Thứ sáu, 29/03/2024 20:43 (GMT+7)

Nước Samari: Tất cả lợi nhuận để giúp đỡ người nghèo

Nam Phong -  Thứ năm, 26/08/2021 14:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không chỉ góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe cộng đồng, nước Samari còn lấy lợi nhuận giúp những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Dây chuyền hiện đại, chuyên nghiệp, đạt chuẩn

Công ty Cổ phần nước tinh khiết Samari (Cty nước Samari) được thành lập năm 2018 tại thôn Vân Tra, xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng. Với phương châm cố gắng để có sản phẩm chất lượng tốt nhất đến tận tay người tiêu dùng và lợi nhuận thu được sẽ gây quỹ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Có mặt tại Công ty Nước Samari, theo quan sát của phóng viên ngay cửa bước vào là nội quy Samari khiến người nhìn thấy ấn tượng: “S: sạch sẽ sản xuất, A: an toàn thực phẩm, M: mặn mà thân ái, A: an hoà vui vẻ, R: rành rọt nghiệp vụ, I: ích nước lợi nhà; và quy trình 5S: S: sàng lọc, S: Sắp xếp, S: sạch sẽ, S: săn sóc, S: sẵn sàng” được treo ngay gần cửa ra vào. Đi sâu vào trong thấy hệ thống xử lý nước và dây chuyền sản xuất đồng bộ, với các thiết bị lọc nước công nghệ hiện đại, chuyên nghiệp. Dây chuyền chiết rót chai và bình tự động, khép kín. Đảm bảo các chỉ tiêu vệ sinh an toàn thực phẩm, theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018, được tổ chức VCA chứng nhận.

Dây chuyền chiết rót chai và bình tự động, khép kín đảm bảo các chỉ tiêu vệ sinh an toàn thực phẩm

Được biết, nguồn nước lấy từ Nhà máy nước An Dương, được kiểm soát về chất lượng của thành phố Hải Phòng, sau đó cho xử lý bằng thiết bị lọc nước công nghệ hiện đại của Mỹ, qua các công đoạn lọc thô loại bỏ vi sinh vật và tạp chất, lọc tinh R.O để tạo ra “nguồn nước tinh khiết”. Ngoài ra, nước được thanh trùng bằng Ozone và tia cực tím UV, trước khi được chiết rót.

Các bước trong quy trình sản xuất, đơn vị có một bộ phận phụ trách kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt, từ nguồn nguyên liệu đầu vào, thành phẩm nhập kho và hàng hóa xuất khỏi Công ty.

Ngoài ra, vỏ chai, bình sau khi kiểm tra an toàn, được đưa vào đầu dây chuyền, hệ thống máy tự động tráng rửa, chiết rót mức nước theo tiêu chuẩn, đóng nắp, chạy qua máy sấy màng co hơi nước, thổi khô và sau đó đẩy ra ngoài theo băng chuyền để đóng gói thành phẩm. Công nghệ tiến tiến không chỉ đem lại sản phẩm chất lượng, mà còn có ưu thế cung cấp sản lượng lớn ra thị trường.

Nhận thấy nước uống ion kiềm, có giá trị đặc biệt với sức khỏe cộng đồng, nhất là trong tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng đáng báo động, Công ty đã nghiên cứu để sản xuất ra dòng nước uống I-on. Đây là sản phẩm được khai thác từ nguồn nước tự nhiên, áp dụng công nghệ lọc thông minh của Hoa Kỳ và tiếp tục được kiềm hóa theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản, loại bỏ hết tạp chất và giữ lại các thành phần khoáng chất tốt cho sức khỏe, an toàn cho người dùng.

Được biết, hàng quý, Công ty Nước Samari đều lấy mẫu và gửi đến Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm để kiểm tra. Công ty Nước Samari cũng được đánh giá là một trong những đơn vị đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện, Công ty nước Samari có mặt trên thị trường với các dòng sản phẩm: thùng 24 chai loại 350ml và 500ml, thùng 12 chai loại 1500ml và bình 19 lít đã cung cấp cho nhiều đại lý phân phối và nhiều cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng tin dùng.

