Thứ bảy, 20/04/2024 02:03 (GMT+7)

PC- Covid Quốc gia có những tính năng gì nổi bật?

Nguyễn Vinh -  Thứ hai, 11/10/2021 10:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, app PC-Covid Quốc gia đã trở thành ứng dụng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid 19 trên toàn quốc, thay thế và tích hợp các ứng dụng phòng chống Covid-19 hiện nay. Theo thiết kế, PC- Covid Quốc gia có 13 tính năng nổi bật.

tm-img-alt
Chiều 7-10, Google đã duyệt đưa phiên bản 4.0.4, phiên bản mới nhất của ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid lên kho ứng dụng

Dưới đây là các tính năng nổi bật của ứng dụng PC-Covid Quốc gia mà người dùng có thể khai thác. 

1. Mã QR cá nhân

Mỗi người dân sẽ có 1 mã QR cá nhân duy nhất hiển thị thông tin liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 bao gồm tình trạng sức khỏe, thông tin khai báo y tế, số mũi vắc-xin đã tiêm để phù hợp với chiến lược phòng, chống dịch của Quốc gia.

2. Khai báo y tế

Khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19, người dân cần chủ động khai báo y tế trên ứng dụng PC-Covid Quốc gia để được hỗ trợ và phát hiện sớm nguy cơ lây nhiễm.

3. Phản ánh thông tin

Người dân có thể gửi phản ánh về thông tin dịch bệnh, các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, hay các vấn đề trong công tác thực hiện quy định, phòng chống dịch bệnh với cơ quan chức năng bằng chức năng Gửi phản ánh trên ứng dụng PC-Covid Quốc gia.

4. Mã QR địa điểm

Các địa điểm: cơ quan, siêu thị, trường học, bệnh viện, nơi công cộng… có thể đăng ký mã QR địa điểm và phải đảm bảo khi người dân vào, ra địa điểm được ghi nhận đầy đủ thông qua việc quét mã QR bằng chức năng quét mã QR trên app PC-Covid Quốc gia.

5. Khai báo di chuyển nội địa

Người dân cần khai báo di chuyển nội địa trong nước khi có nhu cầu di chuyển qua lại giữa các quận, huyện, thành phố. Từ đó các cơ quan chức năng quản lý được thông tin di chuyển, thông tin y tế, phục vụ việc phòng, chống dịch Covid-19.

6. Thông tin tiêm Vaccine - Kết quả xét nghiệm

Người dân có thể xem thông tin chi tiết về số mũi vaccine mình đã tiêm, mũi tiêm gần nhất vào thời điểm nào. Ứng dụng PC-Covid Quốc gia cũng hiển thị kết quả xét nghiệm Covid-19 khi có kết quả xét nghiệm.

7. Check in những nơi đã đến

Người dân, nhất là những Shipper có thể thực hiện check in ở những nơi đã đến như quán ăn, nhà hàng, các cửa hàng, siêu thị... thông qua chức năng quét mã QR của app PC-Covid tại các địa điểm đã có mã QR địa điểm.

8. Xem những nơi đã đến

Người dân có thể xem thông tin chi tiết về các địa điểm mình đã đến và có thực hiện việc quét mã QR khi vào ra. Các thông tin bao gồm nơi đã đến, thời gian đến (chi tiết thời gian từng lần quét mã QR).

9. Truy vết thần tốc

PC-Covid Quốc gia cung cấp tổ hợp các thông tin về Quét mã QR, Khai báo y tế, Khai báo di chuyển nội địa, Phát hiện tiếp xúc gần,… kết hợp cùng hệ thống Truy vết thần tốc để cho ra kết quả truy vết các trường hợp liên quan đến ca nhiễm chỉ sau vài phút.

10. Thẻ Covid-19

Ứng dụng kết nối với các hệ thống quản lý tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19, từ đó có thể hiển thị thông tin về vaccine, xét nghiệm cho người dân trong các trường hợp liên quan.

11. Bản đồ nguy cơ

Tính năng này đang được phát triển và sẽ cho ra mắt trong thời gian gần sắp tới. Bạn có thể xem được Bản đồ nguy cơ lây nhiễm của Covid-19 theo thời gian thực. PC-Covid Quốc gia có thể thống kê được số ca nhiễm và vị trí của từng ca thông qua tính năng sử dụng vị trí của app PC Covid.

12. Mật độ di chuyển

Tính năng này đang được phát triển và sẽ cho ra mắt trong thời gian gần sắp tới. Người dân và cơ quan quản lý có thể xem được mật độ di chuyển của từng vùng, từng nhóm địa điểm, để từ đó đưa ra các biện pháp quản lý thích hợp cho phòng, chống dịch Covid-19.

13. Chiến lược tổng thể phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Đây là chiến lược tổng thể phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ. Chiến lược đang được hoàn thiện và sẽ công bố để mọi người dân và các cơ quan quản lý nắm được trong thời gian sắp tới.

14. Xu hướng lây nhiễm

Tính năng này đang được phát triển và sẽ cho ra mắt trong thời gian gần sắp tới. Người dân và cơ quan quản lý có thể xem được xu hướng lây nhiễm của từng vùng, từng nhóm địa điểm, để từ đó đưa ra các biện pháp quản lý thích hợp cho phòng, chống dịch Covid-19.

PC-Covid Quốc gia được thiết kế để liên thông, đối soát, xác thực với 4 nguồn dữ liệu đã có gồm: Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (do Bộ Công an quản lý), Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm (do Bảo hiểm Xã hội Việt Nam quản lý); Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiêm chủng, phòng ngừa Covid-19 (do Bộ Y tế quản lý) và Cơ sở dữ liệu về xét nghiệm Covid-19. 

Chiều 7-10, Google đã duyệt đưa phiên bản 4.0.4, phiên bản mới nhất của ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid lên kho ứng dụng. Trước đó, từ sáng 6-10, phiên bản 4.0.4 dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành iOS đã có mặt trên Apple Store.

Bạn đang đọc bài viết PC- Covid Quốc gia có những tính năng gì nổi bật?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...