Thứ sáu, 29/03/2024 02:01 (GMT+7)

Paris từ bỏ kế hoạch xây dựng các tòa nhà mới dưới chân tháp Eiffel

MTĐT -  Thứ ba, 04/10/2022 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi vấp phải nhiều ý kiến phản đối từ người dân địa phương, văn phòng Thị trưởng thành phố Paris (Pháp) đã yêu cầu huỷ bỏ kế hoạch xây dựng các toà nhà gần chân tháp Eiffel.

Theo kế hoạch, khoảng 20 cây xanh gần đó sẽ bị đốn hạ và 4 tòa nhà mới bao gồm quán cà phê, cửa hàng, nhà vệ sinh và nơi gửi hành lý được xây dựng.

Các nhà bảo vệ môi trường đã lên tiếng phản đối kế hoạch này bằng việc tổ chức các cuộc biểu tình phản kháng diễn ra trong nhiều tháng trời cùng một bản kiến nghị có chữ ký của gần 150.000 người.

tm-img-alt
Paris từ bỏ kế hoạch xây dựng các tòa nhà mới dưới chân tháp Eiffel (Nguồn: Internet)

Trả lời phỏng vấn tạp chí Journal du Dimanche ngày 03/10, Phó Thị trưởng Paris- Emmanuel Grégoire cho rằng, bất kì kế hoạch xây dựng nào dưới chân tháp Eiffel đều được phía chính quyền huỷ bỏ, nhưng bên cạnh đó việc xây dựng lại cảnh quan xung quanh vẫn được duy trì.

Quá trình xây dựng lại cảnh quan bao gồm việc phủ xanh các tuyến đường và khu vực công cộng bằng các bụi cây, bãi cỏ xung quanh tháp Eiffel. Kế hoạch bố trí lại cảnh quan là một phần của dự án lớn hơn nhằm tái cấu trúc không gian xung quanh địa điểm du lịch nổi tiếng của Pháp.

Một khu vực rộng 54 ha xung quanh tòa tháp, được cắt ngang bởi một số con đường, phần lớn sẽ được dành cho người đi bộ và phương tiện giao thông như xe buýt và xe đạp. Chính quyền thành phố đang đặt mục tiêu hoàn thành kế hoạch sớm để chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic Paris diễn ra vào năm 2024.

Ước tính có khoảng 150.000 người đến thăm khu tháp mỗi ngày trong mùa cao điểm mùa hè, bao gồm 20.000 đến 30.000 leo tháp. Mỗi năm địa điểm du lịch này thu hút 7 triệu lượt khách du lịch ghé thăm.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Paris từ bỏ kế hoạch xây dựng các tòa nhà mới dưới chân tháp Eiffel. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.