Thứ năm, 25/04/2024 15:21 (GMT+7)

Ô nhiễm không khí khiến phụ nữ trung niên dễ béo hơn

MTĐT -  Thứ tư, 26/10/2022 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kết quả nghiên cứu cho thấy, phụ nữ trung niên tiếp xúc với ô nhiễm không khí có tỉ lệ mỡ trong cơ thể tăng lên khoảng 4,5% (tương đương với tăng 1kg), trong khi đó lượng cơ giảm đi.

Nghiên cứu mới nhất của Đại học Michigan cho thấy những phụ nữ tiếp xúc với ô nhiễm không khí trong một thời gian dài sẽ dễ tăng cân hơn những người khác, đặc biệt là những người phụ nữ trong độ tuổi từ 40 đến 50 tuổi.

tm-img-alt
Các nhà nghiên cứu cũng điều tra mối quan hệ giữa ô nhiễm không khí và hoạt động thể chất đối với thành phần cơ thể. Ảnh minh họa

Nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của 1.654 phụ nữ có độ tuổi trung bình là 50. Họ đã được theo dõi trong 8 năm, từ 2000 đến 2008. Các nhà nghiên cứu đã đo mức độ ô nhiễm không khí xung quanh nơi ở của những người tham gia và so sánh kích thước và thành phần cơ thể của từng người theo từng năm. Kết quả nghiên cứu cho thấy, phụ nữ trung niên tiếp xúc với ô nhiễm không khí có tỉ lệ mỡ trong cơ thể tăng lên khoảng 4,5% (tương đương với tăng 1kg), trong khi đó lượng cơ giảm đi.

Các nhà nghiên cứu cũng điều tra mối quan hệ giữa ô nhiễm không khí và hoạt động thể chất đối với thành phần cơ thể. Họ nhận thấy rằng, tập thể dục ở mức độ cao, điều độ có thể bù đắp cho hậu quả của việc tiếp xúc với không khí ô nhiễm.

Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng có những hạn chế. Theo tác giả nghiên cứu Xin Wang thì vì nghiên cứu chỉ tập trung vào phụ nữ trung niên nên những phát hiện này không thể khái quát hóa với tất cả phụ nữ hoặc nam giới.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ô nhiễm không khí khiến phụ nữ trung niên dễ béo hơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.