Thứ sáu, 29/03/2024 02:11 (GMT+7)

Ô nhiễm nguồn nước ngày càng tăng cả về mức độ và quy mô

MTĐT -  Thứ hai, 01/01/2018 19:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên và Môi trường), hiện nay tình trạng ô nhiễm nguồn nước ngày càng tăng cả về mức độ và quy mô.

Nguồn nước mặt ở hầu hết các khu vực đô thị, khu công nghiệp, làng nghề đều đã bị ô nhiễm, nhiều nơi ô nhiễm nghiêm trọng như lưu vực sông Nhuệ Đáy, sông Cầu và sông Đồng Nai- Sài Gòn. Bên cạnh đó, nguồn nước ngầm cũng bị tụt giảm, nhiều nơi bị nhiễm mặn, nhiễm asen.

Nhu cầu sử dụng nước đến năm 2020 sẽ là 80 tỷ m3/năm. (Ảnh minh họa).

Dự báo, nhu cầu sử dụng nước đến năm 2020 sẽ là 80 tỷ m3/năm, năm 2030 sẽ là 87-90 tỷ m3/năm. Trong đó, năm 2020, nước dùng cho tưới nông nghiệp sẽ tăng 48% so với hiện nay, nước nuôi trồng thủy sản tăng 90%, nước cho công nghiệp sẽ tăng 190% và cho sinh hoạt đô thị tăng 150%.

Ông Tống Ngọc Thanh, Tổng Giám đốc Trung tâm Quy hoạch và Điều tra Tài nguyên nước Quốc gia cho biết: Việt Nam đang phải đối mặt nguy cơ thiếu nước do thiếu sự kiểm soát hoạt động khai thác và sử dụng nước mặt và nước dưới đất: “Thời gian tới chúng ta phải đẩy mạnh công tác quy hoạch tài nguyên nước. Qua công tác này, chúng ta sẽ đánh giá được chính xác tiềm năng cũng như trữ lượng có thể khai thác, phân bổ, chia sẻ cho các ngành khai thác sử dụng cũng như phát triển kinh tế xã hội và có những biện pháp quản lý  và chúng ta sẽ có bản đồ án để triển khai các kế hoạch khai thác, các phương án phát triển kinh tế xã hội phù hợp với nguồn nước hiện có”.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Ô nhiễm nguồn nước ngày càng tăng cả về mức độ và quy mô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.