Thứ năm, 25/04/2024 04:03 (GMT+7)

Pakistan: Lũ lụt khiến gần 1.500 người chết, thiệt hại 30 tỷ USD

MTĐT -  Thứ sáu, 16/09/2022 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đợt lũ lụt vừa qua tại Pakistan khiến 1.486 người thiệt mạng, trong đó có khoảng 530 trẻ em, cuốn trôi nhiều nhà cửa, phương tiện giao thông, mùa màng và gia súc với thiệt hại ước tính 30 tỷ USD.

Pakistan: Lu lut khien gan 1.500 nguoi chet, thiet hai 30 ty USD hinh anh 1
Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại tỉnh Balochistan, Pakistan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 15/9, Pakistan công bố số liệu ước tính về thiệt hại do đợt lũ lụt chưa từng có vừa qua, trong bối cảnh chính quyền xem xét tăng cường nỗ lực cứu trợ cho hàng triệu người bị ảnh hưởng.

Cơ quan xử lý thảm họa quốc gia công bố tổng số người thiệt mạng là 1.486, trong đó có khoảng 530 trẻ em.

Theo công bố, lũ lụt do mưa mùa lớn kỷ lục và băng tan tại vùng núi phía Bắc Pakistan đã ảnh hưởng đến 33 triệu trong số 220 triệu dân, cuốn trôi nhiều nhà cửa, phương tiện giao thông, mùa màng và gia súc với thiệt hại ước tính 30 tỷ USD.

Trong vài tuần qua, chính quyền dựng hàng rào để ngăn nước lũ tràn vào các công trình quan trọng như trạm điện cũng như nhà cửa, trong khi những người nông dân ở lại tìm cách cứu gia súc đối mặt với nguy cơ mới do cỏ khô bắt đầu cạn kiệt.

Chính phủ Pakistan và Liên hợp quốc cho rằng biến đổi khí hậu là nguyên nhân gây lũ lụt sau khi nhiệt độ mùa Hè tăng cao kỷ lục.

Thời tiết cực đoan đã khiến hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa, tạm lánh trong lều trại hoặc ngoài trời, dọc đường cao tốc.

Trong tháng Bảy và tháng Tám vừa qua, Pakistan ghi nhận lượng mưa lên đến 391mm, cao hơn gần 190% mức trung bình của 30 năm qua, thậm chí ở tỉnh miền Nam Sindh - một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, mức chênh lệch này lên tới 466%.

Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết các chuyến bay cứu trợ từ Các tiểu vương quốc Arab thống nhất và Mỹ đã đến nước này ngày 15/9 trong khi Liên hợp quốc đang đánh giá nhu cầu tái thiết./.

Bạn đang đọc bài viết Pakistan: Lũ lụt khiến gần 1.500 người chết, thiệt hại 30 tỷ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành