Thứ tư, 24/04/2024 00:14 (GMT+7)

'Ông Bùi Văn Thành sẽ không còn là Thứ trưởng Bộ Công an'

Tùng Dương -  Thứ tư, 01/08/2018 23:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Trường hợp của ông Bùi Văn Thành khi bị xử lý về mặt chính quyền sẽ không còn là Thứ trưởng bộ Công an”.

Đây là thông tin được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2018.

Theo đó, tại buổi họp báo này, PV đã đặt câu hỏi, vừa rồi Bộ Chính trị có kỷ luật Đảng với một số tướng công an như Trung tướng Bùi Văn Thành và Thượng tướng Trần Việt Tân, bằng các hình thức như cách hết các chức vụ Đảng, giao Ban cán sự đảng Chính phủ xử lý kỷ luật. Vậy Chính phủ và bộ Công an xử lý việc này thế nào?

Trả lời câu hỏi này, Thượng tướng, Thứ trưởng bộ Công an Bùi Văn Nam cho hay, từ ngày 24/7, Đảng ủy Công an và lãnh đạo Bộ đã kiểm điểm nghiêm túc thực hiện các đề xuất kỷ luật về mặt Đảng, chính quyền lên Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Đến ngày 26/7 đã có hình thức kỷ luật các cá nhân vị phạm. Ban Cán sự Đảng, Chính phủ đã bàn và có hình thức kỷ luật phù hợp với 2 đồng chí một cách nghiêm túc và nghiêm minh.

Trả lời rõ hơn về nội dung câu hỏi này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại Tờ trình số 130-TTr/UBKTTW và Tờ trình số 131-TTr/UBKTTW ngày 27/7/2018 về việc đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật Trung tướng Bùi Văn Thành và Thượng tướng Trần Việt Tân, Bộ Chính trị đã có các quyết định kỷ luật.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Cụ thể, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật ông Bùi Văn Thành bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng (Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương nhiệm kỳ 2016-2021; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật bộ Công an nhiệm kỳ 2010-2015).

Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật ông Trần Việt Tân bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương nhiệm kỳ 2011-2016.

Bộ Chính trị giao ban Cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về hành chính và giáng cấp bậc hàm đối với ông Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành bảo đảm đồng bộ, kịp thời, tương xứng với kỷ luật của Đảng theo quy định.

“Các biện pháp xử lý thực hiện theo quy định, ví dụ, trường hợp của ông Bùi Văn Thành khi bị xử lý về mặt chính quyền sẽ không còn là Thứ trưởng bộ Công an, ông Trần Việt Tân cũng sẽ không còn là nguyên Thứ trưởng. Tuỳ từng trường hợp nhưng sẽ triển khai căn cứ vào thẩm quyền theo quy định của luật Công an nhân dân”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Cụ thể, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin thêm, cách chức đối với Tổng cục trưởng thì thẩm quyền là Thủ tướng, Tổng cục phó là thẩm quyền của Bộ trưởng bộ Công an. Còn đối với việc giáng cấp hàm tướng thì theo quy định Thủ tướng sẽ trình và Chủ tịch nước có thẩm quyền ra quyết định.

“Ban cán sự đảng Chính phủ đang thực hiện theo quy trình chuẩn và sẽ sớm công bố cho nhân dân biết, thực hiện đúng theo tinh thần quyết tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước là việc xử lý không loại trừ vùng cấm”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết 'Ông Bùi Văn Thành sẽ không còn là Thứ trưởng Bộ Công an'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới