Thứ năm, 25/04/2024 20:11 (GMT+7)

PC Đắk Nông: Cải cách hành chính, cung cấp dịch vụ điện tốt nhất cho khách hàng

Trần Quỳnh -  Thứ tư, 27/10/2021 10:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với phương châm khách hàng là động lực để phát triển, thời gian qua, PC Đắk Nông đã tích cực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, áp dụng nhiều công nghệ mới để nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu của khách hàng sử dụng điện.

tm-img-alt
PC Đắk Nông chủ động áp dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin vào quản lý điều hành hệ thống điện

Trong những năm qua,cùng với các sở ban ngành trên địa bàn tỉnh, PC Đắk Nông đã đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính thuộc lĩnh vực, phạm vi quản lý. Bám sát mục tiêu của ngành, PC Đắk Nông đã hướng dẫn các đơn vị trực thuộc áp dụng các Quy chế, quy định trình tự thủ tục giải quyết cấp điện cho khách hàng theo quy định mới của ngành, đồng thời chủ động xây dựng, ban hành quy chế quản lý nội bộ đảm bảo phù hợp với yêu cầu thực tế của đơn vị. 

Thực hiện hiện đại hoá lưới điện, PC Đắk Nông đã xây dựng và triển khai sơ đồ lưới điện thông minh trên địa bàn toàn tỉnh, thực hiện đồng bộ các giải pháp để đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

tm-img-alt
Đa dạng các dịch vụ nâng cao chất lượng, thoả mãn nhu cầu của người sử dụng điện

Đến nay, đã có 100% xã, phường, thành phố, thị trấn trên toàn tỉnh có điện và trên 98,5 % hộ dân trong tỉnh được sử dụng điện lưới quốc gia, 100% thôn buôn có điện.Lưới điện được phủ rộng khắp từ vùng nông thôn đến vùng sâu, vùng xa trong tỉnh, góp phần tích cực vào chương trình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Nhằm rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng, PC Đắk Nông thực hiện đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt số thủ tục, rút ngắn thời gian cấp điện tới khách hàng, đồng thời triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp, góp phần cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, cung cấp điện và dịch vụ điện đến khách hàng với chất lượng ngày càng tốt hơn. 

Đến nay, Công ty thực hiện thời gian cấp điện cho khách hàng mua điện qua trạm biến áp công cộng giảm còn 2 ngày đối với khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn và khu vực nông thôn; 5 ngày đối với khách hàng ngoài sinh hoạt.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, Công ty thực hiện 24 công trình cấp điện qua TBA chuyên dùng, thời gian trung bình 2,08 ngày/công trình.Đối với cấp điện qua TBA công cộng: Công ty thực hiện 1.027 trường hợp KH sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn, thời gian trung bình 1,08 ngày/trường hợp; thực hiện 4.227 trường hợp KH sinh hoạt khu vực nông thôn, thời gian trung bình 1,3 ngày/trường hợp; thực hiện 1.292 trường hợp KH khách hàng ngoài sinh hoạt, thời gian trung bình 1,41 ngày/trường hợp.

Cùng với đó, Công ty tiếp tục duy trì thực hiện tốt việc giao dịch với khách hàng theo cơ chế một cửa. Hiện, PC Đắk Nông tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện khách hàng tại phòng giao dịch của các Điện lực huyện, thành phố, trụ sở Công ty và Cổng dịch vụ công quốc gia. Công ty thực hiện Quy trình cấp điện và các dịch vụ về điện cho khách hàng theo cơ chế “một cửa”. Qua đó có thể chủ động nắm bắt nhu cầu của khách hàng để kịp thời hỗ trợ giải quyết nhanh, triệt để mọi vướng mắc, yêu cầuliên quan đến các dịch vụ điện.

Đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan, Điện lực các huyện, thành phố nghiêm túc thực hiện việc công khai minh bạch trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết, tiếp nhận, phản hồi thông tin yêu cầu của khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận các dịch vụ cung cấp điện.

Anh Ngô Văn Khánh, tổ 4, phường Nghĩa Tân, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, cho biết: hiện nay, đăng ký dịch vụ điện rất thuận tiện và nhanh gọn. Việc giảm tải thủ tục hành chính trong các dịch vụ điện tạo thuận lợi rất nhiều cho người dân, tôi đăng ký dịch vụ điện trực tuyến trên App của ngành điện, rất tiện ích, việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng hàng tháng giúp gia đình tôi chủ độnghơn, không phải đến tận trụ sở để thanh toán hóa đơn tiền điện như những năm trước đây.

Để tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng các dịch vụ điện và tra cứu thông tin nhanh chóng, PC Đắk Nông tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ điện trên cổng thông tin điện tử của tỉnh và các kênh thông tin như: Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, tổng đài 19001909, app EVNCPC CSKH, Zalo, email, SMS…để quảng bá và tiếp nhận giải quyết các dịch vụ điện trực tuyến, giảm thiểu các thủ tục, giấy tờ.

Nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, hoàn thiện hơn, Công ty đã áp dụng nhiều công nghệ mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đơn cử: Công ty thực hiện 100% ghi chỉ số, cấp điện mới bằng thiết bị hỗ trợ cầm tay (điện thoại di động, máy tính bảng)... Lắp đặt công tơ điện tử đo xa RF-Spider 1.491 TBA công cộng, thu thập số liệu từ xa 164.890 công tơ điện tử khách hàng; ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng (Hotline), rửa sứ nóng...

Thời gian qua, PC Đắk Nông hợp tác với 07 ngân hàng và 09 tổ chức trung gian thanh toán trong công tác thu tiền điện. Các dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, qua thiết bị di động được công ty mở rộng và đẩy mạnh, các dịch vụ đã được cung cấp đến khách hàng giúp khách hàng thuận lợi thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, không cần đến quầy giao dịch của điện lực.

Mặc khác, Công ty triển khai ứng dụng các tiện ích của hệ thống văn phòng điện tử, giúp cho công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo đơn vị được kịp thời, chính xác, giảm bớt thời gian, giấy tờ trong xử lý văn bản. Công ty thực hiện tối đa chữ ký số giúp tiết kiệm thời gian, chi phí hành chính mà vẫn đảm bảo được hiệu quả và tiến độ công việc. 

Trong thời gian tới, PC Đắk Nông tiếp tục đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động của ngành, tập trung rà soát thủ tục nội bộ trong cơ quan để thực hiện đơn giản hóa các dịch vụ cung cấp điện trên cơ sở quy định của ngành; đồng thời đào tạo đội ngũ cán bộ, công nhân viên có đủ năng lực, trình độ chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp, có thái độ văn minh lịch sự tận tụy phục vụ khách hàng.

Bạn đang đọc bài viết PC Đắk Nông: Cải cách hành chính, cung cấp dịch vụ điện tốt nhất cho khách hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng