Thứ sáu, 19/04/2024 10:22 (GMT+7)

Ông chủ thực sự của chung cư Carina Plaza vừa bị cháy ở Sài Gòn là ai?

MTĐT -  Thứ sáu, 23/03/2018 15:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ một đơn vị không có tên tuổi, Công ty 577 đã nhanh chóng trở thành “ông lớn” trong giới bất động sản thâu tóm hàng loạt các dự án lớn trải dài từ Bắc đến Nam.

 Sự việc thương tâm xảy ra tại chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8, TP. HCM) vào rạng sáng nay (23/3) làm 13 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương đang gây rúng động dư luận.

Theo tìm hiểu của PV, chung cư Carina Plaza được giới thiệu do Công ty Hùng Thanh làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, trên website của Công ty 577 thì Hùng Thanh chính là đơn vị thành viên, 577 mới là chủ đầu tư thực sự của Carina.  

Chung cư Carina Plaza nằm trên khu đất rộng hơn 19.000 m2 ở đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8. Toà nhà gồm ba blocks cao từ 14 - 20 tầng, có khu thương mại, giải trí... và hơn 700 căn hộ.

Chung cư Carina Plaza bất ngờ cháy vào rạng sáng nay (23/3). 

Trên website của công ty này giới thiệu, Công ty 577 có tiền thân là Chi nhánh Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5 tại Bình Thuận, chính thức thành lập vào giữa năm 2005.

Công ty có trụ sở chính tại TP. HCM và đến nay đã mở rộng quy mô hoạt động ở nhiều địa phương khác như: Bạc Liêu, Bình Thuận, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Quảng Ninh,... thông qua hoạt động của 4 Chi nhánh và 4 Công ty thành viên.

577 mở rộng liên doanh liên kết với các đơn vị: Công ty CP Tư Vấn Xây Dựng 533, Công ty CP Chứng khoán Việt Thành, Công ty CP Dịch vụ Nhịp Cầu Địa Ốc, Công ty TNHH Đầu tư & Xây dựng Tam Phú, Công ty TNHH BOT Cầu Rạch Miễu, Công ty CPĐT và Phát triển Xây dựng Ninh Thuận.

Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, công ty này còn hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: Xây dựng hạ tầng giao thông; Xây dựng công trình thuỷ điện, nhiệt điện; Sản xuất, truyền tải, phân phối và kinh doanh điện; Khai khoáng; Kinh doanh du lịch sinh thái...

Tháng 9/2007, chỉ sau 2 năm hoạt động, Công ty 577 được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy chứng nhận cho phép chào bán ra thị trường 11,9 triệu cổ phiếu và tăng vốn điều lệ từ 35 tỷ đồng lên 154 tỷ đồng.

Đến tháng 2/2009, cổ phiếu của 577 chính thức được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP. HCM.

Không chỉ vậy, với sự bứt phá mạnh mẽ của mình, tháng 7/2010, 577 còn vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng huân chương lao động hạng III.

Từ một công ty có vốn điều lệ ban đầu khiêm tốn là 35 tỷ đồng đến nay tổng số vốn điều lệ của công ty này đã được nâng lên con số 975.715 tỷ đồng.

Chung cư Carina Plaza từng bị mất trộm, thang máy thường xuyên hỏng hóc trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: Internet.

Về khu căn hộ Carina Plaza, trên website công ty giới thiệu, dự án sẽ mở ra một cộng đồng dân cư mới, có cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện đại, điều kiện sống hoàn hảo, đáp ứng mọi nhu cầu cho đối tượng dân cư, góp phần cải thiện và chỉnh trang đô thị.

Bằng hình thức xây dựng mới hoàn toàn trên địa bàn với vị trí ưu việt và có nhiều thuận lợi. Carina Plaza, chắc chắn sẽ góp phần giải quyết các yếu tố xã hội hiện tại và mang lại bộ mặt phát triển mới cho quận 8 nói riêng và TP. HCM nói chung.

Được giới thiệu là vậy, nhưng theo các cư dân sinh sống ở đây phản ánh, thang máy thường xuyên hỏng hóc, chất lượng nước sinh hoạt không đủ tiêu chuẩn. Đặc biệt, đã từng có hiện tượng ban đêm kẻ gian vào trộm tài sản của cư dân.

Ngoài 3 dự án đã được đưa vào hoạt động, hiện nay Công ty 577 còn đang triển khai hàng loạt các dự án nhà cao tầng, khu nghỉ dưỡng phủ khắp từ Bắc đến Nam.

