Thứ ba, 19/03/2024 13:04 (GMT+7)

PC Đắk Nông: Hiệu quả đưa dịch vụ điện trên dịch vụ công quốc gia đến với người dân

Trần Quỳnh -  Thứ ba, 07/12/2021 21:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến nay, PC Đắk Nông đã tích hợp và cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG).

tm-img-alt
PC Đắk Nông cấp điện hạ áp cho khách hàng không cần khảo sát hiện trường thông qua yêu cầu từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, số lượng khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến tại Đắk Nông cũng tăng mạnh, hồ sơ thực hiện qua mạng đạt 99,78% và hơn 77,35% khách hàng trên toàn tỉnh thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.

Với đặc thù kinh doanh mua bán điện ở một địa bàn quản lý rộng, dân cư thưa thớt, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm phần đông nên việc tuyên truyền cho khách hàng các tiện ích của ngành điện bằng phương thức điện tử hiện nay vẫn gặp nhiều khó khăn.

Vì vậy, để đưa dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đến với người dân, PC Đắk Nông đã đẩy mạnh các giải pháp như: Tăng cường tuyên truyền quảng bá đến khách hàng, đặc biệt là lợi ích khi đăng ký mở tài khoản và thực hiện giao dịch trên Cổng DVCQG.

Bên cạnh đó, Công ty cũng trang bị máy tính tại phòng giao dịch khách hàng để hỗ trợ khách hàng không có thiết bị di động thông minh thực hiện dịch vụ và hướng dẫn khách hàng xác thực qua số điện thoại chính chủ hoặc số bảo hiểm xã hội; thường xuyên theo dõi, kiểm tra giám sát việc thực hiện tiếp nhận giải quyết yêu cầu các dịch vụ điện đã được kết nối, tích hợp, cung cấp trên Cổng, đảm bảo tính nhanh chóng chính xác.

Theo đó, khi người dân, doanh nghiệp và các tổ chức có nhu cầu, chỉ cần truy cập địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/ là có thể sử dụng 12 dịch vụ điện như: cấp điện mới từ lưới điện trung áp, cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, thanh toán tiền điện, thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha, thay đổi vị trí thiết bị đo đếm, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi định mức sử dụng điện, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, thay đổi thông tin đăng ký, thay đổi hình thức thanh toán tiền điện, gia hạn hợp đồng mua bán điện và chấm dứt hợp đồng mua bán điện. Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua CDVCQG, hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện hơn rất nhiều.

Một số giấy tờ như giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được CDVCQG xác thực và định danh, từ đó giúp người dân và khách hàng giảm thời gian thực hiện các giao dịch đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về các hoạt động cung cấp dịch vụ của ngành điện.

tm-img-alt
Cổng Dịch vụ công Quốc gia hỗ trợ thực hiện các dịch vụ điện lực một cách nhanh chóng, thuận tiện

Chị Nguyễn Thị Hoa, tổ 02, phường Nghĩa Phú, thành phố Gia Nghĩa chia sẻ: “Tôi làm công chức nhà nước nên không có nhiều thời gian đi lại làm các thủ tục liên quan đến điện lực. Qua dịch vụ điện trực tuyến, tôi chỉ cần kết nối và đăng ký là có thể giải quyết xong mọi yêu cầu mà không mất nhiều thời gian, thủ tục hay giấy tờ phức tạp như trước. Tôi thực sự rất hài lòng và đánh giá cao những nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của ngành điện”.

Ngày 05/11/2021, anh Trần Văn Tâm, khách hàng tại thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’Lấp vừa hoàn thành hợp đồng cấp điện khi tiến hành xây nhà mới. Sau khi đăng ký mua điện ngày 04/11/2021 trên Cổng DVCQG, nhân viên Điện lực Đắk R’Lấp đã hoàn thành cấp điện ngay trong ngày hôm sau.

Anh Trần Văn Tâm cho biết: “Sau khi đăng ký mua điện, tôi được nhân viên Điện lực Đắk R’Lấp liên hệ để xác định cụ thể địa điểm nhà tôi để lắp công tơ điện. Ngay ngày hôm sau, nhân viên đã đến lắp công tơ và ký Hợp đồng mua bán điện, thời gian từ lúc tôi đăng ký mua điện trên trang web đến khi có điện rất nhanh chóng, nhân viên Điện lực chỉ liên hệ 01 lần để trao đổi thông tin”.

Trong 02 năm 2020-2021, với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đơn vị cũng đã tích cực hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến qua Cổng và giao dịch bằng phương thức điện tử để hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp, qua đó khách hàng thấy rõ được lợi ích khi sử dụng dịch vụ trực tuyến. Việc đưa 12/12 dịch vụ điện cấp độ 4 kết nối với Cổng DVCQG đã tạo điều kiện thuận lợi để ngành điện ngày một nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đồng thời nâng cao tính công khai, minh bạch các dịch vụ điện.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Giám đốc PC Đắk Nông cho biết: “Năm 2021, PC Đắk Nông phấn đấu đạt mục tiêu cung cấp 95% dịch vụ điện theo phương thức trực tuyến, đẩy mạnh hơn nữa những lợi ích của dịch vụ điện theo phương thức điện tử cho nhân dân vùng sâu, vùng xa. Đến hết tháng 10/2021 đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết hơn 13.000 yêu cầu dịch vụ điện trên Cổng DVCQG, chiếm tỷ lệ hơn 90%, tăng 33,2% so với kế hoạch năm 2021”.

Có thế thấy rằng, qua một thời gian thực hiện số lượng yêu cầu về dịch vụ điện qua CDVCQG của PC Đắk Nông đang có chiều hướng tăng trưởng tốt. Thời gian đến, PC Đắk Nông sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá việc cung cấp dịch vụ điện qua CDVCQG đến khách hàng sử dụng điện, phấn đấu tỷ lệ yêu cầu cung cấp dịch vụ điện qua CDVCQG đạt 100%, qua đó góp phần xây dựng CDVCQG thực sự trở thành kênh giao tiếp điện tử hiệu quả giữa người dân, doanh nghiệp, là địa chỉ tin cậy để người dân, doanh nghiệp tương tác với Chính phủ trên môi trường điện tử./.

Bạn đang đọc bài viết PC Đắk Nông: Hiệu quả đưa dịch vụ điện trên dịch vụ công quốc gia đến với người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới