Thứ sáu, 29/03/2024 09:01 (GMT+7)

P. Định Công: Sai phạm TTXD nghiêm trọng, trách nhiệm thuộc về ai?

PV -  Thứ hai, 01/06/2020 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của bạn đọc về công trình nhà A6 lô 20, Khu đô thị Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội có dấu hiệu sai phạm TTXD.

Trên địa bàn phường Định Công, thời gian qua đã có hàng loạt các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, các công trình thi công sai phạm trật tự xây dựng (TTXD) nghiêm trọng trong suốt một thời gian dài trước sự buông lỏng quản lý của lãnh đạo chính quyền và lực lượng quản lý TTXD đô thị sở tại nhưng vẫn không bị ngăn chặn, xử lý quyết liệt dù địa phương đã trải qua một số cuộc thanh kiểm tra định kỳ của các đoàn thành tra từ quận lên đến thành phố..

Phường Định Công là một trong những địa phương thường xuyên diễn ra việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, xây dựng các công trình trong khu dân cư, khu đô thị sai phạm TTXD nghiêm trọng trước sự buông lỏng quản lý của lãnh đạo chính quyền sở tại và lực lượng quản lý TTXD đô thị quận Hoàng Mai, phụ trách địa bàn phường.

Trong khi câu chuyện xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp, sai phạm TTXD nghiêm trọng ở các công trình xây dựng trên địa bàn được nhiều cơ quan báo chí đăng tải, các cơ quan chức năng thanh kiểm tra nhưng chưa xử lý dứt điểm thì hiện tại, tình trạng này lại tiếp tục được tiếp diễn và có phần nghiêm trọng hơn.

Cụ thể, theo phản ánh của người dân, khu đô thị Định Công từ trước tới nay theo quy hoạch tỷ lệ 1/500 thì người dân chỉ được thi công các công trình xây dựng với chiều cao tối đa là 3 tầng, tum, nhưng hiện tại công trình nhà A6 lô 20, nằm trong khu đô thị Định Công lại được chủ đầu tư thi công lên đến 5 tầng, trên có kết cấu mái, sai phạm TTXD nghiêm trọng với các dấu hiệu như vượt tầng, vượt chiều cao, thay đổi kết cấu, phá vỡ quy hoạch khu đô thị, ngoài ra trong quá trình thi công chủ đầu tư còn đổ nguyên vật liệu bừa bãi ra phần vỉa hè làm ảnh hưởng tới môi trường và cản trở việc đi lại của người dân khi đi qua đây.

Công trình nhà A6 lô 20, khu Đô thị Định Công xây nhà sai phép

Theo quan sát và ghi nhận thực tế của PV thì hiện tại công trình này (A6 lô 20 khu đô thị Định Công) hiện được thi công theo đúng những gì người dân phản ánh, công trình đang được chủ đầu tư gấp rút hoàn thiện để đưa và sử dụng mà không bị lãnh đạo chính quyền sở tại và lực lượng quản lý TTXD đô thị quận Hoàng Mai phụ trách địa bàn ngăn chặn, xử lý.

Với những dấu hiệu sai phạm TTXD nghiêm trọng của công trình A6 lô 20, khu đô thị Định Công trước sự buông lỏng quản lý của lãnh đạo chính quyền và các đơn vị chức năng có liên quan, đề nghị UBND quận Hoàng Mai và các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc, xử lý dứt điểm những sai phạm này, có những hình thức kỷ luật nghiêm với các tập thể, cá nhân để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật hiện hành.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin.

Bạn đang đọc bài viết P. Định Công: Sai phạm TTXD nghiêm trọng, trách nhiệm thuộc về ai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.