Thứ tư, 17/04/2024 01:41 (GMT+7)

Nước tiểu có bọt, cảnh báo những bệnh nguy hiểm bạn phải biết

MTĐT -  Thứ bảy, 03/06/2017 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu bạn đi tiểu mà thấy xuất hiện bọt, hãy chú ý hỏi ý kiến bác sĩ vì rất có thể bạn đang mắc những bệnh này.

1. Mất nước

Nước tiểu nổi bong bóng có thể là do mất nước. Khi bạn mất nước, nước tiểu có nguy cơ nhiều protein và một số chất độc trong cơ thể không được đào thải ra ngoài và hiện tượng nổi bong bóng trong nước tiểu là điều hiển nhiên. Hãy uống nhiều nước để bổ sung.

2. Mang thai

Hiện tượng nước tiểu có bong bóng là bình thường nếu bạn mang thai. Trong thời kì mang thai, thận phải làm việc nhiều và protein có thể rò rỉ gây ra hiện tượng này.

3. Căng thẳng và lo lắng

Khi bạn lo lắng hoặc căng thẳng quá mức, nước tiểu sẽ có bọt. Lý do là do albumin, một loại protein có trong nước tiểu xuất hiện. Vì căng thẳng tác động trực tiếp tới hiệu quả làm việc, gây ra tình trạng như trên.

Khi bạn lo lắng hoặc căng thẳng quá mức, nước tiểu sẽ có bọt. Lý do là do albumin, một loại protein có trong nước tiểu xuất hiện. (Ảnh minh họa)

4. Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến thận và gây ra bọt trong nước tiểu. Hãy đi khám ngay nếu bạn thấy mình có dấu hiệu này. 

5. Nhiễm trùng đường tiểu

Khi vi khuẩn lây nhiễm qua đường tiểu, nó cũng gây ra bọt trong quá trình đi tiểu. Vậy nên, không loại trừ khả năng bạn bị bệnh này nếu có hiện tượng bọt trong nước tiểu.

Khi vi khuẩn lây nhiễm qua đường tiểu, nó cũng gây ra bọt trong quá trình đi tiểu.

6. Các vấn đề về tim

Đây cũng có thể là triệu chứng của các vấn đề về tim mạch. Mức độ protein cao đáng lo ngạit rong nước tiểu có thể dẫn tới nguy cơ đột quỵ, nên phải hết sức cẩn trọng.

                                            Theo Khám phá

Bạn đang đọc bài viết Nước tiểu có bọt, cảnh báo những bệnh nguy hiểm bạn phải biết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.