Thứ sáu, 29/03/2024 13:49 (GMT+7)

Nước sông đen đặc, bốc mùi vì nước thải của nhà máy mía đường

MTĐT -  Thứ ba, 22/05/2018 11:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 14/5 đến nay, người dân sống quanh vực khu vực Nhà máy mía đường Trà Vinh, xã Lưu Nghiệp Anh, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh phản ánh việc đoạn sông Mù U bị ô nhiễm.

Nước sông Mù U đen ngòm và bốc mùi gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Đây là lần thứ 3 trong vòng 3 tháng, người dân quanh khu vực này “kêu cứu” đến các cấp chính quyền và cơ quan chức năng về tình trạng ô nhiễm tại đoạn sông này.

Phóng viên TTXVN có mặt tại hiện trường và gặp gỡ, tìm hiểu sự bức xúc của người dân về tình trạng ô nhiễm môi trường.

Đoạn sông Mù U thuộc khu vực xã Lưu Nghiệp Anh có chiều dài khoảng hơn 500m. Hiện có hơn 100 hộ dân sống quanh khu vực này, thuộc ấp Chợ và ấp Mộc Anh.

Ông Trần Văn Điền, nhà ở gần đoạn sông Mù U cho biết, nguyên nhân khiến đoạn sông Mù U bị ô nhiễm nghiêm trọng là do vào vụ mùa ép mía của Công ty Cổ phần Mía đường Trà Vinh. Nhà máy hoạt động suốt ngày đêm, xả nước thải ra dòng sông.

Đoạn sông này có công trình thủy lợi để ngăn mặn, tích ngọt nhưng cửa cống bị đóng kín dài ngày làm cho nước sông không thoát được, đen ngòm và bốc mùi hôi thối.

Theo tìm hiểu của phóng viên, vào vụ mía đường năm nay, Công ty Công ty Cổ phần Mía đường Trà Vinh có đầu tư nâng cấp công suất nhà máy lên 3.200 tấn mía/ngày.

Việc sửa chữa kéo dài, trễ thời gian đưa vào sản xuất so với mùa vụ thu hoạch. Không chỉ vậy, khi nhà máy đi vào hoạt động, việc sản xuất cũng diễn ra rất chậm so với công suất, gây ứ đọng nguồn mía nguyên liệu.

Hàng trăm ghe chở mía phải neo đậu dài ngày để chờ bán cho nhà máy, việc sinh hoạt, ăn uống của hàng trăm con người trên ghe cũng góp phần gây ô nhiễm cho đoạn sông.

Các ghe mía chờ đưa vào nhà máy để ép. Ảnh: Thanh Hòa/TTXVN.

Từ đầu năm 2018, đoạn sông Mù U bị ô nhiễm nặng. Người dân đã phản ánh, đi “gõ cửa” các cơ quan chức năng để yêu cầu cơ quan chức năng cùng doanh nghiệp có biện pháp xử lý, giúp người dân an tâm sinh sống.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh Đồng Văn Lâm cùng đại diện một số ngành chuyên môn đã đến kiểm tra và có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Mía đường Trà Vinh. Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban Nhân dân huyện Trà Cú tiếp tục khảo sát, có giải pháp xử lý hợp lý để giúp người dân ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên, sau chuyến kiểm tra, làm việc của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh với Công ty Cổ phần Mía đường Trà Vinh, tình trạng ô nhiễm trên đoạn sông Mù U vẫn chưa được khắc phục.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Nước sông đen đặc, bốc mùi vì nước thải của nhà máy mía đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới