Thứ bảy, 20/04/2024 14:13 (GMT+7)

P.Bạch Đằng (Hà Nội): Công trình xây dựng làm nứt nhà dân chậm xử lý

Hiếu Hoàng -  Thứ năm, 05/10/2017 14:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tường nứt, nền nhà bị sụt lún, gạch vữa rơi trúng người dân. Đó là thực trạng mà hơn 10 hộ dân sống tại khu tập nhà máy Cơ khí, số 37 đường Lương Yên (Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) phải hứng chịu.

Vừa qua, tòa soạn Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của những hộ dân sống tại khu tập nhà máy Cơ khí, số 37 đường Lương Yên, phường Bạch Đằng. Về việc ngôi nhà số 35 trong quá trình xây dựng đã gây nứt tường nhà. Không những thế khi xây dựng không che chắn cẩn thận làm gạch vữa rơi xuống làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân xung quanh.

Ngôi nhà số 35 Lương Yên trong quá trình xây dựng làm ảnh hưởng đên nhà cửa cuộc sống người dân xum quanh.

Mặc dù đã được các hộ dân bị ảnh hưởng nhắc nhở rất nhiều lần, nhưng chủ căn nhà 35 Lương Yên vẫn không chịu tiếp thu và khắc phục những ảnh hưởng trong quá trình xây dựng công trình gây ra.

“Trước khi xây dựng người dân chúng tôi và ông Lê Thanh Sơn chủ căn nhà số 35 đã có biên bản cam kết. Nếu trong quá trình xây dựng có ảnh hưởng đến kết cấu nhà của những hộ dân xung quanh thì chủ nhà phải sửa chữa đền bù khắc phục sự cố”, anh Đỗ Bá Cường một người dân trong Khu tập thể nhà máy Cơ khí cho biết.

Nhà của ông Nguyễn Sỹ Khoa bị rạn nứt nghiêm trọng

Nhưng theo như phản ánh của người dân, trong quá trình xây dựng chủ ngôi nhà số 35 không tuân thủ cam kết đưa ra với các hộ dân.

“Trước khi nhà số 35 xây dựng, khu nhà tập thể của chúng tôi không bị rạn nứt, sụt lún hay bong tróc gì cả. Trong quá trình xây dựng nhà số 35 thì các căn nhà của những hộ dân chúng tôi bị rạn nứt, sụt lún …cho đến nay chủ nhà số 35 không chịu sửa chữa”, bà Nguyễn Thị Yến một hộ dân bức xúc nói.

Nhà của bà Nguyễn Thị Yến tường nhà rạn nứt, bong tróc


Theo chị Chu Thị Hòa phản ánh: “Khi xây dựng chủ ngôi nhà số 35 không phủ bạt cẩn thẩn làm gạch vữa bắn tung tóe ảnh hưởng đến những hộ dân sống xum quanh. Đặc biệt, gạch vữa rơi xuống đầu làm con gái chị Hoa chạy đến ngã gãy tay”.

Theo ông Nguyễn Sỹ Khoa một trong những hộ có nhà bị ảnh hưởng cho biết: Sau khi nhà cửa bị nứt nẻ… sụt lún, cư dân tại khu tập thể số 37 Lương Yên đã có đơn thư kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng vẫn không có ai đến lập biên bản đình chỉ thi công trình.

Cho đến ngày 01/09/2017 thì UBND phường Bạch Đằng mời các hộ dân và chủ công trình đến phường làm việc thì bên phía chủ đầu tư trốn tránh.  

Mãi đến 13/09/2017, UBND phường Bạch Đằng đã có buổi làm việc giữa các bên và yêu cầu chủ đầu tư công trình số 35 phố Lương Yên phải dừng mọi hoạt động xây dựng. Và sửa chữa, khắc phục nhà của các hộ dân bị ảnh hưởng.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử liên quan đến sự việc, ông  Nguyễn Bá Cường (Cán bộ đô thị phường Bạch Đằng) cho biết: “Chúng tôi đã nhận được những đơn thư phản ánh của hộ dân sống tại khu tập thể số 37, về việc công trình số 35 xây dựng ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân. Chúng tôi đã mời các bên lên để giải quyết khắc phục sửa chữa và bên lên để giải quyết khắc phục sửa chữa  nhà cho những hộ dân bị ảnh hưởng”.

Vì sao những phản ánh của người dân không được chính quyền sở tại xử lý một cách dứt điểm. Tòa soạn Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục phản ánh tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết P.Bạch Đằng (Hà Nội): Công trình xây dựng làm nứt nhà dân chậm xử lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