Thứ năm, 28/03/2024 18:59 (GMT+7)

PanNature: Buôn bán động vật hoang dã - Rủi ro và thách thức

Cảnh Dương - Phạm Trung -  Thứ sáu, 19/05/2023 00:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm chia sẻ thông tin, tạo cơ hội để PV tiếp cận với các đề tài về động vật hoang dã. Trao đổi kinh nghiệm tác nghiệp giữa các nhà báo và chuyên gia. Mở rộng mạng lưới nhà báo quan tâm, viết về chủ đề buôn bán động vật hoang dã, bảo tồn động vật hoang dã

tm-img-alt

Trung tâm Con người và Thiên nhiên sứ mệnh nhằm bảo vệ môi trường, bảo tồn sự đa dạng và phong phú của thiên nhiên.

Ngày 27-28/5/2023, tại Vườn Quốc gia Bạch Mã và thành phố Huế Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) tổ chức chương trình Hội thảo tập huấn “Buôn bán động vật hoang dã: Rủi ro và thách thức” cho các phóng viên khu vực miền Trung.

Nhằm thúc đẩy các bên cùng góp sức trong cuộc chiến chống buôn bán động vật hoang dã trái phép và góp phần nâng cao chất lượng thông tin về vấn đề buôn bán, bảo tồn động vật hoang dã.

tm-img-alt

Một trong các chương trình tập huấn của Trung tâm con người và thiên nhiên.

Đến với khóa tập huấn, các phóng viên có cơ hội tiếp cận với đề tài khai thác, buôn bán, cứu hộ, bảo tồn động vật hoang dã. Gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bảo tồn và các nhà báo có kinh nghiệm. Tham quan và điền dã Vườn quốc gia Bạch Mã. Kết nối và mở rộng mạng lưới các nhà báo có mối quan tâm chung.

Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) có mục tiêu hoạt động với tầm nhìn mong muốn Việt Nam sẽ là một xã hội bền vững và thân thiện với môi trường, tất cả mọi người có cuộc sống phồn vinh và hài hòa với thiên nhiên, những nguồn tài nguyên thiên nhiên sẽ được sử dụng hợp lý, đảm bảo cho mục tiêu phát triển bền vững của đất nước cho hôm nay và mai sau.

tm-img-alt

Các động vật hoang dã, quý hiếm thuộc sách đỏ tại Vườn Quốc gia Bạch Mã.

Cùng đó là sứ mệnh nhằm bảo vệ môi trường, bảo tồn sự đa dạng và phong phú của thiên nhiên, nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng địa phương thông qua tìm kiếm, quảng bá, thực hiện các giải pháp bền vững và thân thiện với môi trường.

Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) được thành lập năm 2006 nhằm bảo vệ môi trường, bảo tồn sự đa dạng và phong phú của thiên nhiên, nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng địa phương thông qua tìm kiếm, quảng bá, thực hiện các giải pháp bền vững và thân thiện với môi trường. PanNature có nhiều hoạt động hợp tác với các cơ quan báo chí trong lĩnh vực môi trường, tài nguyên thiên nhiên trong hơn 10 năm qua. Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động điền dã, điều tra các chủ đề về môi trường, PanNature cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động trao đổi thông tin, kinh nghiệm tác nghiệp và nâng cao năng lực cho các phóng viên trẻ.

Bạn đang đọc bài viết PanNature: Buôn bán động vật hoang dã - Rủi ro và thách thức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.