Thứ năm, 28/03/2024 18:41 (GMT+7)

Ông David Dương tái ký hợp đồng thu gom rác trị giá 1,2 tỷ đô ở Mỹ

MTĐT -  Thứ tư, 18/08/2021 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông là một doanh nhân thành công tại Mỹ trong lĩnh vực xử lý chất thải, đồng thời ông cũng là một Việt kiều có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của quê hương.

Thông tin trên vừa được ông David Dương, Chủ tịch Công ty California Waste Solutions (CWS - một trong những công ty xử lý rác hàng đầu tại Mỹ), đồng thời là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam (VWS) chia sẻ tại buổi trò chuyện trực tuyến từ TP. Oakland, bang California (Mỹ).

Ông David Dương, Chủ tịch Công ty California Waste Solutions (CWS), Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam (VWS)

Theo ông David Dương, ngày 1-7 vừa qua, công ty CWS đã tái ký thành công hợp đồng thu gom và xử lý chất thải với chính quyền TP. San Jose (bang California), hợp đồng có thời hạn 15 năm, trị giá 1,2 tỷ USD.

Được biết, ở thành phố San Jose, Công ty CWS phục vụ thu gom rác cho khoảng 170.000 căn nhà. Theo quy định của bang California, mỗi nhà có ba thùng rác để phân loại (rác độc hại, rác hữu cơ và rác tái chế) và hàng tuần xe của công ty sẽ đến thu gom các loại rác theo thỏa thuận.

Đội xe thu gom rác tại TP San Jose và Oakland (bang California, Mỹ) của CWS

Ông David Dương chia sẻ thêm: theo quy định, công ty thu gom rác có thể từ chối nhận rác của hộ gia đình nếu họ phân loại rác không đúng quy định đồng thời công ty sẽ lập biên bản vi phạm và chuyển biên bản này về cho chính quyền của bang ra quyết định xử phạt người vi phạm.

Cụ thể, nếu người dân phân loại rác không đúng quy định, vi phạm lần 1 và lần 2 sẽ bị chụp hình ghi nhận sự việc, nhắc nhở. Vi phạm lần thứ 3 sẽ bị phạt với số tiền bằng hai tháng tiền rác. Lần thứ tư vi phạm sẽ tăng lên gấp đôi (bốn tháng tiền rác). Nếu người dân không đóng tiền phạt cho đơn vị thu gom, xử lý rác thì thành phố sẽ đóng thế. Số tiền nợ của người vi phạm sẽ bị cộng dồn vào tiền thuế hàng năm phải đóng.

Đặc biệt, công ty CWS sẽ tổ chức thu gom, vận chuyển miễn phí toàn bộ các loại rác cồng kềnh, như: tủ lạnh hư, salon cũ, giường gỗ mục… của người dân ở TP. San Jose.

“Đặc biệt hơn, từ nay, toàn bộ đội xe thu gom rác của CWS (khoảng gần 100 chiếc) sẽ được thay thế bằng dòng xe sử dụng nhiên liệu sạch, loại bỏ hết các mẫu xe chạy bằng diesel. Cũng theo nội dung của hợp đồng vừa tái ký, chính quyền TP. San Jose sẽ chịu trách nhiệm trong công tác truyền thông, hướng dẫn người dân về cách phân loại rác tại nguồn…”, ông David Dương nói.

Xe của CWS đang thu gom rác của người dân tại TP San Jose

Niềm vui tiếp nối niềm vui, ông David Dương chia sẻ thêm: Năm 2015, CWS đã ký hợp đồng thu gom rác có thời hạn trong 20 năm với TP. Oakland (thuộc bang California). Năm 2016, hợp đồng này chính thức có hiệu lực và có trị giá hơn 1 tỷ USD. Và trong tháng 7 vừa qua, chính quyền TP. Oakland đang thương lượng với CWS để gia hạn hợp đồng thu gom rác thêm 10 năm nữa và có bổ sung thêm một số hạng mục thu gom rác.

Nhân viên CWS kiểm tra và dán thông báo từ chối thu gom rác vì người dân phân loại rác không đúng quy định

“Có một tin vui tôi muốn chia sẻ thêm, CWS vừa mới mua khu đất 14 mẫu tại cầu cảng của TP. Oakland để xây dựng nhà máy phân loại và tái chế rác. Với lợi thế về vị trí ngay cầu cảng của TP. Oakland, các sản phẩm sau khi được phân loại sẽ đóng kiện để vận chuyển đi các nơi rất thuận tiện. Hiện tất cả các thủ tục giấy phép đã được chính quyền TP. Oakland và các sở ban ngành phê duyệt. Dự kiến nhà máy này đầu tư khoảng 120 triệu USD, thời gian xây dựng trong 2 năm. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nguyên vật liệu xây dựng khan hiếm, đội ngũ nhà thầu thi công cũng đang thiếu hụt nên thời gian xây dựng dự kiến sẽ bị kéo dài hơi dự kiến”, ông David Dương nói.

Theo plo.vn

Bạn đang đọc bài viết Ông David Dương tái ký hợp đồng thu gom rác trị giá 1,2 tỷ đô ở Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.