Thứ bảy, 20/04/2024 02:35 (GMT+7)

Phường Yên Hòa: Ai “chống lưng” cho bãi xe không phép hoạt động?

Trúc Mai -  Thứ bảy, 18/08/2018 09:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù không được cấp phép trông giữ xe nhưng một loạt bãi xe không phép trên đường Trần Kim Xuyến vẫn ngang nhiên tồn tại, hoạt động trong nhiều năm nay, gây bức xúc dư luận.

Thời gian qua, người dân phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) liên tục phản ánh về việc mất an toàn giao thông từ bãi trông giữ xe trên đường Trần Kim Xuyến. Theo đó, bãi trông giữ xen này đã hoạt động nhiều năm với quy mô tương đối lớn, được bố trí khá bài bản, chuyên nghiệp.

Theo quan sát, bãi chỉ có một lối ra vào duy nhất, công tác phòng cháy chữa cháy tại chỗ của bãi gửi xe chưa đảm bảo.

Bãi xe không phép nằm " chềnh ềnh" trên đường Trần Kim Xuyến

Trong vai một người đi gửi xe, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã tận mục sở thị bãi gửi xe này. Theo đó, bãi gửi xe rộng lên đến vài nghìn mét vuông,  bên trong đã có khoảng 70 xe ô tô. Một phần bãi được bố trí mái che, còn lại là để ngoài trời.

Bãi xe này được quây tôn xung quanh kín mít, chỉ để một lối cho xe ra vào mặt đường Trần Kim Xuyến.

Trao đổi với chúng tôi, một nhân viên trông giữ xe cho biết: “Đây là khu đất trống, chưa có dự án nào cả. Ở đây vẫn còn chỗ gửi xe, có hợp đồng và nếu khách hàng cần hóa đơn thì sẽ xuất hóa đơn. Bãi trông giữ xe cả ngày và đêm, phí trông xe là 1.500.000/ tháng”.

Ngoài trông giữ xe trái phép, bên trong bãi xe còn có các dịch vụ đi kèm.

Đáng nói, khu vực này thường xảy ra tai nạn giao thông do lượng xe ô tô, xe máy ra vào bãi liên tục. Việc này gây ra xung đột với người tham gia giao thông trên trục đường chính Trần Kim Xuyến.

Nhiều người dân tại đây cho hay, ô tô, xe máy lao ra từ bãi xe trái phép bất ngờ, khuất tầm nhìn nên tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Một phần bên trong bãi xe được quây tôn có mái che

Một người sinh sống tại phố Trần Kim Xuyến cho hay, bãi xe này hoạt động được vài năm, số lượng xe rất nhiều. Người dân cũng không thể biết được hàng ngày có bao nhiêu lượt xe ra vào nơi đây, cứ đến chiều tối là xe về cũng lên đến gần trăm chiếc xe.

Người dân không khỏi thắc mắc, chủ bãi giữ xe “siêu khủng” này có hoàn thành nghĩa vụ thuế với nhà nước? Các hoạt động thu chi có chứng từ, hóa đơn hay không?

Liên quan đến vấn đề trên, phóng viên đã đến UBND phường Yên Hòa tìm câu trả lời. Tuy nhiên, nhiều ngày trôi qua vẫn không nhận được bất cứ phản hồi nào từ UBND phường Yên Hòa.

Vậy vì sao bãi xe không phép có thể tồn tại từ nhiều năm qua mà không bị cơ quan chức năng kiểm tra xử lý? Ai đứng sau “chống lưng” để bãi xe này vô tư tồn tại?

Được biết, trước đó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu UBND các quận, huyện, thị kiểm tra, giải tỏa các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, vi phạm an toàn giao thông và vi phạm quy định thu phí, đặc biệt là các điểm trông giữ xe đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Theo đó, Chủ tịch UBND và trưởng công an các xã, phường, thị trấn giám sát chặt chẽ các điểm trông giữ xe. Nếu để xảy ra vi phạm trên địa bàn, chủ tịch UBND và trưởng công an xã, phường, thị trấn phải kiểm điểm, chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND quận, huyện, thị. Trường hợp để các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí không đúng quy định mà không có biện pháp xử lý dứt điểm, chủ tịch UBND quận, huyện, thị chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND Thành phố.

Người dân đặt câu hỏi trách nhiệm của Chủ tịch UBND, Trưởng công an phường Yên Hòa đến đâu trong sự việc này?

Bạn đang đọc bài viết Phường Yên Hòa: Ai “chống lưng” cho bãi xe không phép hoạt động?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...