Nước uống Samari ….cho người kém may mắn

Ông Vũ Quang Dũng - PGĐ Công ty CP Nước tinh khiết Samari cho biết: “Bên cạnh mục đích đem lại sản phẩm nước tốt cho người tiêu dùng, Cty Samari còn sử dụng tất cả lợi nhuận kinh doanh của Cty để gây quỹ giúp đỡ những người khó khăn không chỉ trong địa bàn thành phố Hải Phòng mà cả những tỉnh miền Trung, Miền núi phía Bắc.”

Công ty nước Samari đã trao tặng nước Samari tới các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố Hải Phòng

Được biết, Khi đại dịch Covid 19 bùng phát, Cty Nước Samari đã trao tặng 1.000 thùng nước Samari tới các khu cách ly tập trung: Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng, Đại học dân lập Hải Phòng, Đại học Hải Phòng, Doanh trại quân đội huyện Thủy Nguyên, Doanh trại quân đội huyện Kiến An và một số điểm chốt kiểm dịch thuộc huyện An Dương, Huyện Vĩnh Bảo.

Trong những dịp lễ tết, nước uống Samari sẽ được tặng miễn phí cùng với cơm Samari cho những hoàn cảnh khó khăn…..

Bên cạnh việc gây quỹ bác ái từ lợi nhuận “kinh doanh nước”, Cty Nước Samari còn có nhiều hoạt động từ thiện đồng hành cùng nhóm Cơm Samari: chương trình phát gạo miễn phí, cơm với giá 5000 được mở bán cho người nghèo. Ngoài ra, hàng tháng tặng 40 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hải Phòng 10kg gạo và 200.000đ. Đặc biệt, năm 2020 đã có 2.100 suất cơm trao tặng thay vì bán từ thiện với giá 5.000đ đã Ship với “giá 0 đồng” đến tận tay người khó khăn.

Ông Dũng cũng cho biết thêm: “Mức chi (tiền làm từ thiện) thì cố định nhưng mức thu (lợi nhuận) thì tuỳ, có nhiều tháng chúng tôi thu không đủ chi, cũng muốn có thêm nhiều những suất cơm, gói quà cho người nghèo nên Cty nước Samari càng cần phải cố gắng hơn nữa để thương hiệu Nước Samari không chỉ lan toả rộng khắp hơn, mà còn là thương hiệu nước uống được người tiêu dùng ưa thích”.

Với cái tên gọi Samari không chỉ diễn tả được ý nghĩa cho sự hiện diện của sản phẩm nước, mà còn hướng đến như một dòng chảy của tình nhân ái. Điều này đã được thể hiện qua chính khẩu hiệu của Samari: “Nguồn sống từ bi”. Nước gắn liền với cuộc sống, nói cách khác, nước khơi nguồn sự sống. Với nước Samari, nguồn sự sống này là “Từ bi”, tức là khởi đi từ “Cái Tâm”. Điều này nhắc nhở người sản xuất cần làm bằng cái tâm cho công việc mình làm cho người sử dụng sản phẩm. Đó cũng là lý do Công ty Nước Samari đi theo con đường với 8 chữ T, tạm gọi là triết lý 8T: “Thuận Thiên Tất Thành, Từ Tâm Tất Thịnh”. Triết lý này được diễn tả dưới một khía cạnh khác qua cụm từ “Chân Thiện”, theo ý hướng Chân thật: “Chân phẩm, chân chất, chân giá cả” và thiện hảo: “Thiện ích, thiện lương, thiện thương người”. Điều này đỏi hỏi hoạt động sản xuất kinh doanh phải luôn tuân thủ quy định: “Không an toàn, không được sản xuất; Không chất lượng, không ra thị trường”.

Hi vọng với chất lượng nước đảm bảo, sản xuất từ cái tâm với mục tiêu “cho đi là còn mãi”; nước Samari sẽ mở rộng được thị trường, có nhiều khách hàng biết đến và tin dùng hơn nữa để những mảnh đời kém may mắn được giảm bớt khó khăn trong cuộc sống thường ngày.

Bạn đang đọc bài viết Nước Samari: Tất cả lợi nhuận để giúp đỡ người nghèo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới