mai); Nhà máy nước Mai Dịch (địa chỉ, số 1 Phạm Hùng) và Trạm Cấp Nước Quỳnh Mai (địa chỉ, số 2 Quỳnh Mai).

Bình nước cung cấp cho chung cư HH Linh Đàm có mùi tanh và màu vàng khác hẳn với bình nước được cư dân mua trong siêu thị.

Liên quan đến nguồn nước của Nhà máy nước Pháp Vân có mùi tanh và màu đục, đại diện Ban quản lý tòa nhà đã mang mẫu nước được lấy từ xe trên tới nhà máy để yêu cầu kiểm tra. Tuy nhiên, câu trả lời mà cư dận tại HH Linh Đàm nhận được từ Nhà máy nước Pháp Vân ngay lúc đó là do xe chứa chứ không phải do nguồn nước.

Người dân lấy nước từ xe chở nước cung cấp cho cư dân mang xuống nhà máy nước Pháp Vân yêu cầu thẩm định nguồn nước.

Trước nghi vấn nguồn nước cung cấp cho người dân chưa đảm bảo an toàn, Ban quản lý tòa nhà cũng khuyến cáo người dân chỉ nên sử dụng nguồn nước do Ban quản lý cung cấp để ăn uống, bởi nguồn nước lấy từ Nhà máy nước Pháp Vân có màu đục và mùi quá tanh.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Nước sạch 'cứu khát' cung cấp cho HH Linh Đàm có mùi lạ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.