Thứ sáu, 19/04/2024 05:03 (GMT+7)

Ông lão xây hàng rào “độc lạ” từ hàng trăm vỏ tivi

MTĐT -  Thứ ba, 23/10/2018 17:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ở cái tuổi thất thập cổ lai hy, ông Võ Văn Hão đã tự xây dựng được hàng rào 3 lớp làm bằng hàng trăm vỏ tivi độc đáo, thu hút sự chú ý của người dân cũng như khách du lịch thập phương.

Ròng rã nhiều năm xây hàng rào tivi

Công trình này do chính tay ông Võ Văn Hão (71 tuổi, ngụ tại khu phố 6, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) thiết kế và thi công từ năm 2005.

Trước đó, vào năm 2002, con trai ông là anh Võ Thành Đồng (31 tuổi) thành nghĩa vụ quân sự và về học nghề sửa chữa điện tử. Trong quá trình làm nghề, anh Đồng có mua rất nhiều tivi hư về để lấy linh kiện bên trong, còn phần vỏ thì bỏ. Sau một thời gian, số vỏ tivi tích luỹ khá nhiều nên ông định đem bán.

Ông Võ Văn Hão cùng hàng rào tivi.

Tuy nhiên, giá bán phế liệu bấy giờ quá thấp, chỉ 20.000 đồng/vỏ nên ông quyết định mua thêm tivi từ các vựa phế liệu, khách sạn thanh lý, trước là để cho con trai lấy linh kiện còn dùng được bên trong, sau là lấy vỏ tivi nhằm bổ sung cho "dự án" hàng rào tivi của mình.

Sau khi tích lũy được khá nhiều vỏ ti vi, năm 2005, ông Hão bắt tay vào xây dựng hàng rào tivi một mình, không cần con cháu giúp sức. Trong suốt quá trình này, vợ con ông không hề lên tiếng phản đối, họ chỉ sợ ông làm nhiều quá sinh mệt. Cứ thế, một mình ông lão mỗi ngày làm một chút, sau gần 5 năm trời, hàng rào từ hàng trăm vỏ ti vi hình thành trước sự xuýt xoa của hàng xóm, láng giềng.

Hàng rào hiện tại chỉ còn khoảng 50m. 

Ông kể, trước tiên, ông san bằng đất rồi dùng đá sỏi và xi măng làm nền bằng phẳng để đặt các vỏ tivi cho vững vàng. Sau đó ông đặt các chiếc vỏ sát vào nhau rồi kết dính chúng bằng các mảnh nhôm và ốc vít. Sau khi đã cố định chúng với nhau rồi, ông tiếp tục trộn xi măng và sỏi đổ vào khe giữa hai chiếc vỏ tivi. Sỏi ông dùng để trộn xi măng được đích thân ông ra biển lấy về.

Đến khi con đường đất đỏ trước nhà được thay thế bằng con đường bê tông, thấp hơn nhiều so với trước đó, ông đã tháo dỡ đi một lớp hàng rào vì sợ bị sụp. Số tivi này ông thiết kế lại thành bậc tam cấp, vì thế hàng rào trở nên đẹp hơn. Đặc biệt, từ ngày hoàn thiện đến này, người dân từ nhỏ đến lớn đi ngang qua đều ngắm nghía chứ không nghịch phá. 

Hàng rào “lạ” hút khách du lịch

Từ khi có hàng rào độc lạ này, có nhiều du khách, cả khách nước ngoài xin ghé để chụp ảnh. Sau khi chụp ảnh, du khách có đề nghị trả tiền nhưng ông đều từ chối. “Mình làm người ta thấy đẹp thì người ta mới chụp, có mất mát gì đâu mà lấy tiền, người ta vui thì mình cũng vui mà”, ông Hão vui vẻ nói.

Nhiều khách du lịch đề nghị trả tiền sau khi check in tại hàng rào. 

Ngoài căn nhà mặt tiền hiện tại, ông Hão còn đang thi công một hàng rào 3 lớp tivi tại một căn nhà nhỏ của mình trong một con hẻm gần đó. Nhìn hàng rào tivi hiện tại, ông không khỏi tiếc nuối, khi hàng rào của ông dài hơn 100m đã bị tháo dỡ hết một nửa do sau này ông bán lại 50m đất mặt tiền.

Khi phóng viên đặt vấn đề liệu những chiếc vỏ tivi này có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không? Ông Hão cho biết, trước giờ nhiều người đến tham quan nhưng chưa nghe ai nói đến việc này.

Nhân đây tôi cũng mong các chuyên gia về sức khoẻ trả lời giúp, nếu có ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ thì tôi sẽ xem xét tháo dỡ ngay”, ông Hão khẳng định.

 Theo Báo Thanh Niên

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Ông lão xây hàng rào “độc lạ” từ hàng trăm vỏ tivi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.