Thứ sáu, 29/03/2024 16:33 (GMT+7)

PC Đắk Nông: Tích cực hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII năm 2022

Trần Quỳnh -  Thứ sáu, 23/12/2022 22:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nằm trong các chuỗi hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng năm 2022, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) vừa tổ chức cho CBCNV tham gia hiến máu nhân đạo với thông điệp “Cho đi là còn mãi”.

Những năm qua, hiến máu nhân đạo là một trong những hoạt động an sinh xã hội được CBCNV PC Đắk Nông hưởng ứng nhiệt tình. Hoạt động này đã trở thành nét đẹp của ngành điện, thể hiện trách nhiệm vì cộng đồng.

tm-img-alt
Cán bộ công nhân viên PC Đắk Nông tham gia “Tuần lễ hồng EVN lần VIII”

Tham gia chương trình, anh Kiều Trọng Hoài, công nhân Điện lực Cư Jút, chia sẻ: Bản thân 4 lần tham gia hiến máu nhân đạo, mỗi lần hiến máu, mình cảm thấy đã làm được một việc có ý nghĩa cho xã hội. Anh Hoài gắn bó với “chiếc áo cam ngành điện” hơn 20 năm. Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, anh Hoài rất nhiệt tình tham gia phong trào hiến máu nhân đạo.

Anh Hoài cho biết, hiến máu lần đầu vào năm 2007, do chính quyền, đoàn thể huyện Cư Jút phát động. Thời ấy, phong trào hiến máu chưa lan tỏa rộng rãi như bây giờ. “Lần đầu hiến máu, tôi vừa mừng vừa hồi hộp. Khi đến địa điểm, tôi được hướng dẫn uống nước đường và tuyên truyền thêm về ý nghĩa của giọt máu cho đi. Từ đó, tôi càng yêu thích hoạt động nhân đạo này hơn”, '

Anh Hoài tâm sự, từ khi ngành điện tổ chức chương trình Tuần lễ hồng, đến nay, anh Hoài đều nhiệt tình đăng ký tham gia hiến máu. Tuy nhiên do bị hạn chế về chỉ tiêu nên nhiều lần anh bị “hiến máu hụt”; hoặc nhường đồng nghiệp bởi tinh thần hiến máu nhân đạo của CBCNV ngành điện lực rất cao.

tm-img-alt
Tinh thần hiến máu nhân đạo được lan tỏa, hưởng ứng mạnh mẽ PC Đắk Nông

Trong 4 lần tham gia hiến máu, anh Hoài nhớ nhất là lần cho máu vào ngày 10/12/2022 tại Tuần lễ hồng EVN lần VIII, được tổ chức tại PC Đắk Lắk. Theo đó, danh sách đoàn PC Đắk Nông đi 30 người. “Chúng tôi được công ty chở sang Đắk Lắk để hiến, nhưng đến nơi lại hết chỉ tiêu, không được cho máu. Tuy nhiên, lãnh đạo của chúng tôi nói đoàn rất mong được góp giọt máu ý nghĩa trong Tuần lễ hồng nên sau đó họ đổi ý để 20/30 thành viên hiến máu. Tôi may mắn khi đăng ký sớm nên được ưu tiên lấy máu”, anh Hoài thổ lộ. Anh Hoài mong muốn có thêm nhiều phong trào hiến máu để bản thân và đồng nghiệp ngành điện có cơ hội được góp giọt máu ý nghĩa vào công tác cứu người, nhất là vào dịp cuối năm.

Cùng tinh thần “Một giọt máu cho đi- Một cuộc đời ở lại”, anh Nguyễn Đức Trọng, công nhân Điện lực Krông Nô, cho biết đã có trên 10 lần hiến máu nhân đạo. Anh Trọng hiến máu lần đầu vào năm 2004, khi đang là sinh viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung (Quảng Nam). “Thời đấy mình có 51 kg, vừa đủ điều kiện hiến máu nên cho 250ml. Lần đầu hiến, mình khá hồi hộp, sau đó thấy người khỏe mạnh nên những lần sau mạnh dạn hiến 350 đơn vị máu”, anh Trọng kể và cho biết thêm, trong cuộc sống hằng ngày, anh chứng kiến nhiều câu chuyện cần nguồn máu để cứu người.

Đơn cử, năm vừa rồi, anh lướt Facebook thì thấy một bài viết kêu gọi hiến máu gấp cho 1 bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Lúc này, anh cũng đang ở thành phố nên để lại bình luận xem họ cần nhóm máu gì. Tuy vậy, anh không nhận được hồi âm nên đi về. Trên đường về, anh thấy 2 đồng nghiệp đang chạy trên đường liền gọi điện cho người ngồi phía sau thì mới hay họ đang lên bệnh viện cho máu cấp cứu. Lúc này, anh mới an tâm.

Nói về tinh thần hiến máu của CBCNV Điện lực Krông Nô, anh Trọng nói: “Anh em ở đây nhiệt tình lắm. Như đợt “Tuần lễ hồng EVN lần VIII vừa rồi, mình mới triển khai công văn của công ty, trong vòng 30 phút đã có trên 10 người đăng ký. Do phụ thuộc vào chỉ tiêu đơn vị máu nên đợt rồi chỉ có 2 người được đi hiến máu. Mình mong muốn đợt sau, anh em có cơ hội đi hiến nhiều hơn”.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Giám đốc PC Đắk Nông cho biết: Ngay khi nhận công văn chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung về việc triển khai thực hiện “Tuần lễ hồng EVN lần VIII”, Công ty đã cho triển khai các hoạt động nhằm chuẩn bị tốt cho chương trình có ý nghĩa này như: Phát động phong trào đăng ký tham gia hiến máu đến toàn CBCNV; vận động CBNCV cùng thay hình đại diện (avatar của facebook cá nhân) trước “Tuần lễ hồng EVN lần VIII”, để cùng lan tỏa phong trào này, góp phần tạo hiệu ứng và truyền thông điệp hiến máu cứu người đến đông đảo cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết PC Đắk Nông: Tích cực hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.