Thứ năm, 28/03/2024 20:50 (GMT+7)

Ông Dũng 'lò vôi' sẽ đầu tư ngàn tỉ vào xử lý nước thải ở Đà Nẵng

Quang Huy - Nam Hà -  Thứ sáu, 01/03/2019 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phát biểu tại Tọa đàm mùa Xuân 2019, ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi") - Chủ tịch tập đoàn Đại Nam, bày tỏ mong muốn được đầu tư hàng ngàn tỷ đồng cho dự án xử lý nước thải tại thành phố Đà Nẵng.

Ngày 1/3, tại sự kiện Tòa đàm mùa Xuân 2019 do Thành ủy, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức, ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng Lò vôi) - Chủ tịch Tập đoàn Đại Nam, bày tỏ muốn được dành phần lớn kinh phí từ số tiền 10.000 tỉ mà ông dự định sẽ xây dựng hàng loạt các nhà máy xử lý nước thải trên cả nước cho TP Đà Nẵng.

"Trong khoảng 10.000 tỉ mà tôi dành để xây các nhà máy nước thải trên cả nước sẽ tập trung phần lớn cho Đà Nẵng. Tôi muốn làm sao để người dân ở đâu tại Đà Nẵng cũng tắm được biển gần nhất, không phải dịch chuyển từ chỗ này sang chỗ khác...", ông Dũng, khẳng định.

Ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi") phát biểu tại Tọa đàm mùa Xuân 2019 ở Đà Nẵng.

Ông Dũng cho biết, đội ngũ kĩ thuật của ông đã tìm tòi nghiên cứu giải pháp giữ gìn nguồn nước bằng phương pháp xử lí vi sinh.

Dự án này đã được thử nghiệm đầu tiên tại Bình Dương và mang lại kết quả khả quan. Do đó, ông Dũng mong muốn được thực hiện việc xây dựng nhà máy xử lí nước thải bằng vi sinh trên phạm vi cả nước, mà địa phương tiếp theo là Đà Nẵng.

Theo ông Dũng, bản thân ông có tâm nguyện được cống hiến cho cộng đồng, cho xã hội thông qua những sản phẩm công trình dự án mang tính đại chúng lâu dài bền vững không đặt nặng về tính hiệu quả kinh tế. Do đó, ông đầu tư vào Đà Nẵng một cách hồn nhiên, vô tư. Mục đích không gì ngoài việc giữ gìn nguồn tài nguyên nước

"Ngoài Bình Dương, Đà Nẵng là nơi thứ hai tôi sẽ đầu tư. Tôi yêu mến những vẻ đẹp thiên nhiên, con người nơi đây và trân trọng những định hướng mang tầm chiến lược của lãnh đạo TP Đà Nẵng. Đặc biệt là mục tiêu xây dựng Đà Nẵng thành một thành phố môi trường", ông Dũng chia sẻ.

Chủ tịch Tập đoàn Đại Nam cũng cho rằng, để đạt được những định hướng mang tầm chiến lược trong đó có mục tiêu xây dựng thành phố môi trường, Đà Nẵng cần sớm giải quyết những vấn đề tồn tại của môi trường thông qua các dự án khả thi trên cơ sở quy hoạch tổng thể và một nguồn lực đầu tư rất lớn.

Quang cảnh buổi Tọa đàm mùa Xuân 2019 tại Đà Nẵng.

Ông Dũng cũng khẳng định, công ty của ông tiên phong trong nghiên cứu lĩnh vực xử lý nước thải thành nước sạch và cung cấp nước sạch để phục vụ sản xuất. Đồng thời, có một nguồn lực lớn về tài chính, sẵn sàng đáp ứng để triển khai một cách đồng bộ; ngoài ra, công nghệ cũng là yếu tố quyết định đến giá thành dịch vụ, tổng mức đầu tư của dự án.

"Những giải pháp để xử lý nước thải của chúng tôi không chỉ dừng lại câu chuyện xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt mà gắn với hiệu quả khai thác nguồn nước, tái sử dụng nguồn nước đã được xử lý thành nước sạch để cung cấp lại cho sản xuất nhằm bảo tồn nguồn tài nguyên nước.

Mục tiêu của tôi là muốn xử lý tất cả các hồ nước ở Đà Nẵng, sao cho hồ nào thả cá xuống thì nó vẫn sống được. Tất cả các cửa xả thải ra biển hiện nay sau khi xử lý sẽ biến thành các hồ bơi nước ngọt, có thể tắm được.

Tôi đã khảo sát bờ biển Nguyễn Tất Thành, tại đây có 2 cửa xả, sau xử lý sẽ biến nơi đây thành biển sạch, không còn hôi thối", Chủ tịch Tập đoàn Đại Nam nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Ông Dũng 'lò vôi' sẽ đầu tư ngàn tỉ vào xử lý nước thải ở Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.