Thứ sáu, 19/04/2024 15:29 (GMT+7)

Ông Trump yêu cầu Nhà Trắng khẩn cấp trợ giúp Italia chống Covid-19

MTĐT -  Thứ bảy, 11/04/2020 14:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ thị các quan chức hàng đầu của Nhà Trắng hỗ trợ Italia chống lại dịch bệnh Covid-19 thông qua việc cung cấp vật tư y tế, trợ cấp nhân đạo và các hình thức hỗ trợ khác

Tổng thống Trump yêu cầu Nhà Trắng khẩn cấp trợ giúp Italia chống Covid-19.

Tổng thống Trump hôm 10/4 chỉ đạo tiến hành một loạt biện pháp nhằm trợ giúp Italia đối phó đại dịch Coivd-19, trong đó yêu cầu các binh sĩ Mỹ trong nước luôn sẵn sàng giúp xây dựng các bệnh viện dã chiến và vận chuyển hàng tiếp tế.
Trong bản ghi nhớ gửi tới các bộ trưởng trong chính phủ, ông Trump yêu cầu các quan chức trong chính quyền Mỹ thực hiện các biện pháp nhằm giúp đỡ chính quyền Roma, trong đó yêu cầu các binh sĩ Mỹ trong nước luôn sẵn sàng cho các dịch vụ cung cấp thông tin y khoa thông qua các phương tiện truyền thông, giúp xây dựng các bệnh viện dã chiến và vận chuyển hàng tiếp tế.
“Italia - một trong những đồng minh gần gũi và lâu năm nhất của chúng ta, đang bị tàn phá nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19, với hơn 18.000 người tử vong, hệ thống y tế của Roma đang trên bờ vực sụp đổ và nền kinh tế đang có nguy cơ rơi vào một cuộc suy thoái lớn” - ông Trump nhấn mạnh trong bản ghi nhớ.
Italia hiện là nước có số người tử vong vì dịch Covid-10 lớn nhất thế giới, tiếp theo là Mỹ. Cơ quan  Bảo vệ Dân sự Italia cho biết nước này ghi nhận 3.951 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, nâng số ca nhiễm toàn quốc lên 147.577, trong đó 18.849 người chết, tăng 570 ca. Cả hai mức tăng đều thấp hơn so với một ngày trước đó.
Thủ tướng Italia Giuseppe Conte hôm 10/4 gia hạn phong tỏa toàn quốc đến 3/5, nhưng cho phép một số loại cửa hàng mở lại vào tuần tới.
Các nhà máy bị đóng cửa vẫn chưa thể trở lại làm việc, Thủ tướng Conte ngày 10/4 cho biết trong cuộc họp báo tại Rome. "Đây là một quyết định khó khăn nhưng cần thiết, tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn về quyết định này", ông Conte nói.
Theo Kinh tế & Đô thị
Bạn đang đọc bài viết Ông Trump yêu cầu Nhà Trắng khẩn cấp trợ giúp Italia chống Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.