Thứ năm, 18/04/2024 21:01 (GMT+7)

PC-Covid quét mã QR bằng webcam, không cần kết nối internet

Nguyễn Vinh -  Thứ tư, 27/10/2021 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

PC-Covid vừa bổ sung tính năng mới cho phép người dùng có thể quét mã QR cá nhân qua bằng webcam hoặc camera máy tính mà không cần có kết nối internet.

Với việc bổ sung thêm tính năng cho phép quét mã QR cá nhân của người dân qua webcam, camera máy tính, khâu kiểm soát thông tin người vào, ra các cơ quan, trụ sở, địa điểm công cộng.

tm-img-alt
 Người dân có thể quét mã QR qua camera máy tính.

Tính năng quét mã QR bằng webcam của PC-Covid không những sẽ thuận tiện hơn cho các chủ địa điểm mà dữ liệu ghi nhận cũng đảm bảo chính xác hơn, phục vụ đắc lực cho công tác truy vết, khoanh vùng dịch khi xuất hiện ca nhiễm mới trong công đồng.

Với tính năng mới này, người dân khi đến các cơ quan, trụ sở, địa điểm công cộng, có thể dễ dàng thực hiện thao tác quét mã QR địa điểm mà không cần phải có kết nối internet.

Để sử dụng tính năng này, chủ địa điểm chỉ cần truy cập website qr.tokhaiyte.vn hoặc qr.pccovid.gov.vn. Nếu chưa tạo điểm quét QR theo quy định, chủ địa điểm có thể tạo theo hướng dẫn. Nếu đã tạo trước đó, người dùng chỉ cần đăng nhập thông qua số điện thoại.

Để kích hoạt tính năng quét bằng webcam, người quản lý bấm vào mục Kiểm soát ra vào bằng máy, sau đó chọn nút Gạt để quét bằng webcam/camera. Sau khi kích hoạt, giao diện của nền tảng sẽ xuất hiện thêm một khung hiển thị hình ảnh của webcam hoặc camera để người dùng thao tác.

Trung tâm công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia cho biết, phiên bản mới 4.0.8 của PC-Covid dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android có một số điều chỉnh như: phóng to QR khi chạm nhằm vô hiệu hoá tính năng ẩn QR trong 30 giây, chỉnh sửa ngữ tiếng Anh, sửa hiển thị “Đã tiêm Vaccine mũi 2” thành “Đã tiêm 2 mũi vaccine”, mặc định không bật tiếp xúc gần và 1 số thay đổi nhỏ khác về giao diện người dùng.

Bạn đang đọc bài viết PC-Covid quét mã QR bằng webcam, không cần kết nối internet. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo
Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.