Thứ sáu, 29/03/2024 16:19 (GMT+7)

Nuôi trồng tảo biển giảm phát thải khí metan

Hải Thanh -  Thứ ba, 14/12/2021 15:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Australis có trụ sở tại tỉnh Khánh Hòa đang phát triển công nghệ nuôi trồng một loài tảo biển có tiềm năng giảm phát thải khí mê-tan từ việc chăn nuôi khi loại tảo này được đưa vào thức ăn gia súc.

tm-img-alt
Một trang trại nuôi thuỷ sản trên vịnh Vân Phong của Công ty Australis. Ảnh: Andreas Driveklepp

Nhờ vào cách thức nuôi trồng và chế biến của mình, Công ty Australis đã phát triển một mô hình mới, có quy mô lớn cho việc nuôi trồng thuỷ sản trên biển, tạo ra nguồn lợi kinh tế cho người lao động và các cộng đồng ven biển, góp phần tăng cường an ninh lương thực toàn cầu, bảo vệ các nguồn lợi thuỷ hải sản trong tự nhiên, và nâng cao năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu.

Từ đóng góp của mình, ngày 8/12/2021, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony J. Blinken đã trao tặng Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc (ACE) 2021 ở hạng mục Đổi mới Sáng tạo trong lĩnh vực Khí hậu cho Công ty Australis Aquaculture.

Bạn đang đọc bài viết Nuôi trồng tảo biển giảm phát thải khí metan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.