Thứ năm, 28/03/2024 18:32 (GMT+7)

Ông Phạm Quang Khánh trở thành tân Chủ tịch HĐQT Công ty Việt Tiên Sơn Địa ốc (AAV)

Văn Minh -  Thứ sáu, 10/09/2021 15:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/9/2021, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường Công ty Cổ phần Việt Tiên Sơn Địa ốc (HNX: AAV) đã tổ chức thành công tốt đẹp theo hình thức trực tuyến tại hai điểm cầu tại Thành phố Hà Nội và Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Tham dự ĐHĐCĐ có 29 cổ đông, đại diện cho hơn 18,784 triệu cổ phần, chiếm tỷ lệ 58,9% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của AAV.

tm-img-alt
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ tại điểm cầu Hà Nội.

Việt Tiên Sơn Địa ốc là doanh nghiệp đã niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội từ năm 2018. Đến nay, Công ty có vốn điều lệ 366,6 tỷ đồng và đang hoàn tất phát hành riêng lẻ để nâng vốn điều lệ lên 660 tỷ đồng. 

Công ty Việt Tiên Sơn Địa ốc là chủ đầu tư của hàng loạt các dự án bất động sản nhà ở và thương mại tại Thành phố Hải Dương và vùng đô thị Thành phố Chí Linh như: Dự án phía Đông đường Yết Kiêu, Dự án phía Đông đường Trần Hưng Đạo, Dự án Côn Sơn Resort, Dự án chung cư phường Việt Hoà, Dự án Toà nhà cho thuê tại Thành phố Hải Dương, Dự án Công viên Nghĩa trang Hoa Lạc Viên, Dự án nhà máy sản xuất phân lân vi sinh và nhựa tái chế tại Cẩm Giàng. Tổng quỹ đất hiện có là 143 ha với vốn đầu tư là 2.574 tỷ đồng.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tọa Đại hội phát biểu khai mạc ĐHĐCĐ bất thường của AAV.

Tại phiên họp, ĐHĐCĐ đã thông qua việc miễn nhiễm chức danh thành viên HĐQT AAV nhiệm kỳ 2017 - 2021 đối với ông Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT - Người đại diện pháp luật và các thành viên HĐQT gồm các ông, bà: Dương Văn Điệp, Nguyễn Trọng Điều, Bùi Thị Bích Vân, Nguyễn Sỹ Điều.

tm-img-alt
Các đại biểu bỏ phiếu bầu ra HĐQT và Ban Kiểm soát mới.

Theo kết quả bầu cử tại phiên họp ĐHĐCĐ và phiên họp của HĐQT và Ban Kiểm soát sau đó, HĐQT và Ban Kiểm soát của AAV được kiện toàn. Theo đó, HĐQT mới của AAV gồm: Ông Phạm Quang Khánh  - Chủ tịch HĐQT - Người đại diện pháp luật (thay ông Nguyễn Thanh Hải); Ông Lê Sỹ Cường - Thành viên HĐQT; Ông Nguyễn Văn Chuyên - Thành viên HĐQT; Ông Nguyễn Thành Giang - Thành viên độc lập HĐQT. Bà Tôn Thị Liên được bầu làm thành viên Ban Kiểm soát. 

Các thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát của AAV đều là những người được đào tạo bài bản, có nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn và đã từng đảm nhiệm nhiều chức vụ chủ chốt, quan trọng tại các doanh nghiệp trong ngành tài chính, bất động sản. 

Đặc biệt, ông Phạm Quang Khánh, tân Chủ tịch HĐQT đã có tới nhiều năm là Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh thương mại Quốc tế (Trabinco) là một doanh nghiệp hoạt động đa lĩnh vực, đa ngành nghề trong phạm vi cả nước, hợp tác kinh doanh hiệu quả với nhiều công ty và tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới. 

tm-img-alt
Tân Chủ tịch HĐQT AAV Phạm Quang Khánh cũng các Thành viên HĐQT và Ban Kiểm sát Công ty ra mắt Đại hội.

Chia sẻ  tại ĐHĐCĐ, ông Phạm Quang Khánh, tân Chủ tịch HĐQT Việt Tiên Sơn Địa ốc cho biết, cá nhân tôi khi tham gia HĐQT đã xác định sẽ đem hết tâm huyết, kinh nghiệm, khả năng, nguồn lực tài chính để điều hành hiệu quả và mở rộng hơn nữa quỹ đất của Việt Tiên Sơn và phát triển mới các lĩnh vực kinh doanh khác giàu tiềm năng trong tương lai.

Theo đó, HĐQT nhiệm kỳ mới định hướng phát triển Việt Tiên Sơn cho năm 2021 là hoàn tất cấu trúc hệ sinh thái toàn diện bất động sản đất nền, bất động nghỉ dưỡng, khách sạn - nhà hàng, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, cụm công nghiệp…. Đồng thời phát triển, khai thác và đạt hiệu quả tài chính tốt nhất đối với quỹ đất hiện có, đem lại kỳ vọng ít nhất 750 tỷ đồng lợi nhuận trong 3 năm tới.

Với sự tham gia của HĐQT mới, AAV đã có kế hoạch hợp tác, mở rộng quỹ đất tương lai ở đô thị Hải Dương, Hà Nội, với nhiều dự án lớn đang trong giai đoạn hoàn thiện quy hoạch, pháp lý. 

Tân Chủ tịch HĐQT AAV Phạm Văn Khánh cũng nhấn mạnh, AAV sẽ phát triển thêm kinh doanh thương mại, dịch vụ với các hợp đồng độc quyền phân phối cho nhà máy nhôm Việt Pháp tại Ninh Bình và phát triển mảng vận tải hàng không quốc tế và ký hợp đồng hợp tác toàn diện với MBLand. 

Về năng lực tài chính, trong năm 2021, AAV đã hoàn tất các thủ tục để tăng vốn lên 660 tỷ đồng và tham vọng sẽ đạt 5.000 tỷ đồng vốn điều lệ trong 5 năm tới.

Tại Đại hội, các cổ đông cũng đã biểu quyết thông việc bổ sung ngành nghề kinh doanh, sửa đổi điều lệ Công ty và chủ trương mở văn phòng đại diện của AAV tại Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết Ông Phạm Quang Khánh trở thành tân Chủ tịch HĐQT Công ty Việt Tiên Sơn Địa ốc (AAV). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.