Thứ năm, 18/04/2024 15:04 (GMT+7)

Ô tô nối đuôi nhau chạy vào làn xe máy, BOT Sóc Trăng 'kẹt cứng'

MTĐT -  Chủ nhật, 07/01/2018 14:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giao thông qua trạm BOT Sóc Trăng ùn tắc kéo dài do bị các tài dừng xe phản đối, nhiều tài xế cho xe chen lên làn xe máy khiến tình hình càng trở nên hỗn loạn.

Sáng 7/1, nhiều tài xế đồng loạt dừng xe tại trạm BOT Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) để phản đối vị trí đặt trạm và mức phí khiến tình hình trở nên hỗn loạn.

Nhiều nhân viên trạm thu phí tỏ ra hoảng hốt, mất bình tĩnh vì bị tài xế phản đối bất ngờ.

Khi dừng tại trạm, nhiều tài xế dùng tiền lẻ trả phí khiến các nhân viên mất thời gian để thu đếm. Ngoài ra, nhiều người còn chọn việc không trả phí, cố thủ tại trạm để yêu cầu nhân viên thu phí trả lời những ý kiến, thắc mắc của mình.

Trước tình trạng ùn tắc kéo dài, nhiều tài xế ô tô quyết định rẽ vào làn dành cho xe máy để qua trạm.

Xe tải len lỏi vào làn dành cho xe máy.

-Nhân viên trạm thu phí ngăn cản tài xế đi vào làn xe máy.

"Tôi không đi qua tuyến tránh tại sao lại phải đóng phí toàn tuyến với mức cao như vậy? Các anh giải thích đi, nếu không giải thích được thì phải cho tôi qua chứ?", một tài xế bức xúc.

Trước câu hỏi của tài xế, nhân viên trạm thu phí cho biết, việc trạm thu phí là để hoàn vốn cho dự án xây dựng tuyến tránh TP Sóc Trăng và mở rộng Quốc lộ 1. Về giá tiền và hình thức thu đã được Bộ GTVT đồng ý với chủ đầu tư.

Không thỏa mãn trước câu trả lời này, tài xế cho xe đậu lại ngay tại cabin không chịu di chuyển. 

Trước tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng, nhiều xe bị kẹt phía sau quyết định di chuyển vào làn dành cho xe máy dù làn này rất nhỏ và bị nhân viên ngăn cản.

Việc này càng khiến tình trạng tại trạm BOT Sóc Trăng hỗn loạn, xe cộ kẹt cứng không lối thoát. 

Để giải quyết tình trạng này, trạm thu phí quyết định xả cửa cho các xe tự do di chuyển. Theo ghi nhận của PV, đến 10h30 cùng ngày, BOT Sóc Trăng vẫn đang xả cửa.

BOT Sóc Trăng là trạm thu phí dùng để hoàn vốn cho dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn từ Km 2118 + 600 Quốc lộ 1 thuộc địa phận xã Thuận Hòa, (huyện Châu Thành) đến Km2127 + 320 Quốc lộ 1 thuộc xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên) và xây dựng tuyến tránh thành phố Sóc Trăng.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 16 km với vốn đầu tư 1.419 tỷ đồng. Đơn vị đầu tư là liên danh Công ty Cổ phần Đạt Phương và Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng.

Chủ đầu tư được Bộ Giao thông vận tải giao nhiệm vụ tổ chức thu phí sử dụng đường bộ trạm thu phí tại Km2123 + 250 Quốc lộ 1. Mức phí tại trạm thu phí này dao động từ 25 – 140 nghìn đồng/lượt, bắt đầu từ 1/6/2017 với thời gian thu phí 18 năm 9 tháng.>>> Đọc thêm:  Video: Tài xế bấm còi inh ỏi, trạm thu phí Sóc Trăng hỗn loạn

Theo VTC News

Bạn đang đọc bài viết Ô tô nối đuôi nhau chạy vào làn xe máy, BOT Sóc Trăng 'kẹt cứng'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.