Thứ ba, 23/04/2024 17:44 (GMT+7)

Nước sạch ở Tân Tây Đô: Phát ngôn bất ngờ của cảnh sát khu vực

Phương Hằng -  Thứ năm, 07/11/2019 15:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vị CSKV khẳng định sẽ có nước cho cư dân, nhưng sau đó 3 thành viên Ban quản trị tòa nhà phải viết đơn ...."từ chức".

Đã gần 1 tuần trôi qua, cư dân sống tại KĐT Tân Tây Đô (Đan Phượng, Hà Nội) vẫn đang sống trong tình cảnh khốn khổ khi không có nước sạch sử dụng, trong khi chính quyền và doanh nghiệp vẫn đang “đá bóng“ trách nhiệm bỏ mặc người dân loay hoay trong những ngày qua.

Đỉnh điểm của sự mâu thuẫn của cư dân Tân Tây Đô với các bên liên quan là cuộc họp diễn ra vào hồi 20h30 ngày 6/11, tại cuộc trao đổi giữa cư dân toà nhà CT2A-B với các thành viên BQT để trao đổi và cùng nhau bàn giải pháp tối ưu nhất để có nước sinh hoạt cho cư dân.

Cuộc họp diễn ra vào hồi 20h30 ngày 6/11, tại cuộc trao đổi giữa cư dân toà nhà CT2A-B với các thành viên BQT để trao đổi và cùng nhau bàn giải pháp tối ưu nhất để có nước sinh hoạt cho cư dân.

Theo phản ánh của cư dân, tại buổi họp có thêm sự xuất hiện của Trung úy Nguyễn Ngọc Song - Cảnh sát Khu vực (CSKV). Tại buổi họp đột xuất này Trung úy Song đưa ra thông tin đối với cư dân Tân Tây Đô như: Cư dân cùng ký cam kết lựa chọn Tây Hà Nội cấp nước; Cam kết đóng tiền cho HT GROUP; sau đó đi từng nhà dân lấy ý kiến chữ ký, yêu cầu BQL thực hiện cam kết cắt nước đối với những người không đóng tiền nước.

Bên cạnh đó, Trung úy Song còn khẳng định:“Nếu nước không cấp trở lại, tôi sẽ không còn là CSKV Tân Tây Đô. Sau khi nước được cấp trở lại, đồng chí Hồ Sỹ Thắng, bà Lê Thị Thu, ông Phạm Xuân Khắc phải viết đơn xin rút khỏi BQT Thành viên BQT”.

Trung úy  Nguyễn Ngọc Song, Cảnh sát Khu vực tại KĐT Tân Tây Đô.

Để rộng đường dư luận, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Ngọc Song, Cảnh sát Khu vực tại KĐT Tân Tây Đô, đồng chí Song cho biết:

“Thông báo với bạn là hôm qua tôi tới KĐT Tân Tây Đô với nhiệm vụ đảm bảo  công tác an ninh trật tự ở đó. Hiện nay tôi đang ở Tân Tây Đô, có việc gì thì bạn cứ xuống trực tiếp xuống đây để trao đổi”.

Vậy lý do vì sao, vị CSKV lại đi vận động cư dân ký vào biên bản đòi bãi bỏ chức danh, nhiệm vụ của các thành viên trong Ban quản trị các tòa nhà. Cán bộ công an này lấy danh nghĩa, vai trò gì để đảm bảo sự an toàn, đảm bảo cư dân được sử dụng đúng quyền lợi hợp pháp của mình. Lãnh đạo đơn vị có biết sự việc tối ngày 6/11 hay không?

Để có được câu trả lời thỏa đáng nhất cho những sự việc trong tối ngày 6/11, PV đã liên hệ trực tiếp với ông Nguyễn Hữu Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng (Hà Nội), mặc dù đã liên hệ nhiều lần nhưng PV vẫn không nhận được câu trả lời từ ông Hoàng.

Tiếp đó, PV đã liên lạc với ông Nguyễn Thạc Hùng, PCT UBND huyện Đan Phượng. Vị PCT này cho biết: “Nếu cần thông tin, xin liên hệ với đồng chí Khôi- Trưởng Phòng QLĐT đang trực tiếp làm việc ở đó”.

Theo lời chỉ dẫn của vị PCT UBND huyện Đan Phượng, PV đã cố gắng liên lạc với ông Phạm Văn Khôi, Trưởng phòng Quản lý Trật tự Đô thị. Ông Khôi cho biết:

“Tôi đang họp để giải quyết các vấn đề liên quan tới Tân Tây Đô, còn trong cuộc họp tối qua giữa đồng chí Nguyễn Ngọc Song- công an khu vực với người dân như thế nào thì tôi chưa nắm được tình hình, tôi sẽ xem lại. Hiện tại, tòa nhà CT1AB đã có nước, còn các tòa khác cần ký bản cam kết là xong. Còn muốn cung cấp thông tin chi tiết thì cứ tới đặt lịch tại UBND huyện Đan Phượng, tôi sẽ giải quyết. Bây giờ tôi cần tập trung giải quyết dứt điểm tình trạng nước cho cư dân, đảm bảo cho an sinh xã hội.

Ông Khôi còn khẳng định: “Cứ yên tâm, tôi sẽ làm hết sức mình để giải quyết vấn đề”.

Mặc dù, trước đó ngày 29/10 văn bản số 952/TB-UBND của Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng đã yêu cầu Công ty HT Group phải tiếp tục cung cấp nước sạch cho người dân. Tuy nhiên, chỉ sau 1 tuần ra văn bản cư dân KĐT Tân Tây Đô lại tiếp tục bị cắt nước không rõ nguyên nhân. Liệu chính quyền có đang bất lực trước sự “ngông cuồng” của doanh nghiệp?

Để tìm hiểu rõ hơn về phản ánh của cư dân KĐT Tân Tây Đô về những phát ngôn của đồng chí Nguyễn Ngọc Song, Cảnh sát Khu vực (CSKV), PV đã liên hệ với Trưởng công an huyện Đan Phượng, ông Nguyễn Văn Khanh. Tuy nhiên, ông Khanh cáo bận họp.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết Nước sạch ở Tân Tây Đô: Phát ngôn bất ngờ của cảnh sát khu vực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới