Thứ tư, 24/04/2024 20:54 (GMT+7)

PC Đắk Nông: Mang niềm vui đến với trẻ em vùng sâu, vùng xa

Trần Quỳnh -  Thứ bảy, 03/06/2023 20:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thấu hiểu, chia sẻ với những khó khăn của trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, hằng năm cứ vào dịp Tết thiếu nhi, Tết Trung thu, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) tổ chức tặng quà cho các cháu để các em bớt thiệt thòi, thiếu thốn về vật chất và tinh thần.

Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 và Ngày Quốc tế thiếu nhi, năm nay Công ty đã tặng quà cho học sinh cụm 8, trường tiểu học La Văn Cầu, xã Đắk R’măng, huyện Đắk Glong và tổ chức chương trình vui tết thiếu nhi với trẻ em Bon Burwah, xã Đắk N’Drung, huyện Đắk Song.

Vượt gần 80km với 2h30 phút di chuyển đường xá khó khăn, các anh chị Ban Nữ công - PC Đắk Nông mới tới cụm 8, trường tiểu học La Văn Cầu, xã Đắk R’Măng, huyện Đắk Glong để phát quà. Đây là trường với 100% là đồng bào dân tộc Mông, nằm trong những cụm dân cư xa nhất và còn nhiều khó khăn của xã Đắk R’măng. Các em học sinh ở đây thiếu thốn nhiều về vật chất. Vì thế đây là những món quà mang đến cho các em niềm vui rất lớn.

tm-img-alt

Tặng quà cho các em học sinh cụm 8, trường TH La Văn Cầu, xã Đắk R’măng, huyện Đắk Glong

Do điều kiện kinh tế của bà con khó khăn nên các em học sinh cũng thiếu thốn sự quan tâm của gia đình. Với những đứa trẻ nghèo nơi đây, Tết thiếu nhi là một khái niệm đầy mơ hồ. Những phần quà đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần động viên các em chăm ngon học giỏi.

Hiểu được những khó khăn, thiếu thốn của các em thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa, năm nào cũng vậy, PC Đắk Nông thường xuyên tổ chức thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi. Tại chương trình, Công  ty đã phát gần 200 suất quà gồm vở và bánh kẹo, trị giá 100.000 đồng/suất cho học sinh cụm 8, trường tiểu học La Văn Cầu,  xã Đắk R’măng, huyện Đắk Glong.

Em Hàng Seo Phòng, học sinh cụm 8, trường TH La Văn Cầu, xã Đắk R’măng, huyện Đắk Glong, Đắk Nông không giấu được vui mừng bộc bạch: “Được các cô chú Điện lực tặng quà cho em và các bạn, ai cũng vui lắm ạ. Từ hôm qua, khi được thông báo ngày mai đến nhận quà tặng của Điện lực, em mong và hồi hộp lắm.Em sẽcố gắnghọc thật giỏi để các cô chú Điện lực tặng quà nữa ạ.

Cô giáo H Huy Trei chia sẻ: “Với những phần quà nàyrất thiết thựccho cácem bước vào năm học mới, đâylà nguồn động viên, chia sẻ kịp thời giúp các em có thêm động lực để phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong năm học mới. Năm học tới này, gia đình các emđỡphầntiền muavởchocácem học”.

Dịp này, PC Đắk Nông cũng tổ chức vui chơi và trao hơn 400 suất quà và phát khen thưởng cho hơn 60 em học sinh bon Burwah, xã Đắk N’Drung, huyện Đắk Song có thành tích xuất sắc trong học tập, đây là bon kết nghĩa với Công ty.

tm-img-alt

Phát khen thưởng cho các em học sinh Bon Burwah, xã Đắk N’Drung, huyện Đắk Song

Chị Phan Thị Ngọc Hà, Trưởng ban Nữ công PC Đắk Nông, chia sẻ: “Thăm tặng quà cho các cháu thiếu nhi vào dịp lễ là một phần hoạt động nằm trong công tác an sinh xã hội của  Công ty Điện lực Đắk Nông trong nhiều năm qua.Mỗi phần quà mà chúng tôi gửi đến các em nhỏ tuy có giá trị không lớn về vật chất nhưng chứa đựng tình cảm sẻ chia,động viên cho thế hệ măngnon trên địa bàn tỉnh. Qua hoạt độngý nghĩanày, hy vọngđã góp một phần chung tay cùng các cấp, các ngành mang đến cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa sựquan tâm,chăm sóc ngày càng tốt hơn”.  

Đây là hoạt động thiết thực hằng năm của PC Đắk Nông thể hiện tình cảm, trách nhiệm trong công tác chăm sóc, động viên, giáo dục thiếu niên nhi đồng, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Bạn đang đọc bài viết PC Đắk Nông: Mang niềm vui đến với trẻ em vùng sâu, vùng xa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.