Thứ sáu, 29/03/2024 05:08 (GMT+7)

PC Đắk Nông: Luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội

Trần Quỳnh -  Thứ tư, 23/09/2020 16:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong những năm qua, bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, PC Đắk Nông luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội.

Hưởng ứng các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Trung (07/10/1975 - 07/10/2020); phát huy truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn”,“ăn quả nhớ người trồng cây”, trong những năm qua, bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, PC Đắk Nông luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, trong đó chú trọng đến gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, những mảnh đời số phận còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh bằng những hành động và việc làm thiết thực thấm đậm nghĩa tình.

PC Đắk Nông trao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Văn Hoạch xã Đắk Mol, huyện Đắk Song

Một những những hoạt động ý nghĩa đó là chương trình xây dựng nhà tình nghĩa, đây là chủ trương lớn của Tổng công ty Điện lực miền Trung thực hiện trong những năm qua. Năm nay, tại tỉnh Đắk Nông có 05 căn nhà tình nghĩa được EVNCPC hỗ trợ với tổng số tiền 250 triệu đồng, 01 căn nhà do CBCNV PC Đắk Nông quyên góp ủng hộ với số tiền là 50 triệu đồng. Những ngôi nhà được xây dựng luôn gắn với tình cảm trân quý của CBCNV ngành điện miền Trung, nhằm góp phần chung tay chăm lo cho các hộ gia đình an cư lập nghiệp, đồng thời giải quyết bớt một phần khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 
Khó có thể diễn tả được niềm vui, hạnh phúc của những gia đình thuộc diện chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng… được PC Đắk Nông trao tặng nhà tình nghĩa lần này. Cụ Hà Thị Sinh, năm nay đã hơn 70 tuổi sinh sống tại xã Long Sơn, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông là trường hợp có hoàn cảnh vô cùng đáng thương. Cụ là người già neo đơn, lại không có con cháu để nương nhờ. Thời điểm tháng 05/2020, khi đoàn công tác của PC Đắk Nông đến thăm và khảo sát tình trạng nhà ở của cụ, căn nhà nhỏ như túp lều chỉ rộng chừng 8m2, phần mái đã xuống cấp nghiêm trọng, mưa thì dột, nắng thì nóng. Cụ ao ước có tiền để sửa chữa lại nhà nhưng trong hoàn cảnh không có tiền.

PC Đắk Nông trao tặng 01 chiếc Ti vi 25 inch cho các hộ gia đình     

Tiếp chúng tôi trong căn nhà mơ ước, được xây dựng kiên cố, nền lát gạch hoa, gồm 1 phòng khách và 2 phòng ngủ có tổng diện tích hơn 60m2, với kinh phí xây dựng 90 triệu đồng cụ Hà Thị Sinh vui mừng chia sẻ, từ ngày xây nhà mới, khi mưa đến bà không phải thấp thỏm vì sợ mưa dột ướt, không phải di chuyển nữa. Đã ngoài 70 tuổi, hằng ngày bà vẫn tự chăm sóc bản thân, cơm nước, có căn nhà kiên cố, bà đã yên tâm dưỡng già. 
Phát biểu tại buổi lễ bàn giao nhà cho các hộ gia đình, ông Nguyễn Ngọc Ánh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Đắk Nông cho biết: “Tinh thần tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn là truyền thống của Tổng công ty Điện lực miền Trung nói chung và PC Đắk Nông nói riêng. Những căn nhà tình nghĩa và những phần quà có thể giá trị vật chất không lớn, nhưng mang một giá trị tinh thần thể hiện sự cảm thông, sẻ chia của CBCNV ngành điện giúp đỡ một phần nhỏ nào đó trong những khó khăn của cuộc sống với những gia đình còn khó khăn, hy vọng các gia đình được nhận nhà dịp này yên tâm sinh sống, giữ gìn căn nhà và cố gắng khắc phục khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Những ngôi nhà được trao tặng dịp này cũng chính là món quà ý nghĩa của EVNCPC, PC Đắk Nông dành tặng cho các gia đình nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Trung”.


Tại chương trình khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa tại thôn Nam Thắng, xã Nam Đà, huyện Krông Nô, ông Nguyễn Xuân Danh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô cho biết: “Thay mặt cho chính quyền địa phương, chúng tôi rất trân trọng và cảm ơn sự đồng hành của EVNCPC, PC Đắk Nông trong việc hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình tại địa phương. Từ số tiền hỗ trợ của EVNCPC, trong những năm qua đã có nhiều ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa cần được lan tỏa ra cộng đồng”.


Được biết, 06 hộ gia đình được chọn để tặng nhà tình nghĩa đều là hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, hoàn cảnh sống rất khó khăn. Ngành điện hỗ trợ mỗi gia đình 50 triệu đồng để xây dựng một căn nhà mới với kết cấu cơ bản gồm phòng khách, phòng ngủ và nhà vệ sinh. Trong quá trình xây dựng nhà, các hộ còn nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương và bà con lối xóm về việc hỗ trợ nhân công, vật tư, gom góp thêm để xây dựng căn nhà đảm bảo nơi cư ngụ cho cả gia đình. Ngoài hỗ trợ xây dựng nhà ở, các Điện lực trực thuộc còn hỗ trợ lắp đặt công tơ, đường dây sau công tơ và hệ thống điện trong nhà miễn phí cho các hộ dân này. Đồng thời, tại lễ trao nhà PC Đắk Nông trao tặng 06 gia đình 06 chiếc Tivi.


Thấu hiểu và đồng cảm với những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn về nhà ở trong xã hội, những năm qua, phong trào xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng của Công ty Điện lực Đắk Nông đã trở thành một nét đẹp của doanh nghiệp trên địa bàn. Chỉ tính riêng trong giai đoạn từ 2015-2020, Công ty đã hỗ trợ xây dựng hơn 10 căn nhà với tổng giá trị hơn 500 triệu đồng, qua đó góp phần giúp đỡ gia đình, các đối tượng chính sách thỏa ước mơ có một mái ấm khang trang, vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống, “an cư” để chuyên tâm lao động sản xuất, tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình vươn lên xóa đói, giảm nghèo bền vững.




       

Bạn đang đọc bài viết PC Đắk Nông: Luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.