Thứ sáu, 29/03/2024 15:30 (GMT+7)

Ông Đoàn Ngọc Hải tặng 5 vé du lịch cho nữ công nhân môi trường

Diệp Anh -  Thứ sáu, 19/03/2021 11:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ đến trụ sở Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) chúc mừng các nữ công nhân vệ sinh môi trường của Công ty nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Công việc của công nhân vệ sinh môi trường vô cùng nặng nhọc, vất vả. Họ thức khuya dậy sớm, thường xuyên tiếp xúc với bụi bặm, rác thải hôi hám thậm chí đối mặt với nguy cơ về tai nạn, bệnh tật để dọn dẹp, giữ gìn môi trường. Đặc biệt trong thời gian vừa qua dịch Covid-19 bùng phát, các anh chị công nhân vệ sinh môi trường vẫn miệt mài thu gom, xử lý rác thải. Công việc buộc phải tiếp xúc trực tiếp với nhiều nguồn lây bệnh nhưng họ vẫn bất chấp nguy hiểm để hoàn thành. Vì vậy, hơn bao giờ hết, chúng ta cần tôn vinh những hy sinh, đóng góp của họ.

Thấu hiểu được nỗi vất vả của công nhân môi trường, một chương trình đầy ý nghĩa và nhân văn đã ra đời. Đó là “Cây chổi vàng” – Tôn vinh công nhân vệ sinh môi trường do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam khởi xướng từ năm 2017 đã gây được tiếng vang và lan toả mạnh mẽ không chỉ trong phạm vi những công ty môi trường mà còn tạo dấu ấn trong lòng xã hội về một chương trình rất nhân văn và khác biệt.

Lần đầu tiên có một chương trình dành riêng cho những người công nhân trực tiếp tham gia công việc kỹ thuật, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải, nạo vét cống rãnh…để tôn vinh những đóng góp của họ cho xã hội đồng thời tuyên truyền để xã hội quan tâm hơn đến ngành nghề vệ sinh môi trường.

Qua hai lần tổ chức (năm 2017 và 2019), chương trình đã trao giải cho 141 công nhân vệ sinh môi trường xuất sắc trên toàn quốc. “Cây chổi vàng” đã trở thành danh hiệu uy tín, cao quý đối với những người làm công tác vệ sinh môi trường.

Với những phần thưởng giá trị, chương trình đã mang đến những thay đổi tích cực về mặt vật chất trong cuộc sống của những anh chị công nhân đạt giải. Đặc biệt, đã trao tặng 04 căn nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tạo nên cuộc sống mới ổn định hơn cho họ.

Không chỉ vậy, danh hiệu “Cây chổi vàng” còn là sự khích lệ tinh thần to lớn đối với những người công nhân vệ sinh môi trường. Giờ đây họ có thể cảm nhận được rằng công việc của mình không còn là thầm lặng mà đã và đang được cả xã hội ghi nhận, biết ơn.
Câu chuyện tử tế của ông Đoàn Ngọc Hải - nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP Hồ Chí Minh) là một ví dụ. Ông đang viết lên rất những câu chuyện "cổ tích" giữa đời thường.

Chẳng hạn, sáng ngày 8/3, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ đến trụ sở Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) chúc mừng các nữ công nhân vệ sinh môi trường của Công ty nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Tại buổi gặp gỡ, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ với những nhọc nhằn trong công tác vệ sinh môi trường của chị em công nhân lao động URENCO, đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid-19 còn đang có những diễn biến phức tạp. Đồng thời, đã trao tặng số tiền 120 triệu đồng cho đại diện Lãnh đạo Công ty để làm quà chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tới toàn thể chị em cán bộ công nhân viên người lao động Công ty.

Ông Đoàn Ngọc Hải tặng 120 triệu đồng làm quà cho công nhân vệ sinh môi trường nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Lãnh đạo Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội xúc động trước sự quan tâm của ông Đoàn Ngọc Hải đối với các chị em công nhân vệ sinh môi trường.

Ông Nguyễn Hữu Tiến - Tổng Giám đốc Urenco Hà Nội tặng áo công nhân môi trường cho ông Đoàn Ngọc Hải.

Ngoài ra, để động viên tinh thần, ông còn hứa, sau bệnh dịch Covid-19, sẽ tặng cho 5 chị em phụ nữ là công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu đi du lịch Singapore, để thấy được môi trường đô thị của họ tốt đẹp như thế nào.

"Họ không hề hô hào khẩu hiệu suông. Luật và mức chế tài của họ rất nghiêm, họ “xử“ rất mạnh tay, công nhân vệ sinh của họ rất nhàn hạ. Những người ở Việt Nam hay xả rác khi sang bên nước họ đố dám xả rác." ông Hải chia sẻ thêm.

Ông Đoàn Ngọc Hải hứa, sau bệnh dịch Covid-19, sẽ tặng cho 5 chị em phụ nữ là công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu đi du lịch Singapore để tham quan môi trường đô thị của đảo quốc xinh đẹp.

Có thể nói, trong xã hội còn không ít người định kiến, quan niệm sai lầm rằng nhân viên vệ sinh là nghề tầm thường. Nhưng thực tế, bất kì ngành nghề nào, người lao động đã bỏ mồ hôi công sức làm việc chân chính, đều đáng được xã hội coi trọng. Nghề vệ sinh môi trường còn là người giúp bảo vệ môi trường sạch đẹp, tạo cảnh quan cho xã hội, bởi vậy đây được xem là những “người hùng” thầm lặng của đường phố./.

Bạn đang đọc bài viết Ông Đoàn Ngọc Hải tặng 5 vé du lịch cho nữ công nhân môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Thêm vất vả vì vừa thu gom rác vừa giải thích với người dân
Liên quan đến việc người dân phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh công nhân Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ không thu gom rác trong nhiều ngày dẫn đến ùn ứ, phóng viên đã tìm gặp đội ngũ công nhân trực tiếp làm việc để hiểu rõ nguyên nhân.
Những phụ nữ "xuyên đêm" giữ sạch đẹp phố phường
Vượt lên nhiều khó khăn, các nữ công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bắc Kạn vẫn sớm khuya gắn bó với công việc, âm thầm đóng góp sức mình giữ gìn cảnh quan thành phố Bắc Kạn xanh - sạch - đẹp.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.