Bạn đọc cùng Môi trường và Đô thị Việt Nam điểm mặt các dự án của Công ty 577:

- City Gate Towers, tọa lạc trên Đại lộ Võ Văn Kiệt, Phường 16, Quận 8, TP. HCM, tích sàn xây dựng 127.414,64 m2 tương đương 1.092 căn hộ với 4 block chiều cao 28 tầng.

Phối cảnh của dự án City Gate Towers. Ảnh: Webite NBB.

- Khu căn hộ cao tầng Diamond Riverside nằm trên Đại lộ Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP. HCM, hiện đang tiến hành thi công móng cọc. Dự án có quy mô 4,15ha; tổng diện tích sàn xây dựng: 169.565,4m2 tương đương 1.602 căn hộ và 50 căn với 4 block chiều cao 29 tầng.

- Khu căn hộ cao tầng NBB Garden II, có vị trí ở xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP. HCM. Tổng diện tích của Dự án là 11,51ha, bao gồm 03 cụm căn hộ kết hợp TTTM cao 18 tầng với 1.904 căn; 154 căn biệt thự phố và đầy đủ các tiện ích công cộng. Dự kiến đưa vào kinh doanh trong năm 2019.

- Khu căn hộ cao tầng NBB Garden III, Phường 16, Quận 8, TP. HCM, dự án có quy mô 7,725ha và có tổng mức đầu tư là 3.919 tỷ đồng do 577 đầu tư 100%. Dự kiến khởi công dự án trong năm 2018.

- Khu Phức hợp Tân Kiên - Bình Chánh nằm tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh. Tổng diện tích của dự án là 30,17ha. Dự án gồm 1.550 căn hộ chung cư, 668 biệt thự phố.

Hàng loạt các khu nghỉ dưỡng trải dài từ Bắc - Nam

- 2 dự án ở Bình Thuận

Khu nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp khu dân cư De Lagi, có vị trí tại xã Tân Phước, tỉnh Bình Thuận, cách Thành phố Phan Thiết 68km. Được biết, 577 sẽ đầu tư dự án thành một quần thể kiến trúc với một khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp.

Khu dân cư TTTM Bắc Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, dự án có diện tích 41,39ha với tổng mức đầu tư với tổng mức đầu tư 309,3 tỷ đồng, tọa lạc ngay trung tâm TP Phan Thiết. Dự án đã hoàn thành, kinh doanh đạt 100% và được đánh giá là rất hiệu quả với tổng mức đầu tư tiết kiệm đến 7,04% và lợi nhuận sau thuế đạt 84,42 tỷ đồng.

- 2 dự án ở Quảng Ngãi

Khu biệt thự Golf cao cấp đảo Hồng Ngọc nằm tại xã Tịnh An, huyện Sơn Tịnh - Quảng Ngãi, tổng diện tích quy hoạch khoảng 233,4 ha. Được giới thiệu trong tương lai đây sẽ là dự án hấp dẫn bật nhất Miền Trung với nhiều khu chức năng dịch vụ hiện đại, sang trọng.

Khu dân cư Sơn Tịnh - Quảng Ngãi, dự án được quy hoạch và xây dựng theo tiêu chuẩn đô thị cao cấp, chuẩn mực văn minh hiện đại. Với vị trí đắc địa trên địa bàn TP Quảng Ngãi.

- 2 dự án lớn tại Quảng Ninh

Khu du lịch sinh thái Đồn Điền tại Hạ Long được quy hoạch sẽ hình thành một không gian sống đắc địa và du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của TP Hạ Long.

Khu biệt thự đồi Thủy Sản tại phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long hiện đã hoàn thành công tác GPMB, đã được UBND tỉnh Quảng Ninh giao đất sạch để đầu tư xây dựng dự án.

Bản vẽ Khu du lịch sinh thái Đồn Điền tại Hạ Long.

- 1 khu đô thị sinh thái ở Quảng Nam

Khu đô thị sinh thái Nam Tam Phú, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam được cho là sẽ phục vụ tái định cư cho các hộ bị giải tỏa do ảnh hưởng bởi các dự án đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội trên địa bàn thành phố.

Chung cư Carina Plaza là một chung cư cao cấp, đưa vào sử dụng khoảng 6, nằm trên đường Võ Văn Kiệt, thuộc phường 16, quận 8. Chung cư này được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 20.000 m2, mật độ xây dựng 40%, gồm 3 khu nhà cao từ 15 đến 21 tầng với 736 căn hộ.

Sự việc đau lòng xảy ra hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ. Liệu đằng sau vụ cháy có động cơ nào khác hay không? Và với thương hiệu của Công ty 577 có dễ dàng để ra những sự việc đáng tiếc đó hay không?

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Ông chủ thực sự của chung cư Carina Plaza vừa bị cháy ở Sài Gòn là ai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?